LÀM SAO ĐỂ QUẢN LÝ KHO HIỆU QUẢ MÙA NOEL?
SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ DANANGMUABAN.FORUMVI.COM :: Khu Văn Phòng Forum - Liên hệ Admin 0983262040 (SMS) :: 2. RAO VẶT TỔNG HỢP TỪ A-Z
Trang 1 trong tổng số 1 trang
LÀM SAO ĐỂ QUẢN LÝ KHO HIỆU QUẢ MÙA NOEL?
Noel thường là thời điểm mua sắm sôi động nhất trong năm, các chủ cửa hàng vừa phải cập nhập các xu hướng sản phẩm mới, vừa phải thực hiện công tác quản lý kho để tránh thất thoát. Đồng thời phải duy trì các hoạt động của cửa hàng ở mức hài lòng cao nhất.
Các nhà bán lẻ luôn phải vật lộn để đáp ứng được nhu cầu gia tăng mua sắm một cách đột biến. Hơn một nửa doanh nghiệp nhỏ đã không quản lý được hàng tồn kho trong dịp Noel. Và hậu quả khiến cho các nhà bán lẻ mất hàng tỷ đồng mỗi năm do việc quản lý hàng tồn kho kém gây ra.
XÁC ĐỊNH NHU CẦU HÀNG TỒN KHO
Dự báo nhu cầu là bước đầu tiên trong quá trình quản lý kho. Bạn cần xem qua số liệu báo cáo bán hàng và xu hướng mua sắm để dự đoán được những món hàng sẽ “hot” trong mùa Noel, cần bao nhiêu hàng hoá và xác định mục tiêu doanh thu của mình.
Sử dụng các báo cáo bán hàng năm ngoái
Hãy bắt đầu bằng việc tìm lại báo cáo bán hàng từ các năm trước, bạn sẽ có cái nhìn sâu sắc cho xu hướng bán hàng từ những mùa Noel trước đó. Đồng thời nó sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng hay cho mùa lễ năm nay. Nếu bạn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, bạn sẽ có thể lấy các báo cáo này rất dễ dàng bất kể thời gian nào mà bạn muốn phân tích.
Xác định sản phẩm bán chạy nhất cửa hàng từ năm ngoái bằng cách lọc báo cáo theo loại. Ví dụ một cửa hàng thời trang có thể lọc theo chủ đề "mũ len” hoặc “khăn quàng”. Sử dụng thông tin này để quyết định các loại mục bạn cần tích trữ trong năm nay, và số lượng bao nhiêu là cần thiết.
Tìm nguyên nhân sai lệch
Xác định các yếu tố bên ngoài có thể ảnh hưởng đến khả năng bán hàng của bạn, như: thời tiết thay đổi, các sự kiện quan trọng (bầu cử, khủng hoảng kinh tế,… ) và hoạt động đối thủ cạnh tranh.
Giả dụ như vào đúng dịp Noel năm nay có một đợt mưa lớn sẽ kéo dài thì chắc chắn chẳng có ai hứng thú với việc ra khỏi nhà để mua sắm dù là ngày nghỉ. Khi đó, một chiến dịch bán hàng online sẽ cần được chuẩn bị cùng lượng hàng ít hơn so với năm ngoái.
Hãy chú ý đến yếu tố ảnh hưởng, bạn sẽ thiết lập được các mục tiêu bán hàng thực tế và nhận được lượng hàng cần thiết cho mùa mua sắm.
Phân tích xu hướng hiện tại
Phân tích xu hướng hiện tại, cập nhật các mốt mới và phong cách thời trang mùa noel 2016 để xác định hướng nhập hàng – cần xác định số lượng và khối lượng khách hàng sẵn sàng chi tiêu cùng danh mục sản phẩm.
ĐẶT HÀNG SỚM
Một khi bạn đã dự đoán được số lượng hàng hoá mà cửa hàng cần, bạn nên đặt hàng càng sớm càng tốt trước kỳ lễ Noel.
Người tiêu dùng bắt đầu xem xét mua sắm cho mùa Noel của họ thường trước 2 tháng. Như kỳ Noel 2016 và năm mới 2017 sắp đến, thì sớm nhất là từ tháng 10 đã có khách hàng xem xét việc mua sắm của mình. Vì vậy, bạn luôn phải ở trong tư thế sẵn sàng chào đón khách đến mua hàng.
Thứ hai, đặt hàng sớm sẽ giúp bạn đảm bảo kho hàng của bạn luôn có đủ hàng hoá. Đừng quên rằng, đối thủ cạnh tranh của bạn cũng sẽ có thể đặt các mặt hàng này từ cùng nhà cung cấp và đặc biệt các sản phẩm “hot” sẽ luôn cháy hàng. Chính vì thế, đặt hàng sớm vô cùng quan trọng để tránh bỏ lỡ cơ hội kinh doanh một năm một lần này.
CHUYỂN HÀNG TRONG KHO GIỮA CÁC ĐỊA ĐIỂM
Nếu bạn đang sở hữu một chuỗi cửa hàng, hãy xem xét việc chuyển hàng giữa các kho và sử dụng hệ thống phần mềm quản lý bán hàng có chức năng quản lý kho để có cái nhìn tổng quan về số lượng hàng trong kho của tất cả các cửa hàng bán lẻ và có thể dễ dàng luân chuyển hàng hoá giữa các chi nhánh.
Chuyển hàng trong kho sẽ ít rủi ro hơn so với đặt thêm hàng hơn từ các nhà cung cấp. Nếu bạn đặt hàng nhiều và không bán hết, bạn sẽ kết thúc kỳ lễ Noel với đầy ắp các hàng hóa và phải bán chúng trong ngày thường. Bạn sẽ gặp khó khăn khi chuyển dịch giữa hai giai đoạn. Bạn có thể bị buộc phải mở chương trình giảm giá để tái tục dòng tiền cũng như dòng hàng của bạn.
BÁN HÀNG TỒN
Hàng tồn kho sẽ khiến doanh nghiệp của bạn phải chịu nhiều tổn thất. Nó không chỉ giữ lại tiền vốn của bạn, mà bạn còn phải chi trả chi phí tồn kho.
Thay vì thế, trước khi giảm giá hoặc tặng hàng tồn trong các chương trình khuyến mãi bạn hãy thử bán hàng tồn cho một đối tượng rộng lớn hơn thông qua các kênh trực tuyến.
[You must be registered and logged in to see this image.]
Các nhà bán lẻ luôn phải vật lộn để đáp ứng được nhu cầu gia tăng mua sắm một cách đột biến. Hơn một nửa doanh nghiệp nhỏ đã không quản lý được hàng tồn kho trong dịp Noel. Và hậu quả khiến cho các nhà bán lẻ mất hàng tỷ đồng mỗi năm do việc quản lý hàng tồn kho kém gây ra.
XÁC ĐỊNH NHU CẦU HÀNG TỒN KHO
Dự báo nhu cầu là bước đầu tiên trong quá trình quản lý kho. Bạn cần xem qua số liệu báo cáo bán hàng và xu hướng mua sắm để dự đoán được những món hàng sẽ “hot” trong mùa Noel, cần bao nhiêu hàng hoá và xác định mục tiêu doanh thu của mình.
Sử dụng các báo cáo bán hàng năm ngoái
Hãy bắt đầu bằng việc tìm lại báo cáo bán hàng từ các năm trước, bạn sẽ có cái nhìn sâu sắc cho xu hướng bán hàng từ những mùa Noel trước đó. Đồng thời nó sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng hay cho mùa lễ năm nay. Nếu bạn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, bạn sẽ có thể lấy các báo cáo này rất dễ dàng bất kể thời gian nào mà bạn muốn phân tích.
Xác định sản phẩm bán chạy nhất cửa hàng từ năm ngoái bằng cách lọc báo cáo theo loại. Ví dụ một cửa hàng thời trang có thể lọc theo chủ đề "mũ len” hoặc “khăn quàng”. Sử dụng thông tin này để quyết định các loại mục bạn cần tích trữ trong năm nay, và số lượng bao nhiêu là cần thiết.
[You must be registered and logged in to see this image.]
Tìm nguyên nhân sai lệch
Xác định các yếu tố bên ngoài có thể ảnh hưởng đến khả năng bán hàng của bạn, như: thời tiết thay đổi, các sự kiện quan trọng (bầu cử, khủng hoảng kinh tế,… ) và hoạt động đối thủ cạnh tranh.
Giả dụ như vào đúng dịp Noel năm nay có một đợt mưa lớn sẽ kéo dài thì chắc chắn chẳng có ai hứng thú với việc ra khỏi nhà để mua sắm dù là ngày nghỉ. Khi đó, một chiến dịch bán hàng online sẽ cần được chuẩn bị cùng lượng hàng ít hơn so với năm ngoái.
Hãy chú ý đến yếu tố ảnh hưởng, bạn sẽ thiết lập được các mục tiêu bán hàng thực tế và nhận được lượng hàng cần thiết cho mùa mua sắm.
Phân tích xu hướng hiện tại
Phân tích xu hướng hiện tại, cập nhật các mốt mới và phong cách thời trang mùa noel 2016 để xác định hướng nhập hàng – cần xác định số lượng và khối lượng khách hàng sẵn sàng chi tiêu cùng danh mục sản phẩm.
ĐẶT HÀNG SỚM
Một khi bạn đã dự đoán được số lượng hàng hoá mà cửa hàng cần, bạn nên đặt hàng càng sớm càng tốt trước kỳ lễ Noel.
Người tiêu dùng bắt đầu xem xét mua sắm cho mùa Noel của họ thường trước 2 tháng. Như kỳ Noel 2016 và năm mới 2017 sắp đến, thì sớm nhất là từ tháng 10 đã có khách hàng xem xét việc mua sắm của mình. Vì vậy, bạn luôn phải ở trong tư thế sẵn sàng chào đón khách đến mua hàng.
[You must be registered and logged in to see this image.]
Thứ hai, đặt hàng sớm sẽ giúp bạn đảm bảo kho hàng của bạn luôn có đủ hàng hoá. Đừng quên rằng, đối thủ cạnh tranh của bạn cũng sẽ có thể đặt các mặt hàng này từ cùng nhà cung cấp và đặc biệt các sản phẩm “hot” sẽ luôn cháy hàng. Chính vì thế, đặt hàng sớm vô cùng quan trọng để tránh bỏ lỡ cơ hội kinh doanh một năm một lần này.
CHUYỂN HÀNG TRONG KHO GIỮA CÁC ĐỊA ĐIỂM
Nếu bạn đang sở hữu một chuỗi cửa hàng, hãy xem xét việc chuyển hàng giữa các kho và sử dụng hệ thống phần mềm quản lý bán hàng có chức năng quản lý kho để có cái nhìn tổng quan về số lượng hàng trong kho của tất cả các cửa hàng bán lẻ và có thể dễ dàng luân chuyển hàng hoá giữa các chi nhánh.
[You must be registered and logged in to see this image.]
Chuyển hàng trong kho sẽ ít rủi ro hơn so với đặt thêm hàng hơn từ các nhà cung cấp. Nếu bạn đặt hàng nhiều và không bán hết, bạn sẽ kết thúc kỳ lễ Noel với đầy ắp các hàng hóa và phải bán chúng trong ngày thường. Bạn sẽ gặp khó khăn khi chuyển dịch giữa hai giai đoạn. Bạn có thể bị buộc phải mở chương trình giảm giá để tái tục dòng tiền cũng như dòng hàng của bạn.
BÁN HÀNG TỒN
Hàng tồn kho sẽ khiến doanh nghiệp của bạn phải chịu nhiều tổn thất. Nó không chỉ giữ lại tiền vốn của bạn, mà bạn còn phải chi trả chi phí tồn kho.
Thay vì thế, trước khi giảm giá hoặc tặng hàng tồn trong các chương trình khuyến mãi bạn hãy thử bán hàng tồn cho một đối tượng rộng lớn hơn thông qua các kênh trực tuyến.
ducvan511- Chú ý, khách Vãng Lai
Hãy xác nhận uy tín: shop.danangmuaban.vn - Tổng số bài gửi : 9
Join date : 25/10/2016
SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ DANANGMUABAN.FORUMVI.COM :: Khu Văn Phòng Forum - Liên hệ Admin 0983262040 (SMS) :: 2. RAO VẶT TỔNG HỢP TỪ A-Z
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết