SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ DANANGMUABAN.FORUMVI.COM
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Chăm sóc khách hàng của bạn chuyên nghiệp và hiệu quả

Go down

Chăm sóc khách hàng của bạn chuyên nghiệp và hiệu quả Empty Chăm sóc khách hàng của bạn chuyên nghiệp và hiệu quả

Bài gửi by otakusama 30.12.20 23:23

Vai trò của hệ thống chăm sóc khách hàng
Thực tế đã chứng minh, khi bạn chăm sóc khách hàng tốt, ngoài việc giúp duy trì những khách hàng trung thành hiện tại, doanh nghiệp còn có thể tăng sự thu hút đối với những nhóm khách hàng tiềm năng. 


Dưới đây là hành trình trải nghiệm của khách hàng khi tiếp cận một dịch vụ/ sản phẩm mới. Nó đồng thời giúp người bán có thể đưa ra chiến lược chăm sóc phù hợp.



Quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Hoạch định chiến lược chăm sóc khách hàng rõ ràng, chi tiết

Bất kể công việc gì cũng cần có kế hoạch. Bản kế hoạch càng chi tiết, càng rõ ràng bao nhiêu thì khả năng thành công càng cao bấy nhiêu. Chăm sóc khách hàng cũng vậy, cũng cần những bản kế hoạch cực rõ ràng, chi tiết để đạt được mục tiêu đã đề ra. Những loại thông tin cần thiết để tạo ra một bản kế hoạch chăm sóc khách hàng có giá trị bao gồm:

  •  Đánh giá mức độ quan tâm đến khách hàng của doanh nghiệp hiện tại
  • Tìm hiểu nhu cầu khách hàng
  •  Đào tạo và hướng dẫn đội ngũ nhân viên

Xây dựng bộ phận chuyên chăm sóc khách hàng

[You must be registered and logged in to see this image.]
Xây dựng bộ phận chuyên chăm sóc khách hàng


Mỗi bộ phận có một nhiệm vụ riêng, bộ phận kế toán, kỹ thuật hay kinh doanh không thể tham gia vào quá trình chăm sóc khách hàng được. Họ không có chuyên môn, khối lượng công việc lại quá lớn. Trong công ty phải có sự rạch ròi tương đối giữa các phòng ban, ai làm việc nấy hoặc là đơn vị của bạn không khác gì mớ bòng bong. Vì vậy, xây dựng một bộ phận chăm sóc khách hàng là rất cần thiết. Họ sẽ thực hiện mọi nhiệm vụ liên quan đến khách hàng như trả lời câu hỏi của khách hàng, tư vấn khách hàng,… Đặc biệt, những nhân viên trong bộ phận này phải được đào tạo bài bản về lĩnh vực chăm sóc khách hàng. 

Tiếp cận, chăm sóc khách hàng trên nhiều kênh truyền thông

Kết nối các cá nhân và các tổ chức càng ngày dễ dàng. Bạn có thể tận dụng các phương tiện sau: SMS, e-mail, facebook, zalo, instagram, snapchat,… Sử dụng các kênh này bạn có thể tiếp cận lượng khách hàng gấp hàng trăm lần so với các cách tiếp cận truyền thống. Thậm chí, bạn có thể lôi kéo khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ của bạn mà không tốn kém 1 xu.  Bởi đang có 1,9 tỷ người sử dụng facebook, 500 triệu người dùng instagram,… Tuy nhiên, đừng vì những số liệu này mà bỏ qua những phương pháp truyền thống. Bỏ qua một phương tiện chính là bỏ qua một lượng khách hàng. Hãy kết hợp tất cả các kênh truyền thông với nhau để đạt được kết quả cao nhất nhé.

Áp dụng công nghệ cao vào hệ thống chăm sóc khách hàng:

Đây là điểm mấu chốt để nhận biết hệ thống chăm sóc khách hàng của bạn có chuyên nghiệp hay không. Nó giúp quy trình làm việc của hệ thống trở nên khoa học, rõ ràng, chính xác. Tổ chức của bạn sẽ không còn tình trạng quên lịch tư vấn, lạc hoặc quên mất thông tin khách hàng,… Chúng tôi tin rằng, phần mềm quản lý khách hàng MiDESK chắc chắn sẽ là lựa chọn đúng đắn cho công ty, doanh nghiệp của bạn. 
[You must be registered and logged in to see this image.]
                 Chăm sóc khách hàng theo hệ thống đa kênh hợp nhất

Hệ thống quản lý dữ liệu khách hàng

Để chăm sóc, hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất thì bạn cần lưu lại toàn bộ các thông tin quan trọng của khách hàng như: họ tên, địa chỉ, liên lạc, sở thích, lịch sử giao dịch…Nếu số lượng khách hàng nhỏ, quy mô đơn vị còn hạn chế thì bạn hoàn toàn có thể quản lý bằng file Excel hay sổ sách thủ công truyền thống.

Ngược lại, với số lượng khách hàng lên tới hàng trăm người hàng nghìn người thì việc quản lý theo mô hình cũ là bất khả thi. Do đó, điều doanh nghiệp cần tới đó là 1 phần mềm giúp quản lý và chăm sóc để lưu trữ thông tin, dữ liệu khách hàng 1 cách khoa học.

Với việc sử dụng phần mềm MiDESK sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề trên. Ngoài việc lưu trữ đồng bộ hệ thống thông tin khách hàng trên nền tảng điện toán đám mây SaaS, còn giúp doanh nghiệp hỗ trợ khách hàng trên nhiều kênh online & offline (như mạng xã hội Facebook, Zalo, Website, Live chat, Hotline, các ứng dụng trên Smartphone cho đến điểm bán hàng – POS) theo một cách nhất quán, dữ liệu tập trung hợp nhất trên một màn hình làm việc duy nhất. Phân bổ, chỉ định xử lý vụ việc cho bộ phận phụ trách một cách tự động. 

[You must be registered and logged in to see this image.]

Mọi thắc mắc liên hệ với chúng tôi ngay qua Hotline:19001238 - Email: [Only admins are allowed to see this link] - [Only admins are allowed to see this link]
avatar
otakusama
Chú ý, khách Vãng Lai
Hãy xác nhận uy tín: shop.danangmuaban.vn
Chú ý, khách Vãng Lai Hãy xác nhận uy tín: shop.danangmuaban.vn

Tổng số bài gửi : 134
Join date : 20/06/2018

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết