SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ DANANGMUABAN.FORUMVI.COM
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Quá trình thành lập và hoạt động Doanh Nghiệp mà bạn cần biết

Go down

Quá trình thành lập và hoạt động Doanh Nghiệp mà bạn cần biết Empty Quá trình thành lập và hoạt động Doanh Nghiệp mà bạn cần biết

Bài gửi by kalzen 31.12.19 0:34

giai đoạn 1: chuẩn bị không hề thiếu những thông báo thiết yếu để lập hồ sơ ra đời Doanh Nghiệp.

  • Bước 1: lựa chọn mô hình Công Ty để ban đầu khởi nghiệp. Chủ Doanh Nghiệp rất cần phải hiểu rõ điểm lưu ý của từng mô hình Doanh Nghiệp để rất có thể xác định và chọn lựa loại hình Doanh Nghiệp phù hợp nhất với kim chỉ nan trở nên tân tiến của Doanh Nghiệp. Các yếu tố chính mà chủ Công Ty cần xem xét để lựa chọn loại hình của tổ chức triển khai phù hợp: thuế, trọng trách pháp luật, năng lực chuyển nhượng, bổ sung cập nhật, sửa chữa, quy mô Công Ty để thu hút nhà đầu tư khác. Các loại hình Doanh Nghiệp thịnh hành ở việt nam bao gồm: Công Ty TNHH Tư Nhân, Công Ty hợp danh, Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn 1 Thành Viên, Doanh Nghiệp TNHH (2 member trở lên), Công Ty cổ phần.
  • Bước 2: sẵn sàng bản sao minh chứng nhân dân hoặc hộ chiếu của những thành viên (cổ đông). Việc chọn lựa ai được xem là thành viên (cổ đông) của Doanh Nghiệp sẽ do chủ Công Ty quyết định, mặc dù thế số lượng member & cổ đông sẽ được lao lý bởi loại hình Công Ty. Lưu ý: Bản sao y công chứng CMND chưa quá 3 tháng, thời gian CMND chưa quá 15 năm.
  • Bước 3: lựa chọn đặt tên Doanh Nghiệp, cực tốt bạn lên lựa chọn đặt tên Công Ty ngắn gọn, dễ nhớ, dễ dịch âm và tên Doanh Nghiệp này sẽ không bị trùng lắp hoàn toàn với các cơ quan đã thành lập và hoạt động trước đây (áp dụng trên toàn quốc). Để định vị tên Doanh Nghiệp mình có bị trùng với những Công Ty khác hay không, bạn có thể truy cập vào “Hệ thống thông báo đăng ký Công Ty quốc gia” để tra cứu.
  • Bước 4: định vị Địa chỉ cửa hàng chi nhánh thuộc quyền sử dụng hợp pháp của Công Ty. Trụ sở chính của Công Ty là địa điểm gọi điện liên lạc cảu Doanh Nghiệp trên chủ quyền VN, có ADD được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, Phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, Thành Phố trực thuộc TW, số điện thoại, số fax và Email (nếu có).
  • Bước 5: xác định vốn điều lệ để đặt ra kinh doanh. Vốn điều lệ là số vốn do các thành viên, cổ đông góp hoặc cam đoan góp trong một thời gian nhất định và đã được ghi vào Điều lệ Doanh Nghiệp.
  • Bước 6: định vị chức vụ người thay mặt đại diện theo luật pháp của Doanh Nghiệp. Về chức vụ người thay mặt theo lao lý của Công Ty nên để chức danh người thay mặt đại diện là Giám đốc (tổng giám đốc).
  • Bước 7: xác định ngành nghề kinh doanh chuẩn hoá theo điều khoản của lao lý về ĐK buôn bán.


giai đoạn 2: Soạn thảo & nộp hồ sơ Ra đời Công Ty

  • Bước 1: Soạn thảo hồ sơ Công Ty, sẵn sàng vừa đủ các giấy tờ điều khoản tại Điều 20 Nghị định 43
  • Bước 2: Nộp hồ sơ đến Phòng đăng ký buôn bán cấp tỉnh nơi Doanh Nghiệp đặt chi nhánh chính (Điều 25 Nghị định 43/2010/NĐ-CP ngày 15/04/2010). Lưu ý: Không nhất thiết người đại diện pháp luật của Doanh Nghiệp phải đi nộp hồ sơ. Người đại diện pháp luật của Doanh Nghiệp rất có thể chuyển nhượng cho người khác đi nộp thay. Nếu trường hợp ủy quyền thì người được chuyển nhượng ủy quyền cần phải có giấy chuyển nhượng hợp lệ (Điều 9 - thông tư số 01/2013/TT-BKHĐT ngày 21/01/2013 của bộ kế hoạch & Đầu tư).

tiến độ 3: Làm con dấu pháp nhân

  • Bước 1: mang 1 bản sao Giấy chứng nhận đăng ký Doanh Nghiệp đến cơ sơ có tác dụng khắc dấu để triển khai công việc con dấu pháp nhân cho Doanh Nghiệp.
  • Bước 2 : Nhận con dấu pháp nhân - khi tới nhận con dấu, thay mặt Công Ty mang theo Giấy ghi nhận đăng ký Doanh Nghiệp (bản gốc). Bên cạnh đó, nếu đại diện hợp pháp của Doanh Nghiệp không hề trực tiếp đi nhận con dấu thì hoàn toàn có thể ủy quyền (ủy quyền có công chứng) cho những người khác đến nhận con dấu.

tiến độ 4: giấy tờ thủ tục sau ra đời Doanh Nghiệp
Một Doanh Nghiệp buôn bán ngành nghề không tồn tại ĐK sau thời điểm có ĐK buôn bán & con dấu là có thể thực hiện những hoạt động sinh hoạt buôn bán của chính mình theo điều khoản tại Điều 8 Luật Doanh Nghiệp.
tuy nhiên theo điều khoản điều khoản, sau khoản thời gian có ĐK buôn bán Công Ty cần thực hiện các việc làm như sau:

  • Bước 1: tiến hành đăng ký khai thuế ban đầu với cơ quan thuế tại nơi ĐK kinh doanh những năm pháp luật.
  • Bước 2: thực hiện ĐK kê khai thuế qua mạng điện tử trải qua Thương Mại Dịch Vụ chữ ký số, "Từ ngày thứ nhất tháng 7 năm trước đó tất cả những Doanh Nghiệp ngay cả nước phải kê khai, nộp tờ khai thuế qua mạng, nội dung đó được pháp luật trong Luật số 21/2012/QH13 về sự việc chỉnh sửa, bổ sung cập nhật một số trong những điều của Luật cai trị thuế".
  • Bước 3: Đăng bố cáo Điều 28 Luật Công Ty
  • Bước 4: Nộp tờ khai và nộp thuế môn bài (theo Mẫu số 01/MBAI phát hành đi kèm theo chỉ thị số 156/2013/TT-BTC ngày 06/11/2013 của cục Tài Chính).
  • Bước 5: Nộp thông tin vận dụng cách tính thuế giá trị gia tăng (theo Mẫu số 06/GTGT phát hành đi kèm thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 06/11/2013 của cục Tài Chính).
  • Bước 6: Làm thủ tục mua, đặt in, tự in hóa đơn theo chỉ thị 39/2014/TT-BTC hóa đơn chứng từ có hiệu lực thực thi từ 01/06/2014. Kể từ thời điểm ngày 1/9/2014 những Doanh Nghiệp mới ra đời sẽ được ĐK phương pháp tính thuế GTGT theo phương thức khấu trừ và đã được đặt in hóa đơn GTGT sử dụng.
  • Bước 7: Công Ty bắt buộc dán hoặc treo "hóa đơn mẫu liên 2" tại Trụ sở Công Ty.
  • Bước 8: chuẩn bị vừa đủ các ĐK kinh doanh đối với các ngành nghề buôn bán có ĐK.

[You must be registered and logged in to see this image.]
Sau 03 ngày thao tác kể từ thời điểm ngày mừng đón hồ sơ, nếu hồ sơ của bạn hợp lệ bạn sẽ được cấp chứng từ ghi nhận ĐK Công Ty.
kalzen
kalzen
Chú ý, khách Vãng Lai
Hãy xác nhận uy tín: shop.danangmuaban.vn
Chú ý, khách Vãng Lai Hãy xác nhận uy tín: shop.danangmuaban.vn

Tổng số bài gửi : 112
Join date : 31/10/2019

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết