SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ DANANGMUABAN.FORUMVI.COM
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Bài học tìm hiểu cấu trúc trong Android

Go down

Bài học tìm hiểu cấu trúc trong Android Empty Bài học tìm hiểu cấu trúc trong Android

Bài gửi by thamkk0212 07.04.16 17:17

Hãy xem xét kỹ lưỡng MainActivity.java và activity_main.xml. Khi một ứng dụng lập trình được tạo ra thì thường nhật nên có một Activity để khởi chạy ứng dụng. Ở đây các anh hiểu rằng MainActivity.java chính là class chứa tuốt source code , còn activity_main.xml Ấy là phần giao diện. Đối với Android khi một Activity tạo ra thì thường nó đi kèm với một Layout giao diện nào đó ( tức thị nó luôn được tách thành 2 phần: phần source code riêng và phần giao diện riêng ). Các chị hiểu Activity giống như là các màn hình ( cửa sổ ) na ná như là C# , mỗi Activity là một màn hình tương tác cụ thể nào đó.
– các anh cũng sẽ nhớ rằng bất kỳ một Activity nào muốn được triệu gọi trở thành công trong Android Project thì bắt buộc nó cần phải được khai báo trong tập tin AndroidManifest.xml. Gỉa sử chúng ta gọi một Activity mà Activity này không được khai báo trong Manifest thì chắc chắn chương trình sẽ bị lỗi và tắt luôn.

Chia sẻ tài liệu học lập trình Android miễn phí 100 %: tự học lập trình
– Hãy xem cấu trúc bên trong của AndroidManifest.xml
– Như hình bên trên anh thấy đó , MainActivity muốn được triệu gọi thì nó cần được khai báo trong này. Và đặc biệt Nếu như muốn nó là màn hình Việc đầu tiên được thực thi khi chạy chương trình thì chị cần khai báo giống như  tag ở trên. Như vậy nếu chị muốn một Activity bất kỳ nào đó được gọi trước nhất khi chạy ứng dụng lập trình thì chúng ta chỉ khai báo y chang như vậy , còn các Activity khác chị không phải khai báo như trên ( tức thị không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả không có tag này )
– Tiếp theo chị double – click vào activity_main.xml
– Hãy quan sát màn hình ở trên ( nhìn kỹ có 2 phần Graphical Layout và activity_main.xml. Các chị nênlàm quen trong phần Graphical Layout trước ):
+ Vùng số 1 : chính là nơi chứa các control , layout , component… mọi người muốn làm việc cái nào thì kéo thả nó vào Vùng số 2. Như anh thấy thì Tôi vừa kéo một Button vào và đặt Id nó là “btnXinChao” ,
+ Vùng số 2: là giao diện , nơi mà các chị nên thiết kế
+ Vùng số 3: cho phép thiết kế theo chiều đứng hay bề ngang
+ Vùng số 4: công năng Zoom in – zoom out để dễ thiết kế
+ Vùng số 5: chính là nơi Lập trình các tính chất cho các control được kéo thả vào giao diện
– Việc đầu tiên anh vào thư mục gen trong Package Explorer và mở file R.java lên
Thư mục gen , là thực mục cho Android tự động tạo ra , dù cho các anh có xóa nó thì nó cũng lại tự tạo ra. Nội dung bên trong mọi người đừng có chỉnh sửa nó. Tất cả những gì bạn kéo thả vào giao diện , hay Dạy xây dựng string.xml , menu … tất tần tật liên quan tới resource thì nó cần phải được ra đời bên trong R.java. Dựa vào đây để ta có thể truy suất các đối tượng trong coding.
Ví dụ:
– Ở trên mọi người thấy class Id có chứa Id của Button mà lúc nãy Tôi kéo vào giao diện Mệnh danh là btnXinChao. Ta dựa vào Id này để tương tác với control.
– Hay layout activity_main cũng cần tự động lưu trữ trong này
– tiếp kiến double – click vào MainActivity.java
– Trong màn hình trên , bạn thấy bên trong hàm onCreate có lệnh:
+ setContentView( R.Layout.activity_main ) ==> Chỉ dẫn giao diện cho Activity. Với activity_main lấy từ R.java
+ findViewById( R.id.btnXinChao ) ==> truy suất control là Button trên giao diện. với btnXinChao lấy từ R.java
* chúng ta phải hiểu hơn về các hàm này vào các phần sau. Ở đây mục đích là Tôi đang giảng giải công năng của từng phần trong lập trình Android cơ bản.
– nối tiếp các anh xem xét kỹ lưỡng các thư mục: Drawable-hdpi , Drawable-ldpi , Drawable-mdpi , Drawable-xdpi:
bạn có thể tự tạo thêm một thư mục cùng cấp tên là Drawable , các file các anh kéo thả trực tiếp vào trong này ( tạo Resource ). Khi lập trình load các ReSource cần phải tự động vào đây lấy. Còn -hdpi , -ldbpi , -xdpi là tùy thuộc vào độ phân giải màn hình mà phần mềm lập trình tự động vào lấy đúng dữ liệu ở bên trong.
– Tiến hành thực thi lập trình:
 Bấm chuột nên vào ứng dụng / chọn Run As/ chọn Android Application , xem kết quả:
[You must be registered and logged in to see this image.]
– Tôi gom lại thành 5 bước thực hiện của một lập trình Android như sau:
 bước 1: Android Project sẽ được tự động biên dịch và chuyển qua Android Executables ( .dex )
 bước 2: Đóng gói thành tập tin .apk
bước 3: Upload .apk vào thiết bị android
bước 4: Tiến hành Hướng dẫn .apk đó
bước 5: Khi Chỉ dẫn trở thành công , lập trình sẽ được thực hiện Activity được Chỉ dẫn : android.intent.action.MAIN
Mỗi một phần mềm Android sẽ được thực thi trên một máy ảo Dalvik ( không sẽ máy ảo Java ). Theo như giải thích của developer Android thì mục đích là chạy đa tiến trình , giúp hoàn cảnh tối ưu bộ nhớ.
Như vậy đến đây là chúng ta đã biết cách tạo một ứng dụng lập trình Android và phát động nó như thế nào , đồng thời cũng biết được một số trở thành phần bên trong chương trình và công năng của chúng.
Tham gia khóa học Android chuyên nghiệp : khóa học lập trình android
các chị nên hiểu rõ bài tập này , Trong bài tập tiếp theo Tôi phải nêu ra các cảnh huống LỖI của lập trình và cách xử lí chúng Làm sao. Vì  Tôi chắc chắn rằng trong quá trình Mở đầu phần mềm Android chị nên gặp các tình huống đó mà không hiểu tại sao nó bị lỗi , mọi người nên bế tắc trong việc giải quyết lỗi.
thamkk0212
thamkk0212
Chú ý, khách Vãng Lai
Hãy xác nhận uy tín: shop.danangmuaban.vn
Chú ý, khách Vãng Lai Hãy xác nhận uy tín: shop.danangmuaban.vn

Tổng số bài gửi : 145
Join date : 21/07/2015

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết