Thực trạng thiếu sáng tạo trong quảng cáo ngoài trời ở Việt Nam
SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ DANANGMUABAN.FORUMVI.COM :: Khu Văn Phòng Forum - Liên hệ Admin 0983262040 (SMS) :: 2. RAO VẶT TỔNG HỢP TỪ A-Z
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Thực trạng thiếu sáng tạo trong quảng cáo ngoài trời ở Việt Nam
Thực trạng thiếu sáng tạo trong quảng cáo ngoài trời ở Việt Nam
Hình trên đã cho thấy một thực trạng đang chiếm lĩnh thị phần không nhỏ trong mảng quảng cáo ngoài trời hiện nay ở nước ta. Các pano từ cỡ lớn đến siêu lớn, những thông điệp chi chít chữ, những hình ảnh bắt mắt nhưng không chú trọng đến nội dung,… tất cả có thể phù hợp với giai đoạn ngành quảng cáo còn đang ở vài mươi năm trước chứ không phải là vào thời điểm hiện nay - thời điểm nhân loại đang bước vào nền công nghiệp 4.0
Quảng cáo ngoài trời ngày nay không chỉ là những tấm biển khổng lồ mang hình ảnh, thông điệp của sản phẩm và dịch vụ. Vì ngoài việc tạo cảnh quan mới chung quanh con người, quảng cáo ngoài trời cần ứng dụng công nghệ mang tính tương tác, để tạo sinh khí cho thông điệp quảng cáo và kết nối tình cảm với người tiêu dùng.
Ở Bangkok, Heineken từng thực hiện một quảng cáo ngoài trời khá độc đáo. Trên tấm panô rộng cả trăm mét vuông, người ta khoét một lỗ khổng lồ mang hình chai bia, như có ai đó đã giật chai bia ra khỏi tấm panô này vậy. Cạnh đó là câu khẩu hiệu quen thuộc: “Chỉ có thể là Heineken”. Lỗ thủng này sau đó đã được “vá lại” với hình mẫu chai bia Heineken. Tại Đức, tập đoàn Volkswagen mới đây đã triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời mới lạ: đặt poster đục chữ ngược. Các tấm poster này không được dựng thẳng đứng như bình thường mà được treo gần như song song với mặt đất. Ánh sáng mặt trời sẽ chiếu qua dòng chữ đục rỗng trên tấm poster xuống mặt đường phía dưới, truyền thông điệp quảng cáo một mẫu xe mui trần của Volkswagen đến người đi đường.
Những kiểu quảng cáo ngoài trời tạo ấn tượng mạnh như trên vẫn chưa có đất dụng võ ở Việt Nam. Ngoài một số quy định khắt khe của Nhà nước đối với quảng cáo, sức sáng tạo chưa đồng đều của đội ngũ làm quảng cáo, cũng là rào cản cho quảng cáo sáng tạo.
Sự gia tăng của màn hình điện tử - màn hình quảng cáo dạng cột, màn hình cảm ứng LCD trong quảng cáo ngoài trời đến từ hai phía nguồn cung và nguồn cầu. Nếu như khoảng 3-4 năm trước đây số màn hình quảng cáo ngoài trời chỉ đếm trên đầu ngón tay với chất lượng hiển thị ở mức trung bình thì hiện nay đã xuất hiện thêm nhiều vị trí mới với chất lượng hiển thị tốt hơn nhiều.
- Về nguồn cung: Sự giảm giá của module màn hình điện tử và sự cho phép của nhiều cơ quan nhà nước trên các tỉnh thành. Sự đầu tư để đổi mới của các chủ phương tiện quảng cáo.
- Về nhu cầu: Các nhà quảng cáo (Advertiser) đã quen với việc chạy và book màn hình điện tử, cùng với áp lực đổi mới của các công ty đặt ra cho bộ phận truyền thông tiếp thị. Sự gia tăng này chính là cơ hội và là động lực chính để OOH có thêm sức mạnh để cạnh tranh với các kênh truyền thông khác, đặc biệt là Digital trong việc tăng khả năng truyền tải nội dung, tiếp cận khách hàng và khả năng vận dụng sáng tạo.
Đặc biệt đối với màn hình quảng cáo LCD dạng cột đứng cảm ứng thì không cần thiết phải đặt nằm ngang như TV, màn hình quảng cáo này được đặt theo chiều dọc, có khung chân đứng bảo vệ bên ngoài. Màn hình hiển thị cung cấp khả năng nhắn tin tương tác theo yêu cầu với tính năng cảm ứng đa điểm và là giải pháp hiển thị danh mục điện tử hoàn hảo đem lại sự chuyên nghiệp, cảm giác sang trọng, tinh tế cho những không gian như các phòng khám cao cấp, trung tâm thương mại, tòa nhà, phòng trưng bày,…Quản lý trình chiếu và thiết lập trình tự các nội dung chỉ bằng kết nối USB – không cần kết nối server.
Hòa mình vào dòng chảy thời đại và bước chuyển mình quan trọng ấy, Công ty Hoàng Trần luôn là đơn vị tiên phong đi đầu trong việc cho thuê màn hình LCD cảm ứng - màn hình dạng cột đứng để tổ chức sự kiện cho các thương hiệu uy tín trong và ngoài nước.
Là đơn vị cung cấp thiết bị cho thuê tivi LCD, màn hình quảng cáo, màn hình tổ chức sự kiện, Laptop, cho thuê âm thanh ánh sáng, Ipad, cho thuê máy chiếu giá rẻ ... những năm qua công ty Hoàng Trần luôn cố gắng phát huy thế mạnh bản thân, đồng thời đúc rút kinh nghiệm từ nhiều sự kiện, case study đã từng tổ chức.
- Di động : 0932 083 238 - 0932 085 238
Bài viết này, Công ty Hoàng Trần muốn được chia sẻ một số quan điểm cá nhân về thực tại cũng như những giới hạn của tình trạng quảng cáo ngoài trời tại nước ta.
Nhân loại đang bước sang thời kỳ công nghiệp hiện đại 4.0, kéo theo đó là sự chuyển dời mạnh mẽ của ngành truyền thông quảng cáo từ phương thức thủ công truyền thống sang các lối hoạt động chú trọng sự sáng tạo và phá cách. Tuy nhiên hiện tại ở nước ta, mảng quảng cáo ngoài trời (OOH) vẫn ưa chuộng lối truyền thống như bảng hiệu lớn gắn cố định lên các tòa nhà, hay những cột đèn, biển báo treo pa-nô quảng cáo xanh đỏ tím vàng.
[You must be registered and logged in to see this image.]
Style “truyền thống” của quảng cáo ngoài trời đang chiếm hầu hết tại các đô thị lớn
Hình trên đã cho thấy một thực trạng đang chiếm lĩnh thị phần không nhỏ trong mảng quảng cáo ngoài trời hiện nay ở nước ta. Các pano từ cỡ lớn đến siêu lớn, những thông điệp chi chít chữ, những hình ảnh bắt mắt nhưng không chú trọng đến nội dung,… tất cả có thể phù hợp với giai đoạn ngành quảng cáo còn đang ở vài mươi năm trước chứ không phải là vào thời điểm hiện nay - thời điểm nhân loại đang bước vào nền công nghiệp 4.0
“Chúng ta cần sáng tạo hơn, hiện đại hơn bằng công nghệ mới” - Hoàng Trần
Theo nhận định của Hoàng Trần, quảng cáo ngoài trời ở Việt Nam vẫn chuộng lối truyền thống như bảng hiệu lớn gắn trên các tòa nhà, cột đèn treo băng rôn quảng cáo… Các hình thức sáng tạo trong quảng cáo ngoài trời chủ yếu là áp dụng “công nghệ” như các hộp đèn cuốn tròn, xoay ngang, lật lên xuống…Quảng cáo ngoài trời ngày nay không chỉ là những tấm biển khổng lồ mang hình ảnh, thông điệp của sản phẩm và dịch vụ. Vì ngoài việc tạo cảnh quan mới chung quanh con người, quảng cáo ngoài trời cần ứng dụng công nghệ mang tính tương tác, để tạo sinh khí cho thông điệp quảng cáo và kết nối tình cảm với người tiêu dùng.
Ở Bangkok, Heineken từng thực hiện một quảng cáo ngoài trời khá độc đáo. Trên tấm panô rộng cả trăm mét vuông, người ta khoét một lỗ khổng lồ mang hình chai bia, như có ai đó đã giật chai bia ra khỏi tấm panô này vậy. Cạnh đó là câu khẩu hiệu quen thuộc: “Chỉ có thể là Heineken”. Lỗ thủng này sau đó đã được “vá lại” với hình mẫu chai bia Heineken. Tại Đức, tập đoàn Volkswagen mới đây đã triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời mới lạ: đặt poster đục chữ ngược. Các tấm poster này không được dựng thẳng đứng như bình thường mà được treo gần như song song với mặt đất. Ánh sáng mặt trời sẽ chiếu qua dòng chữ đục rỗng trên tấm poster xuống mặt đường phía dưới, truyền thông điệp quảng cáo một mẫu xe mui trần của Volkswagen đến người đi đường.
[You must be registered and logged in to see this image.]
Những kiểu quảng cáo ngoài trời tạo ấn tượng mạnh như trên vẫn chưa có đất dụng võ ở Việt Nam. Ngoài một số quy định khắt khe của Nhà nước đối với quảng cáo, sức sáng tạo chưa đồng đều của đội ngũ làm quảng cáo, cũng là rào cản cho quảng cáo sáng tạo.
[size=30]Sự gia tăng của màn hình điện tử - quảng cáo cảm ứng LCD[/size]
Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ và kĩ thuật làm truyền thông. Các kênh truyền thông đang có những bước chuyển mình to lớn, quảng cáo ngoài trời (OOH) cũng không phải ngoại lệ.Sự gia tăng của màn hình điện tử - màn hình quảng cáo dạng cột, màn hình cảm ứng LCD trong quảng cáo ngoài trời đến từ hai phía nguồn cung và nguồn cầu. Nếu như khoảng 3-4 năm trước đây số màn hình quảng cáo ngoài trời chỉ đếm trên đầu ngón tay với chất lượng hiển thị ở mức trung bình thì hiện nay đã xuất hiện thêm nhiều vị trí mới với chất lượng hiển thị tốt hơn nhiều.
[You must be registered and logged in to see this image.]
- Về nguồn cung: Sự giảm giá của module màn hình điện tử và sự cho phép của nhiều cơ quan nhà nước trên các tỉnh thành. Sự đầu tư để đổi mới của các chủ phương tiện quảng cáo.
- Về nhu cầu: Các nhà quảng cáo (Advertiser) đã quen với việc chạy và book màn hình điện tử, cùng với áp lực đổi mới của các công ty đặt ra cho bộ phận truyền thông tiếp thị. Sự gia tăng này chính là cơ hội và là động lực chính để OOH có thêm sức mạnh để cạnh tranh với các kênh truyền thông khác, đặc biệt là Digital trong việc tăng khả năng truyền tải nội dung, tiếp cận khách hàng và khả năng vận dụng sáng tạo.
Màn hình quảng cáo LCD dạng cột đứng - được ưa chuộng và áp dụng rộng rãi
Thiết kế treo tường sang trọng, nhỏ gọn, chống rung lắc, mặt trước có kính cường lực chống va đập, chạy hình ảnh, video sắc nét, dễ dàng thu hút sự chú ý. Màn hình quảng cáo LCDtreo tường thích hợp đặt trong thang máy, siêu thị, khách sạn,khu trung cư, ngân hàng, quán bar....với mục đích quảng bá sản phẩm, quảng cáo thương hiệu vô cùng hiệu quả. Có 2 loại kết nối là USB/ WIFI để chạy video bạn mong muốn.Đặc biệt đối với màn hình quảng cáo LCD dạng cột đứng cảm ứng thì không cần thiết phải đặt nằm ngang như TV, màn hình quảng cáo này được đặt theo chiều dọc, có khung chân đứng bảo vệ bên ngoài. Màn hình hiển thị cung cấp khả năng nhắn tin tương tác theo yêu cầu với tính năng cảm ứng đa điểm và là giải pháp hiển thị danh mục điện tử hoàn hảo đem lại sự chuyên nghiệp, cảm giác sang trọng, tinh tế cho những không gian như các phòng khám cao cấp, trung tâm thương mại, tòa nhà, phòng trưng bày,…Quản lý trình chiếu và thiết lập trình tự các nội dung chỉ bằng kết nối USB – không cần kết nối server.
[You must be registered and logged in to see this image.]
Hòa mình vào dòng chảy thời đại và bước chuyển mình quan trọng ấy, Công ty Hoàng Trần luôn là đơn vị tiên phong đi đầu trong việc cho thuê màn hình LCD cảm ứng - màn hình dạng cột đứng để tổ chức sự kiện cho các thương hiệu uy tín trong và ngoài nước.
[You must be registered and logged in to see this image.]
Là đơn vị cung cấp thiết bị cho thuê tivi LCD, màn hình quảng cáo, màn hình tổ chức sự kiện, Laptop, cho thuê âm thanh ánh sáng, Ipad, cho thuê máy chiếu giá rẻ ... những năm qua công ty Hoàng Trần luôn cố gắng phát huy thế mạnh bản thân, đồng thời đúc rút kinh nghiệm từ nhiều sự kiện, case study đã từng tổ chức.
- Hoàng Trần có đội ngũ tư vấn viên giàu kinh nghiệm, tận tình và chu đáo
- Hệ thống màn hình thiết bị LCD cột đứng cho thuê chất lượng, hiệu quả
- Đội ngũ nhân viên lắp ráp chuyên nghiệp, nhanh chóng, lịch sự
- Đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao, nhiệt tình, năng động, sáng tạo
- Giá cả cho thuê cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay
Quý khách hàng có nhu cầu tổ chức sự kiện, thuê thiết bị âm thanh sân khấu, cho thuê tivi LCD, Laptop, cho thuê âm thanh ánh sáng, Ipad, cho thuê máy chiếu giá rẻ/ tổ chức sự kiện… vui lòng liên hệ theo thông tin bên dưới:
- Email : hoangtran@hoangtran.vn- Di động : 0932 083 238 - 0932 085 238
watersky- Chú ý, khách Vãng Lai
Hãy xác nhận uy tín: shop.danangmuaban.vn - Tổng số bài gửi : 78
Join date : 22/09/2018
SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ DANANGMUABAN.FORUMVI.COM :: Khu Văn Phòng Forum - Liên hệ Admin 0983262040 (SMS) :: 2. RAO VẶT TỔNG HỢP TỪ A-Z
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết