SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ DANANGMUABAN.FORUMVI.COM
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Mỹ phẩm Việt quyết tâm giành thị phần

Go down

Mỹ phẩm Việt quyết tâm giành thị phần Empty Mỹ phẩm Việt quyết tâm giành thị phần

Bài gửi by luathatran 06.10.17 14:40

Mỹ phẩm là một trong những mặt hàng luôn "hot" và mang lại doanh thu lớn. Vì thế, thị trường mỹ phẩm sôi động từng ngày. Tuy nhiên, theo khảo sát về việc công bố mỹ phẩm tại Cục Quản lý Dược thì các sản phẩm nhập khẩu, những thương hiệu nổi tiếng thế giới đang chiếm đa số thị phần và được người dùng Việt ưa chuộng.
Trong khi đó, bằng sự nỗ lực đổi mới lấy chất lượng làm mục tiêu hàng đầu, các nhà sản xuất trong nước đang quyết tâm giành lấy thị phần. Dẫu rằng, tương quan hiện tại, mỹ phẩm trong nước có phần lép vế và chưa thực sự gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng.
Ông Phạm Văn Ngọc, trưởng phòng Marketing của một công ty sản xuất mỹ phẩm tại Hà Nội cho rằng, để mỹ phẩm trong nước giành được thị phần thì các công ty cần phải chú trọng đến chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, mẫu mã đóng gói cũng cần đẹp mắt và có chiến lược Marketing phù hợp. Hơn hết, thị trường sản xuất mỹ phẩm trong nước chưa thực sự đa dạng hóa sản phẩm.
"Hiện nay, thị trường sản xuất mỹ phẩm trong nước phần lớn sản xuất cho đối lượng phụ nữ là chính. Tuy nhiên, một bộ phận rất lớn nam giới hiện nay cũng đã dùng mỹ phẩm. Thế nên, việc sản xuất cho phân khúc này là chưa nhiều. Mặt khác, các đơn vị mỹ phẩm quốc tế họ xây dựng được thương hiệu tốt với các chiến dịch quảng cáo, truyền thông mạnh, có thâm niên. Về chất lượng thì chưa chắc họ đã hơn mỹ phẩm sản xuất trong nước, nhưng về truyền thông thì rõ ràng họ mạnh hơn", ông Ngọc nói.
 
[You must be registered and logged in to see this image.]

 
Nhiều năm nay, mỹ phẩm sản xuất trong nước dường như đang bị lép vế trên chính sân nhà. Ngoài nguyên nhân do chưa định hướng và đẩy mạnh truyền thông thì một rào cản lớn đó là mỹ phẩm trong nước bị làm giả, làm nhái quá nhiều. Điều này là một phần nguyên nhân khiến người dân bất an và quay lưng. Vậy nên, theo ông Ngọc, mỹ phẩm sản xuất trong nước muốn giành lại thị phần, có lẽ, các nhà quản lý trước hết cần liên kết và xây dựng nên một chiến lược riêng.
Ông Ngọc nhấn mạnh, hiện tại các nhà sản xuất mỹ phẩm trong nước đang vừa phải cạnh tranh với mỹ phẩm từ nước ngoài, vừa cạnh tranh chính cả các công ty sản xuất trong nước. Vậy tại sao không liên kết lại để cùng khắc phục yếu điểm và chiếm lĩnh thị phần trên sân nhà. Như vậy, tương lai mỹ phẩm trong nước mới đươc hi vọng làm nên điều gì đó hơn là bị lép vế như thế này.
Còn với chị Nguyễn Ngọc Châm, giám đốc công ty sản xuất mỹ phẩm tại phố Huế (Hoàn Kiếm –Hà Nội) cũng cho rằng, so sánh chất lượng mỹ phẩm sản xuất tại nước ngoài, nhập khẩu về Việt Nam cùng với mỹ phẩm sản xuất trong nước chất lượng không thua kém nhiều.
"Thành phần của mỹ phẩm đều gần như giống nhau, chiết xuất từ thiên nhiên là chủ yếu. Ngoài ra, một vài sản phẩm chiết xuất từ những thành phần hóa học có lợi cho da. Tuy nhiên, đa số người dùng thường có thói quen chuộng hàng ngoại hơn vì vẫn nghĩ hàng ngoại tốt hơn và chưa thực sự mặn mà với hàng sản xuất trong nước. Theo khảo sát của công ty mình, hầu hết mọi người dùng hàng sản xuất trong nước đều hài lòng và nhận ra công dụng là như nhau, mà giá lại rẻ hơn rất nhiều lần. Thế nhưng, bộ phận có thói quen mà dùng hàng trong nước vẫn chưa nhiều", chị Châm nói.
Theo chị Châm, điểm yếu nhất của mỹ phẩm sản xuất trong nước là không tạo nên được các dòng với đa dạng sản phẩm chăm sóc. Ví dụ, nếu người dùng mua kem dưỡng da trong nước thì sẽ phải mua kem trị liệu nước ngoài cho bước chăm sóc da. Vậy nên, để cạnh tranh và chiếm lĩnh thị phần các công ty sản xuất nên tạo ra những dòng sản phẩm và có trọn bộ đầy đủ các sản phẩm chăm sóc.
Chị Châm cũng khuyến cáo, không phải các sản phẩm sản xuất theo dòng đều tốt mà mỗi dòng chỉ có một loại sản phẩm tốt nhất mà thôi.
Những năm gần đây, mỹ phẩm thiên nhiên sản xuất trong nước đang bùng nổ mạnh mẽ, nhiều người ban đầu chỉ làm bán nhỏ lẻ nhưng sau đó đã mạnh rạn đầu tư một cách quy mô: mở công ty, làm thủ tục công bố mỹ phẩm, mở rộng đại lý, quảng cáo thương hiệu,…. Tại Luật Hà Trần, đơn vị dịch vụ công bố mỹ phẩm, số lượng các doanh nghiệp liên hệ để công bố mỹ phẩm trong nước thời gian gần đây tăng rất mạnh.
luathatran
luathatran
Chú ý, khách Vãng Lai
Hãy xác nhận uy tín: shop.danangmuaban.vn
Chú ý, khách Vãng Lai Hãy xác nhận uy tín: shop.danangmuaban.vn

Tổng số bài gửi : 63
Join date : 25/08/2017

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết