Giáo sư Ngô Bảo Châu thăm và giao lưu với giảng viên, sinh viên ĐH Duy Tân
3 posters
SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ DANANGMUABAN.FORUMVI.COM :: BẢN TIN VIỆC LÀM TẠI ĐÀ NẴNG 2017 :: Du lịch, Tour, Tuyển sinh, Việc làm Toàn quốc
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Giáo sư Ngô Bảo Châu thăm và giao lưu với giảng viên, sinh viên ĐH Duy Tân
[size=32]Giáo sư Ngô Bảo Châu thăm và giao lưu với giảng viên, sinh viên ĐH Duy Tân[/size]
GS Ngô Bảo Châu ký tặng sinh viên ĐH Duy Tân
Ngày 24.4, giáo sư (GS) Ngô Bảo Châu đã đến thăm và giao lưu với giảng viên, sinh viên ĐH Duy Tân.
Trước nhiều hoạt động tâm huyết cùng việc đưa ra các bản tổng kết thiết thực vì một nền giáo dục Việt Nam phát triển trong tương lai của GS Ngô Bảo Châu, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã mời GS Ngô Bảo Châu làm Trưởng nhóm tư vấn về Đổi mới Giáo dục ĐH của Bộ để tìm hiểu về giáo dục Việt Nam.
Với những am hiểu nhất định về giáo dục Việt Nam và thế giới, GS Ngô Bảo Châu - Giám đốc Khoa học Viện Nghiên cứu cao cấp về toán đã đến thăm và làm việc với ĐH Duy Tân để khảo sát về một mô hình đào tạo hiệu quả, đạt nhiều thành tựu trong hơn 22 năm xây dựng và phát triển vào ngày 24.4.2017. GS Ngô Bảo Châu - Chủ nhân của Giải Fields - giải thưởng Toán học cao quý nhất thế giới cùng GS Nguyễn Hữu Dư - Giám đốc Điều hành Viện Nghiên cứu cao cấp về toán đã giao lưu và trả lời nhiều câu hỏi của giảng viên và sinh viên ĐH Duy Tân.
GS Ngô Bảo Châu làm việc với đội ngũ lãnh đạo và giao lưu cùng giảng viên, sinh viên ĐH Duy Tân
Sau bản báo cáo khái quát của TS Võ Thanh Hải - Phó hiệu trưởng ĐH Duy Tân về quá trình phát triển và thành tích của thầy - trò trong trường, GS Ngô Bảo Châu đã rất quan tâm đến vấn đề tự chủ ĐH, hợp tác quốc tế và kết quả nghiên cứu khoa học mà ĐH Duy Tân đã đạt được trong thời gian qua. Anh hùng Lao động, Nhà giáo Ưu tú Lê Công Cơ - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Hiệu trưởng ĐH Duy Tân đã thẳng thắn chia sẻ rất nhiều vấn đề mà GS Ngô Bảo Châu quan tâm: “ĐH Duy Tân có những chiến lược cũng như bước đi thực sự khác biệt so với các ĐH khác trong suốt quá trình xây dựng trường. Trong khi nhiều trường vẫn còn dò dẫm tìm hướng đổi mới thì từ năm 2008, ĐH Duy Tân đã hợp tác với ĐH Carnegie Mellon (Mỹ) để tiếp nhận chuyển giao các chương trình đào tạo về Công nghệ Thông tin. ĐH Carnegie Mellon được biết đến là trường ĐH danh tiếng nằm trong Top 4 trường ĐH hàng đầu về Công nghệ Thông tin của Mỹ (theo U.S. News 2017), do vậy ký kết với ĐH Carnegie Mellon là một việc không đơn giản ở thời điểm đó. Dù vậy, với nỗ lực cùng quyết tâm phải “bắt tay” với các ĐH có uy tín, chất lượng trên thế giới, ĐH Duy Tân đã thành công với ký kết quan trọng đầu tiên cùng Trường ĐH Carnegie Mellon và mở ra cơ hội tiếp cận và hợp tác với 2 trường ĐH khác là ĐH Bang Pennsylvania và ĐH Bang California ở Fullerton và Cal Poly, San Luis Obispo (CSU - CalState) để nhận chuyển giao toàn diện các chương trình đào tạo về quản trị kinh doanh, du lịch, kiến trúc và xây dựng.
Việc tự chủ ĐH vốn mới mẻ với các trường công nhưng với các trường ngoài công lập như ĐH Duy Tân thì lại là vấn đề… rất cũ. Chính việc tự chủ ngay từ những ngày đầu thành lập đã giúp ĐH Duy Tân tự lên nhiều kế hoạch, không phụ thuộc để dù gặp phải nhiều sóng gió trong tuyển sinh, trong thay đổi mô hình đào tạo, trường vẫn luôn đứng vững trong hệ thống giáo dục Việt Nam. Việc tự chủ và có thể ra quyết định rất nhanh mọi vấn đề giúp ĐH Duy Tân dám mạo hiểm để thay đổi về “chất”, đưa ra chính sách thu hút nhân tài để “chiêu mộ” những cán bộ, giảng viên là những trí thức chất lượng cao trở về từ các nước có nền giáo dục phát triển. Sự nhạy bén đó đã giúp Duy Tân phát triển toàn diện không chỉ trong công tác đào tạo mà còn về nghiên cứu khoa học với 486 công bố quốc tế trên các tạp chí ISI và Scopus, tính ở thời điểm hiện tại, đồng thời, đã và đang tiếp tục triển khai 20 đề tài Nafosted cùng nhiều nghiên cứu khác do nước ngoài tài trợ, các đề tài cấp Bộ, tỉnh, thành phố. Mong muốn hiện tại của ĐH Duy Tân cũng như của bất kỳ trường ĐH ngoài công lập nào khác hiện nay là sự bình đẳng. Bình đẳng trong “rót” kính phí hỗ trợ đào tạo và nghiên cứu khoa học, bình đẳng trong tuyển sinh, trong học thuật… Và hơn cả, đó là việc tạo môi trường để có những ĐH mạnh, không phân biệt “công - tư”, có đủ nội lực để phát triển, có cơ hội mở rộng đào tạo và có thành quả nghiên cứu để lớn mạnh hơn nữa”.
Mục tiêu trong thời gian tới của ĐH Duy Tân là đến năm 2020, trường sẽ có một số ngành kiểm định đạt các chuẩn quốc tế như ABET, ACPHA, ACBSP của Mỹ. Đồng thời, mục tiêu, đến năm 2022, trường phấn đấu nằm trong Top 300 trường ĐH của châu Á (theo Time Higher Education) đã được GS Ngô Bảo Châu rất quan tâm và ghi nhận. Theo GS Ngô Bảo Châu thì một trường ĐH, ngoài nhãn quan thực tế để có những hướng đi đúng đắn cần phải có ước mơ và một quyết tâm lớn. Đó chính là khởi điểm cho mọi nỗ lực cũng như phát triển của nhà trường sau này.
GS Ngô Bảo Châu ký tặng sinh viên và đông đảo giảng viên, sinh đặt câu hỏi tại buổi giao lưu
Ngay buổi chiều cùng ngày, GS Ngô Bảo Châu đã giao lưu với đông đảo giảng viên và sinh viên Duy Tân. Rất nhiều những câu hỏi thực tế về học tập, về chức danh, về nghề nghiệp đã được gửi tới vị giáo sư đáng kính.
Trả lời câu hỏi của TS Nguyễn Thế Dương - Trưởng khoa Xây dựng, ĐH Duy Tân về chức danh GS, GS Ngô Bảo Châu cho biết: “Quan niệm về chức danh GS của Việt Nam và thế giới rất khác nhau. Trong khi Việt Nam trao chức danh GS với hàm ý thiên về danh dự thì ở nước ngoài, chức danh GS mang nhiều trọng trách, nhiệm vụ hơn. Khi một khoa trong trường bị trống vị trí GS, khoa đó sẽ phải tìm mọi cách để tuyển. Trên cơ sở danh sách ứng tuyển của các GS, trưởng khoa sẽ viết thư, gọi điện nhờ đánh giá khả năng của từng GS và quyết định lựa chọn vị GS phù hợp nhất với khoa với sự thông qua của hiệu trưởng. Bởi vậy, GS nước ngoài không chỉ giỏi chuyên môn, họ còn mang trên mình nhiều trọng trách thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, đào tạo của toàn khoa, tạo uy tín cho trường. Ở nước ta, không nên dừng lại ở việc chỉ quan tâm đến GS đã có bao nhiêu công bố khoa học hay viết được bao nhiêu cuốn sách mà nên chú trọng nhiều hơn việc khi được trao chức danh, các GS sẽ đóng góp như nào về nghiên cứu khoa học, hướng dẫn đồ án tốt nghiệp tiến sĩ của các nghiên cứu sinh…
Giải đáp câu hỏi của các bạn sinh viên về học toán cùng việc phải học nhiều các môn học trong khi thực tế nghề nghiệp lại không sử dụng, GS Ngô Bảo Châu khẳng định: “Không có phương pháp học toán chung cho tất cả mọi người. Mỗi người có cách tiếp cận khác nhau như có người học toán vì thấy toán dễ, có người lại muốn chinh phục nó. Riêng bản thân mình khi thi vào chuyên toán bị trượt thì thấy toán rất khó, thấy lòng tự tin bị tổn thương. Nhưng thách thức và khó khăn đó đã giúp bản thân càng thích toán và quyết tâm học môn này. Về quan niệm lên ĐH thì không nên học những kiến thức từ phổ thông bởi khi ra trường cũng không phục vụ cho công việc của sinh viên là cách hiểu chưa đúng. Bởi chỉ kiến thức nghề nghiệp của ngày hôm nay chưa hẳn phù hợp và theo kịp với nhu cầu của công việc trong tương lai. Bởi vậy, chúng ta học để trang bị một phông kiến thức rộng, để chuẩn bị cho những thay đổi của ngày mai, để có thể thích nghi với mọi sự biến động của cuộc sống.
GS Ngô Bảo Châu đã rất quan tâm đến những câu hỏi liên quan đến việc định hướng nghề nghiệp cho sinh viên. Hiện nay, nhiều phụ huynh và học sinh chọn nghề theo cảm tính, theo dư luận xã hội mà không biết mình thật sự yêu thích công việc gì nên sau khi vào ĐH dễ dẫn đến chán nản. Do đó các cơ quan đơn vị liên quan phải cùng các trường ĐH thành lập các câu lạc bộ, các nhóm hướng nghiệp để hỗ trợ, giúp đỡ các em tìm hiểu nghề nghiệp và lựa chọn được ngành học phù hợp. Theo đó, ngay bản thân các trường ĐH cũng cần phải nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, chương trình đào tạo… để tạo cơ hội canh tranh khi đất nước ngày càng hội nhập.
Chia sẻ của GS Nguyễn Hữu Dư về ngành toán tại buổi giao lưu cũng làm nức lòng những sinh viên yêu thích toán học tại ĐH Duy Tân: “Những năm gần đây, ngành toán đã được đánh giá rất cao, đặc biệt là sau khi GS Ngô Bảo Châu đạt Giải thưởng Fields. Toán học cũng đã đạt những thứ hạng rất cao như: ở Đông Nam Á, toán học Việt Nam đứng thứ nhất sau khi vượt qua Singapore, ở châu Á chúng ta đang cũng ngang tầm với Hàn Quốc. Đây cũng là ngành duy nhất mà Việt Nam tiếp cận với tầm cao của quốc tế. Những thành tích ban đầu này chính là sự khích lệ giúp giáo dục Việt Nam có những đổi mới toàn diện để có thể bước sang một trang mới, tiến bộ và phát triển hơn".
Nguyễn Hà
GS Ngô Bảo Châu ký tặng sinh viên ĐH Duy Tân
Ngày 24.4, giáo sư (GS) Ngô Bảo Châu đã đến thăm và giao lưu với giảng viên, sinh viên ĐH Duy Tân.
Trước nhiều hoạt động tâm huyết cùng việc đưa ra các bản tổng kết thiết thực vì một nền giáo dục Việt Nam phát triển trong tương lai của GS Ngô Bảo Châu, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã mời GS Ngô Bảo Châu làm Trưởng nhóm tư vấn về Đổi mới Giáo dục ĐH của Bộ để tìm hiểu về giáo dục Việt Nam.
Với những am hiểu nhất định về giáo dục Việt Nam và thế giới, GS Ngô Bảo Châu - Giám đốc Khoa học Viện Nghiên cứu cao cấp về toán đã đến thăm và làm việc với ĐH Duy Tân để khảo sát về một mô hình đào tạo hiệu quả, đạt nhiều thành tựu trong hơn 22 năm xây dựng và phát triển vào ngày 24.4.2017. GS Ngô Bảo Châu - Chủ nhân của Giải Fields - giải thưởng Toán học cao quý nhất thế giới cùng GS Nguyễn Hữu Dư - Giám đốc Điều hành Viện Nghiên cứu cao cấp về toán đã giao lưu và trả lời nhiều câu hỏi của giảng viên và sinh viên ĐH Duy Tân.
GS Ngô Bảo Châu làm việc với đội ngũ lãnh đạo và giao lưu cùng giảng viên, sinh viên ĐH Duy Tân
Sau bản báo cáo khái quát của TS Võ Thanh Hải - Phó hiệu trưởng ĐH Duy Tân về quá trình phát triển và thành tích của thầy - trò trong trường, GS Ngô Bảo Châu đã rất quan tâm đến vấn đề tự chủ ĐH, hợp tác quốc tế và kết quả nghiên cứu khoa học mà ĐH Duy Tân đã đạt được trong thời gian qua. Anh hùng Lao động, Nhà giáo Ưu tú Lê Công Cơ - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Hiệu trưởng ĐH Duy Tân đã thẳng thắn chia sẻ rất nhiều vấn đề mà GS Ngô Bảo Châu quan tâm: “ĐH Duy Tân có những chiến lược cũng như bước đi thực sự khác biệt so với các ĐH khác trong suốt quá trình xây dựng trường. Trong khi nhiều trường vẫn còn dò dẫm tìm hướng đổi mới thì từ năm 2008, ĐH Duy Tân đã hợp tác với ĐH Carnegie Mellon (Mỹ) để tiếp nhận chuyển giao các chương trình đào tạo về Công nghệ Thông tin. ĐH Carnegie Mellon được biết đến là trường ĐH danh tiếng nằm trong Top 4 trường ĐH hàng đầu về Công nghệ Thông tin của Mỹ (theo U.S. News 2017), do vậy ký kết với ĐH Carnegie Mellon là một việc không đơn giản ở thời điểm đó. Dù vậy, với nỗ lực cùng quyết tâm phải “bắt tay” với các ĐH có uy tín, chất lượng trên thế giới, ĐH Duy Tân đã thành công với ký kết quan trọng đầu tiên cùng Trường ĐH Carnegie Mellon và mở ra cơ hội tiếp cận và hợp tác với 2 trường ĐH khác là ĐH Bang Pennsylvania và ĐH Bang California ở Fullerton và Cal Poly, San Luis Obispo (CSU - CalState) để nhận chuyển giao toàn diện các chương trình đào tạo về quản trị kinh doanh, du lịch, kiến trúc và xây dựng.
Việc tự chủ ĐH vốn mới mẻ với các trường công nhưng với các trường ngoài công lập như ĐH Duy Tân thì lại là vấn đề… rất cũ. Chính việc tự chủ ngay từ những ngày đầu thành lập đã giúp ĐH Duy Tân tự lên nhiều kế hoạch, không phụ thuộc để dù gặp phải nhiều sóng gió trong tuyển sinh, trong thay đổi mô hình đào tạo, trường vẫn luôn đứng vững trong hệ thống giáo dục Việt Nam. Việc tự chủ và có thể ra quyết định rất nhanh mọi vấn đề giúp ĐH Duy Tân dám mạo hiểm để thay đổi về “chất”, đưa ra chính sách thu hút nhân tài để “chiêu mộ” những cán bộ, giảng viên là những trí thức chất lượng cao trở về từ các nước có nền giáo dục phát triển. Sự nhạy bén đó đã giúp Duy Tân phát triển toàn diện không chỉ trong công tác đào tạo mà còn về nghiên cứu khoa học với 486 công bố quốc tế trên các tạp chí ISI và Scopus, tính ở thời điểm hiện tại, đồng thời, đã và đang tiếp tục triển khai 20 đề tài Nafosted cùng nhiều nghiên cứu khác do nước ngoài tài trợ, các đề tài cấp Bộ, tỉnh, thành phố. Mong muốn hiện tại của ĐH Duy Tân cũng như của bất kỳ trường ĐH ngoài công lập nào khác hiện nay là sự bình đẳng. Bình đẳng trong “rót” kính phí hỗ trợ đào tạo và nghiên cứu khoa học, bình đẳng trong tuyển sinh, trong học thuật… Và hơn cả, đó là việc tạo môi trường để có những ĐH mạnh, không phân biệt “công - tư”, có đủ nội lực để phát triển, có cơ hội mở rộng đào tạo và có thành quả nghiên cứu để lớn mạnh hơn nữa”.
Mục tiêu trong thời gian tới của ĐH Duy Tân là đến năm 2020, trường sẽ có một số ngành kiểm định đạt các chuẩn quốc tế như ABET, ACPHA, ACBSP của Mỹ. Đồng thời, mục tiêu, đến năm 2022, trường phấn đấu nằm trong Top 300 trường ĐH của châu Á (theo Time Higher Education) đã được GS Ngô Bảo Châu rất quan tâm và ghi nhận. Theo GS Ngô Bảo Châu thì một trường ĐH, ngoài nhãn quan thực tế để có những hướng đi đúng đắn cần phải có ước mơ và một quyết tâm lớn. Đó chính là khởi điểm cho mọi nỗ lực cũng như phát triển của nhà trường sau này.
GS Ngô Bảo Châu ký tặng sinh viên và đông đảo giảng viên, sinh đặt câu hỏi tại buổi giao lưu
Ngay buổi chiều cùng ngày, GS Ngô Bảo Châu đã giao lưu với đông đảo giảng viên và sinh viên Duy Tân. Rất nhiều những câu hỏi thực tế về học tập, về chức danh, về nghề nghiệp đã được gửi tới vị giáo sư đáng kính.
Trả lời câu hỏi của TS Nguyễn Thế Dương - Trưởng khoa Xây dựng, ĐH Duy Tân về chức danh GS, GS Ngô Bảo Châu cho biết: “Quan niệm về chức danh GS của Việt Nam và thế giới rất khác nhau. Trong khi Việt Nam trao chức danh GS với hàm ý thiên về danh dự thì ở nước ngoài, chức danh GS mang nhiều trọng trách, nhiệm vụ hơn. Khi một khoa trong trường bị trống vị trí GS, khoa đó sẽ phải tìm mọi cách để tuyển. Trên cơ sở danh sách ứng tuyển của các GS, trưởng khoa sẽ viết thư, gọi điện nhờ đánh giá khả năng của từng GS và quyết định lựa chọn vị GS phù hợp nhất với khoa với sự thông qua của hiệu trưởng. Bởi vậy, GS nước ngoài không chỉ giỏi chuyên môn, họ còn mang trên mình nhiều trọng trách thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, đào tạo của toàn khoa, tạo uy tín cho trường. Ở nước ta, không nên dừng lại ở việc chỉ quan tâm đến GS đã có bao nhiêu công bố khoa học hay viết được bao nhiêu cuốn sách mà nên chú trọng nhiều hơn việc khi được trao chức danh, các GS sẽ đóng góp như nào về nghiên cứu khoa học, hướng dẫn đồ án tốt nghiệp tiến sĩ của các nghiên cứu sinh…
Giải đáp câu hỏi của các bạn sinh viên về học toán cùng việc phải học nhiều các môn học trong khi thực tế nghề nghiệp lại không sử dụng, GS Ngô Bảo Châu khẳng định: “Không có phương pháp học toán chung cho tất cả mọi người. Mỗi người có cách tiếp cận khác nhau như có người học toán vì thấy toán dễ, có người lại muốn chinh phục nó. Riêng bản thân mình khi thi vào chuyên toán bị trượt thì thấy toán rất khó, thấy lòng tự tin bị tổn thương. Nhưng thách thức và khó khăn đó đã giúp bản thân càng thích toán và quyết tâm học môn này. Về quan niệm lên ĐH thì không nên học những kiến thức từ phổ thông bởi khi ra trường cũng không phục vụ cho công việc của sinh viên là cách hiểu chưa đúng. Bởi chỉ kiến thức nghề nghiệp của ngày hôm nay chưa hẳn phù hợp và theo kịp với nhu cầu của công việc trong tương lai. Bởi vậy, chúng ta học để trang bị một phông kiến thức rộng, để chuẩn bị cho những thay đổi của ngày mai, để có thể thích nghi với mọi sự biến động của cuộc sống.
GS Ngô Bảo Châu đã rất quan tâm đến những câu hỏi liên quan đến việc định hướng nghề nghiệp cho sinh viên. Hiện nay, nhiều phụ huynh và học sinh chọn nghề theo cảm tính, theo dư luận xã hội mà không biết mình thật sự yêu thích công việc gì nên sau khi vào ĐH dễ dẫn đến chán nản. Do đó các cơ quan đơn vị liên quan phải cùng các trường ĐH thành lập các câu lạc bộ, các nhóm hướng nghiệp để hỗ trợ, giúp đỡ các em tìm hiểu nghề nghiệp và lựa chọn được ngành học phù hợp. Theo đó, ngay bản thân các trường ĐH cũng cần phải nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, chương trình đào tạo… để tạo cơ hội canh tranh khi đất nước ngày càng hội nhập.
Chia sẻ của GS Nguyễn Hữu Dư về ngành toán tại buổi giao lưu cũng làm nức lòng những sinh viên yêu thích toán học tại ĐH Duy Tân: “Những năm gần đây, ngành toán đã được đánh giá rất cao, đặc biệt là sau khi GS Ngô Bảo Châu đạt Giải thưởng Fields. Toán học cũng đã đạt những thứ hạng rất cao như: ở Đông Nam Á, toán học Việt Nam đứng thứ nhất sau khi vượt qua Singapore, ở châu Á chúng ta đang cũng ngang tầm với Hàn Quốc. Đây cũng là ngành duy nhất mà Việt Nam tiếp cận với tầm cao của quốc tế. Những thành tích ban đầu này chính là sự khích lệ giúp giáo dục Việt Nam có những đổi mới toàn diện để có thể bước sang một trang mới, tiến bộ và phát triển hơn".
Nguyễn Hà
thieuthithuong- Chú ý, khách Vãng Lai
Hãy xác nhận uy tín: shop.danangmuaban.vn - Tổng số bài gửi : 1776
Join date : 24/07/2015
Re: Giáo sư Ngô Bảo Châu thăm và giao lưu với giảng viên, sinh viên ĐH Duy Tân
Thông tin Tuyển sinh Đại học Duy Tân 2017
Thông tin Tuyển sinh Đại học Duy Tân 2017
Thông tin Tuyển sinh Đại học Duy Tân 2017
thanhthuong123- Chú ý, khách Vãng Lai
Hãy xác nhận uy tín: shop.danangmuaban.vn - Tổng số bài gửi : 1343
Join date : 24/07/2015
Câu chuyện “lợi nhuận” của Đại học Duy Tân
Cũng giống như doanh nghiệp công ích, doanh nghiệp xã hội, trường đại học cũng tạo ra nhiều lợi nhuận về mặt kinh tế và xã hội. Nhưng “lợi nhuận” lớn nhất mà trường đại học mang lại chính là những sản phẩm mang tính xã hội – là các thế hệ sinh viên có đủ lực, đủ sức, đủ tài để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đó cũng chính là triết lý trong phát triển của Trường Đại học Duy Tân trong suốt những năm qua.
Trường Đại học (ĐH) Duy Tân Đà Nẵng được thành lập ngày 11/11/1994 theo Quyết định số 666/TTg của Thủ tướng Chính phủ và được chuyển đổi sang loại hình tư thục tại Quyết định số 1704/QĐ - TTg ngày 02/10/2015. Sau gần 23 năm xây dựng và phát triển, trường từng bước trở thành một trong những cơ sở giáo dục đại học uy tín của cả nước; là trường đại học tư thục đầu tiên của Việt Nam đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục quốc gia.
Đại học Duy Tân đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2014.
Xây “doanh nghiệp xã hội”
Theo Tiến sĩ Võ Thanh Hải – Phó Hiệu trưởng ĐH Duy Tân: Phát triển một trường đại học cũng như xây dựng một doanh nghiệp (DN). Để các DN của mình luôn đạt được lợi nhuận về kinh tế và xã hội thì chất lượng của “sản phẩm” luôn là yếu tố quyết định đến chất lượng của “lợi nhuận” và ĐH Duy Tân cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Nếu mô hình đào tạo chất lượng tốt, hiệu quả cao thì sẽ sản sinh ra nhiều thế hệ trẻ có trình độ và năng lực để phục vụ cho quá trình công nghiệp hoá - hiện đại hoá của đất nước. “Đó là một phần của trách nhiệm xã hội mà ĐH Duy Tân đang theo đuổi trong suốt hơn 2 thập kỷ qua” – Tiến sĩ Võ Thanh Hải nhấn mạnh.
Về bản chất, Doanh nghiệp xã hội (DNXH) được hiểu một cách chung nhất là những DN hoạt động không vì mục tiêu tối đa hóa lợi nhuận, được thành lập với mục tiêu là để giải quyết một vấn đề xã hội nào đó mà DN theo đuổi, phần lớn lợi nhuận thu được dùng để phục vụ mục tiêu xã hội và môi trường. Các mục tiêu mà DNXH hướng đến chủ yếu nhằm giải quyết trực tiếp các vấn đề xã hội; tạo nguồn thu đáng kể từ các hoạt động mang tính kinh doanh, tuyệt nhiên không phải để tối đa hóa lợi nhuận; Lấy việc mang lại những giá trị tốt đẹp đối với toàn xã hội làm nòng cốt cho mọi hoạt động kinh doanh và xem nó như bản chất của DN cũng như lợi thế so với các DN khác. Do đó, nếu nhìn dưới góc độ một DN thì ĐH Duy Tân chính là một DNXH, một DN công ích, bởi ngoài những lợi nhuận về vật chất hữu hình, cái lợi nhuận lớn nhất của ĐH Duy Tân tạo ra là những “sản phẩm” – với các thế hệ sinh viên có đủ trình độ để phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Hay nói một cách khác, một DN đơn thuần chỉ tạo ra những lợi nhuận và đóng góp vào ngân sách Nhà nước là xong. Nhưng đối với ĐH Duy Tân ngoài những đóng góp cho Nhà nước, cho xã hội, đây còn là cái “lò” ươm mầm biết bao thế hệ tài năng là chủ nhân của đất nước, là nền tảng cho sự phát triển dài lâu của dân tộc.
Chính vì thế mà trong suốt hơn 22 năm qua, ĐH Duy Tân đã đầu tư hàng ngàn tỉ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ cho nhu cầu học tập và sinh hoạt của các em sinh viên. Do đó, mà ngay trong báo cáo hàng năm của trường, phần chi luôn cao hơn phần thu cũng là điều dễ hiểu. Bởi những giá trị của “lợi nhuận” mà ĐH Duy Tân tạo ra được “tái sinh” hoặc “tái đầu tư” cho các hoạt động đào tạo vì mục tiêu xã hội – đó là chất lượng “sản phẩm” đầu ra với những thế hệ sinh viên có đủ trình độ để thích ứng với môi trường quốc tế hóa ngày càng rộng mở như hiện nay.
Đó là chưa kể những hoạt động xã hội mà ĐH Duy Tân luôn tiên phong trong suốt những năm qua như cuộc vận động “Góp đá xây trường sa”, ủng hộ phát triển giáo dục vùng sâu, vùng xa và tham gia các hoạt động từ thiện vì người nghèo hưởng ứng Cuộc vận động của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”,…. với giá trị lên tới hàng chục tỷ đồng.
Dựng giá trị bền lâu
Theo Anh hùng Lao động, Nhà giáo ưu tú Lê Công Cơ – người sáng lập ra ĐH Duy Tân thì thành công của một trường ĐH cũng giống như thành công của một DNXH, đều được đánh giá về chất lượng của “lợi nhuận” mà DN đó đã mang lại cho đất nước, cho xã hội như thế nào. “Chất lượng “lợi nhuận” của chúng tôi chính là sản phẩm đầu ra mà ĐH Duy Tân đang tạo ra mỗi năm có hàng ngàn sinh viên của ĐH Duy Tân tốt nghiệp, góp phần bổ sung một lượng lao động không nhỏ vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”, AHLĐ Lê Công Cơ tự hào.
Tuy nhiên, để tạo ra chất lượng sản phẩm và giá trị thực cho mục tiêu của mình, trong hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển, ĐH Duy Tân luôn mở rộng quan hệ hợp tác, liên kết với các nước có nền giáo dục tiên tiến trên thế giới như Mỹ, Singapore, Hàn Quốc, Canada, …. để “nhập khẩu” nhiều mô hình đào tạo, phương pháp giảng dạy hiện đại và ứng dụng khoa học công nghệ. Nhờ đó mà hầu hết các chương trình tiên tiến được đưa vào giảng dạy tại Duy Tân đều được chuyển giao từ những trường ĐH có uy tín. Nhờ mối liên kết đó mà ĐH Duy Tân đã tạo nên những chuyển biến khác biệt và được xem là một trong những cơ sở đào tạo chất lượng nhất Việt Nam hiện nay.
Theo thống kê trong 5 năm trở lại đây, mặc dù học phí vào ĐH Duy Tân luôn cao hơn các trường công lập và cũng không hề thấp so với trường tư thục khác, nhưng hàng năm trường phải dừng tuyển sinh trong tháng 9 vì số lượng thí sinh đầu vào đã đủ so với nhu cầu. Điều này cho thấy, chất lượng đào tạo của ĐH Duy Tân đã mang lại giá trị hiện hữu mà không phải một trường đại học, một DNXH hay một DN công ích nào có thể đạt được.
Cũng nhờ hướng đi đó mà trong gần 23 năm phát triển, ĐH Duy Tân đã nhanh chóng từ một cơ sở nhỏ bé đã trở thành một trong những trường tư thục có chất lượng đào tạo cao và lớn nhất Việt Nam và được công nhận là trường đại học tư thục đầu tiên của Việt Nam đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục quốc gia. Từ khi thành lập đến nay, trường đã tuyển sinh được 03 khoá Tiến sĩ với 35 nghiên cứu sinh, 13 khóa Thạc sĩ hơn 2.045 học viên, 21 khóa Đại học, Cao đẳng trên 77.961 sinh viên, 05 khóa Cao đẳng Nghề hơn 1.320 sinh viên.
La Thành / baonhandao
Trường Đại học (ĐH) Duy Tân Đà Nẵng được thành lập ngày 11/11/1994 theo Quyết định số 666/TTg của Thủ tướng Chính phủ và được chuyển đổi sang loại hình tư thục tại Quyết định số 1704/QĐ - TTg ngày 02/10/2015. Sau gần 23 năm xây dựng và phát triển, trường từng bước trở thành một trong những cơ sở giáo dục đại học uy tín của cả nước; là trường đại học tư thục đầu tiên của Việt Nam đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục quốc gia.
Đại học Duy Tân đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2014.
Xây “doanh nghiệp xã hội”
Theo Tiến sĩ Võ Thanh Hải – Phó Hiệu trưởng ĐH Duy Tân: Phát triển một trường đại học cũng như xây dựng một doanh nghiệp (DN). Để các DN của mình luôn đạt được lợi nhuận về kinh tế và xã hội thì chất lượng của “sản phẩm” luôn là yếu tố quyết định đến chất lượng của “lợi nhuận” và ĐH Duy Tân cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Nếu mô hình đào tạo chất lượng tốt, hiệu quả cao thì sẽ sản sinh ra nhiều thế hệ trẻ có trình độ và năng lực để phục vụ cho quá trình công nghiệp hoá - hiện đại hoá của đất nước. “Đó là một phần của trách nhiệm xã hội mà ĐH Duy Tân đang theo đuổi trong suốt hơn 2 thập kỷ qua” – Tiến sĩ Võ Thanh Hải nhấn mạnh.
Về bản chất, Doanh nghiệp xã hội (DNXH) được hiểu một cách chung nhất là những DN hoạt động không vì mục tiêu tối đa hóa lợi nhuận, được thành lập với mục tiêu là để giải quyết một vấn đề xã hội nào đó mà DN theo đuổi, phần lớn lợi nhuận thu được dùng để phục vụ mục tiêu xã hội và môi trường. Các mục tiêu mà DNXH hướng đến chủ yếu nhằm giải quyết trực tiếp các vấn đề xã hội; tạo nguồn thu đáng kể từ các hoạt động mang tính kinh doanh, tuyệt nhiên không phải để tối đa hóa lợi nhuận; Lấy việc mang lại những giá trị tốt đẹp đối với toàn xã hội làm nòng cốt cho mọi hoạt động kinh doanh và xem nó như bản chất của DN cũng như lợi thế so với các DN khác. Do đó, nếu nhìn dưới góc độ một DN thì ĐH Duy Tân chính là một DNXH, một DN công ích, bởi ngoài những lợi nhuận về vật chất hữu hình, cái lợi nhuận lớn nhất của ĐH Duy Tân tạo ra là những “sản phẩm” – với các thế hệ sinh viên có đủ trình độ để phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Hay nói một cách khác, một DN đơn thuần chỉ tạo ra những lợi nhuận và đóng góp vào ngân sách Nhà nước là xong. Nhưng đối với ĐH Duy Tân ngoài những đóng góp cho Nhà nước, cho xã hội, đây còn là cái “lò” ươm mầm biết bao thế hệ tài năng là chủ nhân của đất nước, là nền tảng cho sự phát triển dài lâu của dân tộc.
Chính vì thế mà trong suốt hơn 22 năm qua, ĐH Duy Tân đã đầu tư hàng ngàn tỉ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ cho nhu cầu học tập và sinh hoạt của các em sinh viên. Do đó, mà ngay trong báo cáo hàng năm của trường, phần chi luôn cao hơn phần thu cũng là điều dễ hiểu. Bởi những giá trị của “lợi nhuận” mà ĐH Duy Tân tạo ra được “tái sinh” hoặc “tái đầu tư” cho các hoạt động đào tạo vì mục tiêu xã hội – đó là chất lượng “sản phẩm” đầu ra với những thế hệ sinh viên có đủ trình độ để thích ứng với môi trường quốc tế hóa ngày càng rộng mở như hiện nay.
Đó là chưa kể những hoạt động xã hội mà ĐH Duy Tân luôn tiên phong trong suốt những năm qua như cuộc vận động “Góp đá xây trường sa”, ủng hộ phát triển giáo dục vùng sâu, vùng xa và tham gia các hoạt động từ thiện vì người nghèo hưởng ứng Cuộc vận động của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”,…. với giá trị lên tới hàng chục tỷ đồng.
Dựng giá trị bền lâu
Theo Anh hùng Lao động, Nhà giáo ưu tú Lê Công Cơ – người sáng lập ra ĐH Duy Tân thì thành công của một trường ĐH cũng giống như thành công của một DNXH, đều được đánh giá về chất lượng của “lợi nhuận” mà DN đó đã mang lại cho đất nước, cho xã hội như thế nào. “Chất lượng “lợi nhuận” của chúng tôi chính là sản phẩm đầu ra mà ĐH Duy Tân đang tạo ra mỗi năm có hàng ngàn sinh viên của ĐH Duy Tân tốt nghiệp, góp phần bổ sung một lượng lao động không nhỏ vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”, AHLĐ Lê Công Cơ tự hào.
Tuy nhiên, để tạo ra chất lượng sản phẩm và giá trị thực cho mục tiêu của mình, trong hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển, ĐH Duy Tân luôn mở rộng quan hệ hợp tác, liên kết với các nước có nền giáo dục tiên tiến trên thế giới như Mỹ, Singapore, Hàn Quốc, Canada, …. để “nhập khẩu” nhiều mô hình đào tạo, phương pháp giảng dạy hiện đại và ứng dụng khoa học công nghệ. Nhờ đó mà hầu hết các chương trình tiên tiến được đưa vào giảng dạy tại Duy Tân đều được chuyển giao từ những trường ĐH có uy tín. Nhờ mối liên kết đó mà ĐH Duy Tân đã tạo nên những chuyển biến khác biệt và được xem là một trong những cơ sở đào tạo chất lượng nhất Việt Nam hiện nay.
Theo thống kê trong 5 năm trở lại đây, mặc dù học phí vào ĐH Duy Tân luôn cao hơn các trường công lập và cũng không hề thấp so với trường tư thục khác, nhưng hàng năm trường phải dừng tuyển sinh trong tháng 9 vì số lượng thí sinh đầu vào đã đủ so với nhu cầu. Điều này cho thấy, chất lượng đào tạo của ĐH Duy Tân đã mang lại giá trị hiện hữu mà không phải một trường đại học, một DNXH hay một DN công ích nào có thể đạt được.
Cũng nhờ hướng đi đó mà trong gần 23 năm phát triển, ĐH Duy Tân đã nhanh chóng từ một cơ sở nhỏ bé đã trở thành một trong những trường tư thục có chất lượng đào tạo cao và lớn nhất Việt Nam và được công nhận là trường đại học tư thục đầu tiên của Việt Nam đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục quốc gia. Từ khi thành lập đến nay, trường đã tuyển sinh được 03 khoá Tiến sĩ với 35 nghiên cứu sinh, 13 khóa Thạc sĩ hơn 2.045 học viên, 21 khóa Đại học, Cao đẳng trên 77.961 sinh viên, 05 khóa Cao đẳng Nghề hơn 1.320 sinh viên.
La Thành / baonhandao
oanhoanh2211- Chú ý, khách Vãng Lai
Hãy xác nhận uy tín: shop.danangmuaban.vn - Tổng số bài gửi : 1069
Join date : 29/12/2016
Similar topics
» Học ngay chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm giáo viên, giảng viên.0938550020
» Giáo sư Ngô Bảo Châu thăm và giao lưu với giảng viên, sinh viên ĐH Duy Tân
» Đại học Duy Tân Giao lưu với đoàn Giảng viên và Sinh viên Trường Đại học
» Sinh viên Duy Tân Giao lưu Văn hoá với Giảng viên và Sinh viên ĐH Keuka
» Đại sứ Thụy Điển đến Thăm và Giao lưu với Sinh viên Duy Tân
» Giáo sư Ngô Bảo Châu thăm và giao lưu với giảng viên, sinh viên ĐH Duy Tân
» Đại học Duy Tân Giao lưu với đoàn Giảng viên và Sinh viên Trường Đại học
» Sinh viên Duy Tân Giao lưu Văn hoá với Giảng viên và Sinh viên ĐH Keuka
» Đại sứ Thụy Điển đến Thăm và Giao lưu với Sinh viên Duy Tân
SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ DANANGMUABAN.FORUMVI.COM :: BẢN TIN VIỆC LÀM TẠI ĐÀ NẴNG 2017 :: Du lịch, Tour, Tuyển sinh, Việc làm Toàn quốc
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết