SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ DANANGMUABAN.FORUMVI.COM
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Sửa chữa máy lạnh ô tô chuyên nghiệp

Go down

Sửa chữa máy lạnh ô tô chuyên nghiệp Empty Sửa chữa máy lạnh ô tô chuyên nghiệp

Bài gửi by kakanavn 10.03.17 16:21

Trên hầu hết các mẫu xe ô tô hiện nay, điều hòa đã trở thành thiết bị tiêu chuẩn cần có. Chúng đặc biệt hữu ích trong những ngày nắng nóng. Tác dụng chính của điều hòa là làm mát (hoặc làm ấm) và giảm độ ẩm không khí trong xe. Điều hòa dùng trong gia đình và trong xe ô tô hoạt động với cùng một nguyên tắc. Sau đây là nguyên lý hoạt động của điều hòa được chính chuyên viên của các cơ sở chữa chữa máy lạnh ô tô cung cấp.

[You must be registered and logged in to see this image.]

Nguyên lý hoạt động chung:

Các kỹ sư áp dụng rất nhiều định luật vật lý để chế tạo nên chiếc điều hòa. Có hai nguyên tắc cơ bản là hiện tượng thu nhiệt khi chất lỏng bay hơi và tỏa nhiệt khi chuyển từ hơi sang lỏng. Vì vậy, chiếc điều hòa nào cũng có một máy nén, bình làm khô, bình ngưng, van giãn nở nhiệt, máy hóa hơi và chất làm lạnh. Chất làm lạnh là chất lỏng có khả năng bay hơi nhiệt độ thấp.

Nguyên lý hoạt động có thể tóm gọn thành các bước như sau: Đầu tiên, máy nén được nối với động cơ thông qua dây cua-roa, hút chất làm lạnh ở thể khí (của bình chứa gas) rồi nén lại ở áp suất cao. Khi bị nén, nhiệt độ chất làm lạnh tăng lên, nó được đẩy sang giàn nóng, ở vị trí phía đầu xe, gần lưới tản nhiệt và có quạt thông gió riêng. Ở giàn nóng, do được tản nhiệt áp suất cao nên chất làm lạnh hóa thành thể lỏng và chuyển sang van giãn nở (hay van tiết lưu).

Tiếp theo, tại van tiết lưu, áp suất giảm đột ngột cho chất làm lạnh hóa hơi và chuyển tới giàn lạnh. Ở đây, lấy nhiệt từ môi trường xung quanh và khiến nhiệt độ giảm xuống nhanh chóng. Hơi lạnh sẽ được quạt gió thổi ra môi trường. Gió thổi từ giàn lạnh có thể là gió ngoài (làm lạnh ngoài), gió trong ca-bin có khi là cả hai.

Ở máy lạnh xe hơi, cảm biến nhiệt được đặt ngay trong họng gió ra của điều hòa, chỉ ra lệnh ngắt lốc lạnh khi nhiệt độ gió đạt từ 5-7 độ C và đóng trở lại khi nhiệt độ tăng lên khoảng 12 độ C. Ở điều hòa cơ, cần chỉnh nhiệt độ nút “xanh/đỏ” đơn thuần là để trộn hai luồng khí nóng lạnh lại với nhau sao cho nhiệt độ gió thổi ra vừa phải chứ không có tác dụng đóng ngắt lốc. Như vậy để tiết kiệm nhiên liệu thì phải ngắt lốc theo một trong hai cách sau đây:

– Không bật công tắc A/C, khi đó không bao giờ lốc đóng, sẽ tiết kiệm nhiều nhiên liệu hơn

– Gạt nút “xanh/đỏ” về nút xanh nhất. Khi đó không có việc trộn khí lạnh lại với khí nóng nên nhiệt độ trong cabin xe sớm được làm mát nhất và dàn lạnh sớm đạt nhiệt độ để ngắt lốc nhất.

[You must be registered and logged in to see this image.]

Để biết thêm những thông tin liên quan hay sửa chữa máy lạnh ô tô, các bạn có thể đến với trung tâm Tuấn Nghĩa Auto sẽ được chăm sóc với các dịch vụ bảo dưỡng ô tô chất lượng nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

TRUNG TÂM ĐIỀU HÒA ÔTÔ TUẤN NGHĨA AUTO

Địa chỉ: 67, Trần Quốc Hoàn, P.Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0988.766.556 / 0914258865

Email: nghia5sao@gmail.com

Website: [Only admins are allowed to see this link]

[Only admins are allowed to see this link]
 
kakanavn
kakanavn
Chú ý, khách Vãng Lai
Hãy xác nhận uy tín: shop.danangmuaban.vn
Chú ý, khách Vãng Lai Hãy xác nhận uy tín: shop.danangmuaban.vn

Tổng số bài gửi : 11
Join date : 24/02/2017

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết