SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ DANANGMUABAN.FORUMVI.COM
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Hồ sơ, thủ tục doanh nghiệp mới thành lập mang theo để tham gia bảo hiểm xã

Go down

Hồ sơ, thủ tục doanh nghiệp mới thành lập mang theo để tham gia bảo hiểm xã Empty Hồ sơ, thủ tục doanh nghiệp mới thành lập mang theo để tham gia bảo hiểm xã

Bài gửi by otakusama 21.03.22 10:59

Doanh nghiệp trước khi đóng bảo hiểm xã hội thì phải thực hiện đầy đủ hồ sơ, thủ tục theo quy định của Cơ quan Bảo hiểm Xã hội. Đặc biệt là phải được cấp mã đơn vị thì mới có thể tiếp tục làm các hồ sơ, thủ tục để tham gia đóng bảo hiểm được. Muốn biết các hồ sơ, thủ tục cần thiết để doanh nghiệp tham gia bảo hiểm lần đầu là gì thì hãy theo nội dung phía bên dưới ngay.


1. Hồ sơ để doanh nghiệp đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội lần đầu


[You must be registered and logged in to see this image.]


Doanh nghiệp trước khi đến Cơ quan Bảo hiểm cần phải mang đầy đủ các hồ sơ yêu cầu của Cơ quan Bảo hiểm. Cụ thể bao gồm:
(1) Tờ khai đơn vị được in theo mẫu TK3-TS
Đây là bước đầu làm hồ sơ, doanh nghiệp cần điền đầy đủ các thông tin cơ bản như tên công ty, mã số thuế,  mã số bảo hiểm xã hội (mã đơn vị bảo hiểm)...;
(2) Doanh nghiệp cần khai báo số lượng số người lao động thực tế có tham gia bảo hiểm. Được khai theo mẫu D02-LT với nội dung cần điền là tên, số định danh, chức vụ, mức lương,...của từng đối tượng;
(3) Mang theo giấy photo đăng ký kinh doanh của công ty; 
(4) Cuối cùng là bản hợp đồng lao động có chữ ký đóng dấu giáp lai của doanh nghiệp. 
*Lưu ý: Trước khi làm hồ sơ thì người lao động phải được cấp mã số đơn vị. Để được cấp mã này doanh nghiệp phải thực hiện theo hướng dẫn của Cơ quan Bảo hiểm Xã hội. Thời gian cấp mã không quá 07 ngày kể từ khi hoàn thành yêu cầu của Cơ quan bảo hiểm.


Đọc thêm bài: thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội lần đầu


2.  Thủ tục để doanh nghiệp đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội lần đầu
Sau khi đầy đủ hồ sơ thì việc thực hiện thủ tục pháp lý sẽ không quá 05 ngày, doanh nghiệp sẽ nhận được kết quả từ Cơ quan Bảo hiểm. Thủ tục có 02 bước chính như sau:
(1) Nộp lại tất cả hồ sơ theo đúng quy định
Việc chuẩn bị hồ sơ vô cùng quan trọng bởi nếu không có đầy đủ hồ sơ thì thủ tục đăng ký sẽ bị kéo dài. Doanh nghiệp sẽ tốn rất nhiều thời gian để loay hoay làm hồ sơ trong khi thực tế thủ tục chỉ mất tối đa 05 ngày để hoàn thành.
(2) Nhận lại kết quả từ Cơ quan Bảo hiểm
Việc nộp hồ sơ và trả kết quả hiện nay khá thuận tiện. Bởi doanh nghiệp có thể chọn nộp trực tiếp đến Cơ quan Bảo hiểm, hoặc qua đường bưu điện hay trực tuyến qua website của Cổng thông tin điện tử - Bảo hiểm Xã Hội Việt Nam.


Tham khảo: Đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu qua mạng

Trên đây là bài viết cung cấp thông tin về hồ sơ, thủ tục doanh nghiệp mới thành lập mang theo để tham gia bảo hiểm xã hội lần đầu. Hy vọng bài viết hữu ích với người đọc. AZTAX với nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện các thủ tục hành chính tự tin có thể đảm nhiệm tốt các thủ tục liên quan đến BHXH cho khách hàng. Ngoài cam kết thực hiện đúng yêu cầu, chúng tôi còn sẵn sàng hỗ trợ 24/7 về các vấn đề liên quan. Vậy nên hãy cân nhắc sử dụng dịch vụ của chúng tôi. 


Xem thêm bài: dịch vụ kê khai bảo hiểm xã hội



Nếu có bất kỳ thắc mắc về dịch vụ, hãy liên hệ ngay theo thông tin dưới đây để được tự vấn miễn phí.


THÔNG TIN CÔNG TY
CÔNG TY TNHH AZTAX

Hotline: 0932 383 089 - Email: [Only admins are allowed to see this link]
avatar
otakusama
Chú ý, khách Vãng Lai
Hãy xác nhận uy tín: shop.danangmuaban.vn
Chú ý, khách Vãng Lai Hãy xác nhận uy tín: shop.danangmuaban.vn

Tổng số bài gửi : 134
Join date : 20/06/2018

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết