Lựa chọn sản phẩm bán hàng trên Tiktok[/paste:font]

Bạn cần lựa chọn sản phẩm bán trên Tiktok sao cho phù hợp với nhu cầu, đối tượng người dùng Tiktok. Theo điều tra thì các mặt hàng như đồ ăn, thời trang, mỹ phẩm, handmade là những mặt hàng phổ biến hiện nay.


Sở dĩ những mặt hàng này thu hút được nhiều người bởi là sản phẩm phổ biến, dễ kinh doanh. Những mặt hàng chạy theo trend. Ngoài ra những video quảng bá về cộng đồng, du lịch cũng được người xem rất ưa chuộng.


Tìm kiếm khách hàng 
Ứng dụng Tik Tok đa số dành cho giới trẻ, những người năng động, nhạy cảm với công nghệ hay yêu thích sử dụng các ứng dụng giải trí trên điện thoại. Vậy làm thế nào để tìm được đối tượng khách hàng tiềm năng của mình trong số này.


Trên thực tế TikTok không cho phép người dùng tìm kiếm tên tuổi, nghề nghiệp, giới tính của mình bởi điều này không được hỗ trợ. Bạn sẽ tìm kiếm cá nhân nào đó theo ID, tên bài hát, Video, Hashtag. Trong những cách này thì tìm kiếm theo Hashtag là cách tìm kiếm khách hàng cho hiệu quả cao nhất.


Làm video bán hàng sáng tạo, thu hút
Để bán hàng trên Tiktok hiệu quả thì việc làm video sao cho thật sáng tạo, thu hút luôn là một yếu tố rất quan trọng. Để làm được điều này bạn cần lưu ý:


  • Lên kịch bản cho video sao cho thật hấp dẫn.
  • Chọn người mẫu làm video thật xinh xắn, trang điểm nhẹ nhàng.
  • Chuẩn bị hêm một số dụng cụ như điện thoại, đèn tròn, chân đỡ trước khi quay.

Trong quá trình quay bạn có thể chọn nhạc nền hấp dẫn sao cho phù hợp với nội dung video. Nhạc nền có thể là các bài top trending hoặc đoạn tự ghi âm sao cho thật độc đáo.


Cách viết Caption cho video bán hàng trên Tiktok
Để viết caption cho video bán hàng trên Tiktok bạn cần lưu ý:


  • Mô tả đầy đủ nội dung của video cũng như thông điệp muốn truyền tải.
  • Gắn những hashtag có liên quan tới sản phẩm, video mình bán.
  • Có đầy đủ địa chỉ liên hệ hay cách thức đặt hàng.

Mặc dù Tik Tok được coi là một nơi để bạn tìm kiếm khách hàng. Tuy nhiên nó không có một cách thức cụ thể nào để mua hàng. Do vậy bạn cần điều hướng khách hàng của mình về facebook, website hay các kênh bán hàng để chăm sóc một cách tốt nhất.