SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ DANANGMUABAN.FORUMVI.COM
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

MẶT HẠN CHẾ KHI LẠM DỤNG SMS BRANDNAME NHẮN TIN QUẢNG CÁO

Go down

MẶT HẠN CHẾ KHI LẠM DỤNG SMS BRANDNAME NHẮN TIN QUẢNG CÁO Empty MẶT HẠN CHẾ KHI LẠM DỤNG SMS BRANDNAME NHẮN TIN QUẢNG CÁO

Bài gửi by otakusama 18.04.22 17:38

MẶT HẠN CHẾ KHI LẠM DỤNG SMS BRANDNAME NHẮN TIN QUẢNG CÁO Lam-dung-sms-brandname
Lạm dụng SMS Brandname là một hiện trạng cực kỳ phổ biến mà nhiều doanh nghiệp đang mắc phải khi triển khai một chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ của mình. Suy nghĩ gửi SMS càng nhiều, càng được nhiều khách hàng biết đến là một sai lầm nghiêm trọng.
Không thể phủ nhận tin nhắn thương hiệu (SMS Brandname) là hình thức Marketing trên Mobile rất được các doanh nghiệp ưa chuộng. Không chỉ vì chi phí tiết kiệm mà còn ở hiệu quả bất ngờ các chiến dịch tin nhắn này đem lại. Nhưng nếu phương pháp này được áp dụng không đúng cách, không chỉ mang lại phản ứng ngược mà còn dẫn đến nhiều hệ lụy về sau. Vậy làm thế nào để tiếp thị qua SMS Brandname hiệu quả, cùng AZTech tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Doanh nghiệp thường lạm dụng SMS Brandname như thế nào?

Lạm dụng nội dung SMS 

Sử dụng câu từ không chuyên nghiệp

Một lỗi cơ bản rất dễ mắc phải đó là cách doanh nghiệp sử dụng câu từ không chuyên nghiệp. Một lời khuyên cho bạn là dù những ngôn ngữ đời thường, chữ viết tắt có phổ biến đến mấy thì khi gửi tin nhắn cho khách hàng, bạn nhất định phải dùng ngôn ngữ theo đúng chuẩn. Điều này thể hiện sự tôn trọng và nghiêm túc của bạn trong mối quan hệ với khách hàng. Mặt khác, không phải ai cũng hiểu những tiếng lóng hay từ viết tắt, họ có thể hiểu nhầm sang nghĩa khác. Do đó, hãy cẩn thận khi soạn nội dung.
SMS Brandname được quy định chỉ giới hạn ở 160 ký tự, để “tiết kiệm”, doanh nghiệp thường gửi không dấu vì thế dễ gây ra hiểu lầm. Ở góc độ khách hàng, đây là thông điệp từ chính thương hiệu gửi đến. Chỉ cần chú ý kỹ càng hơn, doanh nghiệp có thể hạn chế được rủi ro tiềm ẩn này. 

Chỉ tập trung để quảng cáo

Chắc hẳn những người làm Marketing sẽ từng nghe qua câu “ Dịch vụ sửng sốt, khách hàng sững sờ”, sẽ rất khó để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của doanh nghiệp bạn chỉ thông qua tin nhắn Marketing giới thiệu sản phẩm thuần túy.
Đó là một trong những biểu hiện rõ ràng nhất của việc lạm dụng tin nhắn thương hiệu là chỉ tập trung vào mục đích quảng cáo.
>> Hướng dẫn chi tiết cách trộn nội dung tin nhắn khi gửi SMS Marketing
Thông thường các SMS quảng cáo sẽ có phần (QC) ở đầu tin, báo hiệu cho khách hàng biết trước. Nhưng khi doanh nghiệp chỉ sử dụng SMS Brandname cho các tin quảng cáo đó, giá trị và hình ảnh của thương hiệu sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực vô cùng. Bởi lẽ tin nhắn thương hiệu còn rất nhiều lợi ích cũng như ứng dụng khác ngoài đưa thông tin quảng cáo.
MẶT HẠN CHẾ KHI LẠM DỤNG SMS BRANDNAME NHẮN TIN QUẢNG CÁO Lam-dung-sms-brandname-1
Tránh Lạm dụng nội dung SMS

Chính vì vậy hãy tập trung và đa dạng hóa dịch vụ bằng nhiều hình thức hơn như gửi đi: Tin nhắn chúc mừng sinh nhật, thông báo khuyến mãi, nhắc lịch hẹn… Hãy biến mình trở thành bạn của khách hàng trước khi bán hàng!

Gửi tin nhắn quá nhiều

Ranh giới giữa việc cung cấp đầy đủ thông tin và làm phiền khách hàng rất mong manh. Chỉ cách một “sợi chỉ” về mật độ gửi tin nhắn. Một số doanh nghiệp cho rằng đó là cách để lại ấn tượng trong lòng người mua, không màng đến việc trở thành “Top-Of-Mind” của điều tốt hay xấu. 
>>Xem chi tiết bài viết tại: https://mobile.aztech.com.vn/lam-dung-sms-brandname/
avatar
otakusama
Chú ý, khách Vãng Lai
Hãy xác nhận uy tín: shop.danangmuaban.vn
Chú ý, khách Vãng Lai Hãy xác nhận uy tín: shop.danangmuaban.vn

Tổng số bài gửi : 134
Join date : 20/06/2018

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết