5 ĐIỀU CẦN BIẾT TRƯỚC KHI KINH DOANH ĐỒ ĂN NHANH
SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ DANANGMUABAN.FORUMVI.COM :: BẢN TIN VIỆC LÀM TẠI ĐÀ NẴNG 2017 :: 5. Địa Điểm, Ăn Uống, Du Lịch Đà Nẵng
Trang 1 trong tổng số 1 trang
5 ĐIỀU CẦN BIẾT TRƯỚC KHI KINH DOANH ĐỒ ĂN NHANH
Với niềm đam mê kinh doanh và khả năng chế biến các món ăn, không cần sở hữu một số vốn quá lớn, bạn hoàn toàn có thể mở một cửa hàng đồ ăn nhanh, mô hình kinh doanh khá đơn giản nhưng mang lại lợi nhuận đáng kể. Dưới đây là một số kinh nghiệm của phần mềm quản lý bán hàng Gostore.vn xin chia sẻ để giúp bạn có thể bắt tay ngay vào công việc kinh doanh của mình.
XÁC ĐỊNH KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU
Khách hàng chính là người sử dụng sản phẩm và là nguồn doanh thu cho cửa hàng của bạn, do đó đây là việc đầu tiên các chủ cửa hàng cần xác định khi bắt đầu kinh doanh. Phần lớn các cửa hàng fastfood hiện nay hướng tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi dưới 25, chủ yếu là học sinh, sinh viên. Nhóm khách hàng này thích giao lưu gặp gỡ, rất năng động, và coi fastfood như một trải nghiệm mới chứ không đơn thuần chỉ là món ăn.
Ngoài ra, thông thường đối tượng khách hàng nữ có xu hướng thích đồ ăn vặt hơn, do đó xác định khách hàng mục tiêu sẽ giúp chủ cửa hàng xác định chiến lược kinh doanh, xây dựng menu, phong cách trang trí, …một cách hiệu quả.
TÌM KIẾM ĐỊA ĐIỂM KINH DOANH
Vị trí lý tưởng nhất để mở cửa hàng thức ăn nhanh là gần các trường học, đặc biệt là trường THCS hoặc THPT, địa điểm không nhất thiết phải nằm trên mặt đường lớn nhưng phải dễ tìm. Ngoài ra, chọn địa điểm cửa hàng nên gần các bến xe buýt, vì đây là phương tiện di chuyển chủ yếu của học sinh, sinh viên.
XÂY DỰNG MENU MÓN ĂN ĐẸP MẮT
Đồ ăn nhanh không hẳn là KFC hay Burger, đó có thể là món ăn do bạn tự chế biến, các món ăn địa phương, món Á hoặc món Âu…Hãy xây dựng menu phong phú với hình ảnh đồ ăn sinh động, hấp dẫn. Bên cạnh những món ăn phổ biến được giới trẻ ưa chuộng, bạn cũng nên tạo ra một số món độc đáo để tạo sự khác biệt cho cửa hàng.
TRANG TRÍ CỬA HÀNG THẬT ĐẶC SẮC VÀ NỔI BẬT
Phong cách trang trí của cửa hàng có ảnh hưởng rất lớn tới sự chú ý và ấn tượng của khách hàng, đây là yếu tố quan trọng tác động tới kinh doanh. Với đối tượng khách hàng là giwois trẻ bạn nên thiết kế quán ăn theo phong cách trẻ trung, năng động cũng các màu sắc bắt mắt. Nội thất không cần quá cầu kỳ nhưng cần tiện lợi, hiện đại và tạo cảm giác ấm cúng, sử dụng vật dụng trang trí là những hình thù dễ thương. Một số cửa hàng có diện tích lớn có thể chia ra nhiều không gian nhỏ, rất thích hợp cho các buổi giao lưu hay học nhóm của các bạn trẻ.
HÃY ĐỂ FASTFOOD TRỞ THÀNH MỘT TRẢI NGHIỆM HƠN LÀ MỘT MÓN ĂN
Phần đông các bạn trẻ đến các cửa hàng ăn nhanh không hẳn chỉ để thưởng thức món ăn mà còn để tìm kiếm những trải nghiệm mới, như một cách để thể hiện bản thân, có những phút gặp gỡ bạn bè sau giờ học hay tổ chức các buổi học nhóm…Do đó, hãy xây dựng một không gian thật đẹp và đặc sắc để khách hàng có được những trải nghiệm tốt.
Chụp ảnh, check-in tại cửa hàng thức ăn nhanh dường như đã trở thành trào lưu của giới trẻ, bạn có thể chụp hoặc mời khách hàng chụp lại những khoảnh khắc của khách hàng cùng với hình ảnh những món ăn hấp dẫn để đăng tải lên trang fanpage hoặc dùng những ảnh đấy để trang trí tại quán. Đây cũng chính là 1 cách trong chiến lược Marketing cho cửa hàng.
Ngoài ra, bạn có thể tổ chức một số sự kiện kèm quà tặng và các chương trình khuyến mãi vào dịp đặc biệt như giáng sinh, sinh nhật, valentine…để thu hút các bạn trẻ.
Thêm nữa, bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để quá trình order bằng điện thoại hoặc ipad, báo bếp, thanh toán, in hóa đơn cho khách được nhanh chóng, thuận tiện và chuyên nghiệp nhất.
Trên đây là một số kinh nghiệm mà những khách hàng thân thiết của Gostore chia sẻ lại khi bắt đầu mở cửa hàng fastfood, hy vọng các chủ cửa hàng đồ ăn nhanh tương lai có thể thành công với ý tưởng kinh doanh của mình.
XÁC ĐỊNH KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU
Khách hàng chính là người sử dụng sản phẩm và là nguồn doanh thu cho cửa hàng của bạn, do đó đây là việc đầu tiên các chủ cửa hàng cần xác định khi bắt đầu kinh doanh. Phần lớn các cửa hàng fastfood hiện nay hướng tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi dưới 25, chủ yếu là học sinh, sinh viên. Nhóm khách hàng này thích giao lưu gặp gỡ, rất năng động, và coi fastfood như một trải nghiệm mới chứ không đơn thuần chỉ là món ăn.
Ngoài ra, thông thường đối tượng khách hàng nữ có xu hướng thích đồ ăn vặt hơn, do đó xác định khách hàng mục tiêu sẽ giúp chủ cửa hàng xác định chiến lược kinh doanh, xây dựng menu, phong cách trang trí, …một cách hiệu quả.
TÌM KIẾM ĐỊA ĐIỂM KINH DOANH
Vị trí lý tưởng nhất để mở cửa hàng thức ăn nhanh là gần các trường học, đặc biệt là trường THCS hoặc THPT, địa điểm không nhất thiết phải nằm trên mặt đường lớn nhưng phải dễ tìm. Ngoài ra, chọn địa điểm cửa hàng nên gần các bến xe buýt, vì đây là phương tiện di chuyển chủ yếu của học sinh, sinh viên.
XÂY DỰNG MENU MÓN ĂN ĐẸP MẮT
Đồ ăn nhanh không hẳn là KFC hay Burger, đó có thể là món ăn do bạn tự chế biến, các món ăn địa phương, món Á hoặc món Âu…Hãy xây dựng menu phong phú với hình ảnh đồ ăn sinh động, hấp dẫn. Bên cạnh những món ăn phổ biến được giới trẻ ưa chuộng, bạn cũng nên tạo ra một số món độc đáo để tạo sự khác biệt cho cửa hàng.
TRANG TRÍ CỬA HÀNG THẬT ĐẶC SẮC VÀ NỔI BẬT
Phong cách trang trí của cửa hàng có ảnh hưởng rất lớn tới sự chú ý và ấn tượng của khách hàng, đây là yếu tố quan trọng tác động tới kinh doanh. Với đối tượng khách hàng là giwois trẻ bạn nên thiết kế quán ăn theo phong cách trẻ trung, năng động cũng các màu sắc bắt mắt. Nội thất không cần quá cầu kỳ nhưng cần tiện lợi, hiện đại và tạo cảm giác ấm cúng, sử dụng vật dụng trang trí là những hình thù dễ thương. Một số cửa hàng có diện tích lớn có thể chia ra nhiều không gian nhỏ, rất thích hợp cho các buổi giao lưu hay học nhóm của các bạn trẻ.
HÃY ĐỂ FASTFOOD TRỞ THÀNH MỘT TRẢI NGHIỆM HƠN LÀ MỘT MÓN ĂN
Phần đông các bạn trẻ đến các cửa hàng ăn nhanh không hẳn chỉ để thưởng thức món ăn mà còn để tìm kiếm những trải nghiệm mới, như một cách để thể hiện bản thân, có những phút gặp gỡ bạn bè sau giờ học hay tổ chức các buổi học nhóm…Do đó, hãy xây dựng một không gian thật đẹp và đặc sắc để khách hàng có được những trải nghiệm tốt.
Chụp ảnh, check-in tại cửa hàng thức ăn nhanh dường như đã trở thành trào lưu của giới trẻ, bạn có thể chụp hoặc mời khách hàng chụp lại những khoảnh khắc của khách hàng cùng với hình ảnh những món ăn hấp dẫn để đăng tải lên trang fanpage hoặc dùng những ảnh đấy để trang trí tại quán. Đây cũng chính là 1 cách trong chiến lược Marketing cho cửa hàng.
Ngoài ra, bạn có thể tổ chức một số sự kiện kèm quà tặng và các chương trình khuyến mãi vào dịp đặc biệt như giáng sinh, sinh nhật, valentine…để thu hút các bạn trẻ.
Thêm nữa, bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để quá trình order bằng điện thoại hoặc ipad, báo bếp, thanh toán, in hóa đơn cho khách được nhanh chóng, thuận tiện và chuyên nghiệp nhất.
Trên đây là một số kinh nghiệm mà những khách hàng thân thiết của Gostore chia sẻ lại khi bắt đầu mở cửa hàng fastfood, hy vọng các chủ cửa hàng đồ ăn nhanh tương lai có thể thành công với ý tưởng kinh doanh của mình.
ducvan511- Chú ý, khách Vãng Lai
Hãy xác nhận uy tín: shop.danangmuaban.vn - Tổng số bài gửi : 9
Join date : 25/10/2016
Similar topics
» Điều cần biết để khởi nghiệp kinh doanh
» 7 điều cần biết để thành công khi kinh doanh bất động sản
» Những điều cần biết khi thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh
» Nghiên cứu thị trường trước khi kinh doanh mỹ phẩm
» Những điều cần biết trước khi mua thẻ nhớ
» 7 điều cần biết để thành công khi kinh doanh bất động sản
» Những điều cần biết khi thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh
» Nghiên cứu thị trường trước khi kinh doanh mỹ phẩm
» Những điều cần biết trước khi mua thẻ nhớ
SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ DANANGMUABAN.FORUMVI.COM :: BẢN TIN VIỆC LÀM TẠI ĐÀ NẴNG 2017 :: 5. Địa Điểm, Ăn Uống, Du Lịch Đà Nẵng
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết