Mỹ phẩm giả tràn lan trên thị trường
SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ DANANGMUABAN.FORUMVI.COM :: Khu Văn Phòng Forum - Liên hệ Admin 0983262040 (SMS) :: 2. RAO VẶT TỔNG HỢP TỪ A-Z
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Mỹ phẩm giả tràn lan trên thị trường
Mỹ phẩm giả, nhái các nhãn hiệu nổi tiếng lẫn các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không được công bố mỹ phẩm, mập mờ về tem nhãn, chất lượng hiện vẫn được bày bán khá nhiều. Nếu tại các shop mỹ phẩm lớn, các sản phẩm giả, nhái được sản xuất khá tinh vi, rất khó để phân biệt thì tại các khu chợ bình dân tràn ngập nhiều mặt hàng mỹ phẩm giả đến nỗi "chỉ cần nhìn là biết".
Giá rẻ bất ngờ
Khảo sát tại một số khu chợ, cửa hàng, đại lý tại Hà Nội như chợ Phùng Khoang (Q. Thanh Xuân), chợ Xanh (Q. Cầu Giấy, Hà Nội) cho thấy, nhiều sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc vẫn được bày bán công khai. Tại chợ đêm Phùng Khoang, các gian hàng mỹ phẩm có đủ chủng loại phấn, son, nước hoa, dầu gội đầu, các loại kem dưỡng da, kem trang điểm, chỉ kẻ mắt... mang nhãn mác các thương hiệu nổi tiếng như Chanel, MAC, Lancome, Essance, L'oreal, BB,... Tuy nhiên, điểm nổi bật là các mặt hàng hàng mỹ phẩm này được bán với giá rất rẻ, thường chỉ từ vài chục ngàn đến trên 100.000 đồng/sản phẩm.
Tại đây, một hộp phấn của Essance được một chủ hàng ra giá 110.000 đồng, khi trả giá 60.000 đồng, chủ hàng ngay lập tức đồng ý, trong khi mức giá trên thực tế của sản phẩm chính hãng vào khoảng 140.000 đồng. Cũng tại quầy mỹ phẩm này, một hộp phấn má Mira Aroma được ra giá 25.000 đồng (trong khi giá bán lẻ sản phẩm theo tìm hiểu của PV từ Công ty Mira là 75.000 đồng), một thỏi son Mac (thương hiệu đến từ Mỹ) được ra giá 50.000 đồng, trong khi giá sản phẩm chính hãng vào khoảng 400.000 đến 500.000 đồng... Ấn tượng nhất là nước hoa, khi một lọ Chanel Coco (35ml) được người bán hàng cho biết giá 210.000 đồng (giá thực của sản phẩm này vào khoảng 1,8 triệu đồng). Cũng tại các khu chợ, các đại lý này, rất nhiều loại sơn móng tay được chất đống trong các giỏ nhựa, với giá chỉ khoảng 10.000 đồng/lọ. Với mức giá rẻ giật mình như vậy thì theo ước tính, chỉ với khoảng 150.000 đồng, các bạn nữ đã có trong tay một bộ mỹ phẩm tương đối đầy đủ cho nhu cầu sử dụng, còn chất lượng thì khôn lường.
Điều đáng nói, chủ hàng luôn khẳng định chất lượng, nguồn gốc của các loại mỹ phẩm này, dù trên thực tế nhiều sản phẩm "nhập khẩu" này chỉ có mỗi cái tên, không ghi rõ thành phần, hạn sử dụng, tem nhập khẩu... Tại khu chợ này, mỹ phẩm giả được làm giả theo cách khá thô sơ, vỏ hộp lỏng lẻo do được làm từ loại nhựa kém chất lượng, khuôn sản phẩm (son, phấn) không đồng đều, lem luốc, có mùi hắc nồng... Tuy nhiên, các loại mỹ phẩm giả này vẫn được nhiều sinh viên tìm mua vì nguồn tài chính hạn hẹp, đồng thời nhiều bạn nữ chưa ý thức được sự nguy hiểm khi sử dụng các loại mỹ phẩm kém chất lượng này lâu dài.
Tại chợ Xanh (Q.Cầu Giấy), mức độ làm giả của mỹ phẩm có phần khác so với ở chợ Phùng Khoang khi sản phẩm hàng giả, hàng nhái tinh vi hơn một chút và đặc biệt rất dễ nhận ra hàng giả sau khi hỏi giá. Đơn cử, một hộp phấn BB của Hàn Quốc có giá 120.000 đồng (giá thực khoảng 700.000-1 triệu đồng tùy loại), phấn Maybeline loại kiềm nhờn được người bán nói giá 60.000 đồng (giá thực 100.000 đồng)... Cũng như ở chợ Phùng Khoang, tại khu chợ này không thiếu các loại mỹ phẩm "đa không": Không nhãn mác (không nguồn gốc, hạn sử dụng, trọng lượng, hướng dẫn sử dụng), không tem chống hàng giả, tem NK, đặc biệt không tem nhãn phụ...
Tại một số shop mỹ phẩm lớn như Cẩm Tú, Xuân Thủy (đường Cầu Giấy), hàng hóa khá đa dạng, trong đó nhiều mỹ phẩm NK từ các nước. Tuy nhiên, tại shop Cẩm Tú, dầu gội đầu Kafen (thương hiệu của Đức) có giá chỉ 120.000 đồng, bằng với giá loại dầu gội này (nhưng là loại sản xuất trong nước) tại shop Xuân Thủy. Trong khi đó, nếu là hàng NK chính hãng thường sẽ có giá 350.000 đồng. Điều đáng nói, trên sản phẩm dầu gội tại shop Cẩm Tú toàn tiếng nước ngoài, sản phẩm ghi Made in Hong Kong, nhưng không có tem NK và không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt như quy định. Điều này đặt ra nghi vấn các mỹ phẩm bày bán ở đây có thể không rõ nguồn gốc xuất xứ, không được làm thủ tục công bố mỹ phẩm theo quy định của pháp luật.
Khách hàng khi mua sản phẩm mỹ phẩm nếu nghi ngờ nguồn gốc của sản phẩm có thể yêu cầu cửa hàng cung cấp giấy công bố mỹ phẩm. Ngược lại, các đơn vị cung cấp mỹ phẩm ra thị trường cần thực hiện đúng quy trình công bố mỹ phẩm đầy đủ để lấy lòng tin của người tiêu dùng.
Giá rẻ bất ngờ
Khảo sát tại một số khu chợ, cửa hàng, đại lý tại Hà Nội như chợ Phùng Khoang (Q. Thanh Xuân), chợ Xanh (Q. Cầu Giấy, Hà Nội) cho thấy, nhiều sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc vẫn được bày bán công khai. Tại chợ đêm Phùng Khoang, các gian hàng mỹ phẩm có đủ chủng loại phấn, son, nước hoa, dầu gội đầu, các loại kem dưỡng da, kem trang điểm, chỉ kẻ mắt... mang nhãn mác các thương hiệu nổi tiếng như Chanel, MAC, Lancome, Essance, L'oreal, BB,... Tuy nhiên, điểm nổi bật là các mặt hàng hàng mỹ phẩm này được bán với giá rất rẻ, thường chỉ từ vài chục ngàn đến trên 100.000 đồng/sản phẩm.
[You must be registered and logged in to see this image.]
Tại đây, một hộp phấn của Essance được một chủ hàng ra giá 110.000 đồng, khi trả giá 60.000 đồng, chủ hàng ngay lập tức đồng ý, trong khi mức giá trên thực tế của sản phẩm chính hãng vào khoảng 140.000 đồng. Cũng tại quầy mỹ phẩm này, một hộp phấn má Mira Aroma được ra giá 25.000 đồng (trong khi giá bán lẻ sản phẩm theo tìm hiểu của PV từ Công ty Mira là 75.000 đồng), một thỏi son Mac (thương hiệu đến từ Mỹ) được ra giá 50.000 đồng, trong khi giá sản phẩm chính hãng vào khoảng 400.000 đến 500.000 đồng... Ấn tượng nhất là nước hoa, khi một lọ Chanel Coco (35ml) được người bán hàng cho biết giá 210.000 đồng (giá thực của sản phẩm này vào khoảng 1,8 triệu đồng). Cũng tại các khu chợ, các đại lý này, rất nhiều loại sơn móng tay được chất đống trong các giỏ nhựa, với giá chỉ khoảng 10.000 đồng/lọ. Với mức giá rẻ giật mình như vậy thì theo ước tính, chỉ với khoảng 150.000 đồng, các bạn nữ đã có trong tay một bộ mỹ phẩm tương đối đầy đủ cho nhu cầu sử dụng, còn chất lượng thì khôn lường.
Điều đáng nói, chủ hàng luôn khẳng định chất lượng, nguồn gốc của các loại mỹ phẩm này, dù trên thực tế nhiều sản phẩm "nhập khẩu" này chỉ có mỗi cái tên, không ghi rõ thành phần, hạn sử dụng, tem nhập khẩu... Tại khu chợ này, mỹ phẩm giả được làm giả theo cách khá thô sơ, vỏ hộp lỏng lẻo do được làm từ loại nhựa kém chất lượng, khuôn sản phẩm (son, phấn) không đồng đều, lem luốc, có mùi hắc nồng... Tuy nhiên, các loại mỹ phẩm giả này vẫn được nhiều sinh viên tìm mua vì nguồn tài chính hạn hẹp, đồng thời nhiều bạn nữ chưa ý thức được sự nguy hiểm khi sử dụng các loại mỹ phẩm kém chất lượng này lâu dài.
Tại chợ Xanh (Q.Cầu Giấy), mức độ làm giả của mỹ phẩm có phần khác so với ở chợ Phùng Khoang khi sản phẩm hàng giả, hàng nhái tinh vi hơn một chút và đặc biệt rất dễ nhận ra hàng giả sau khi hỏi giá. Đơn cử, một hộp phấn BB của Hàn Quốc có giá 120.000 đồng (giá thực khoảng 700.000-1 triệu đồng tùy loại), phấn Maybeline loại kiềm nhờn được người bán nói giá 60.000 đồng (giá thực 100.000 đồng)... Cũng như ở chợ Phùng Khoang, tại khu chợ này không thiếu các loại mỹ phẩm "đa không": Không nhãn mác (không nguồn gốc, hạn sử dụng, trọng lượng, hướng dẫn sử dụng), không tem chống hàng giả, tem NK, đặc biệt không tem nhãn phụ...
Tại một số shop mỹ phẩm lớn như Cẩm Tú, Xuân Thủy (đường Cầu Giấy), hàng hóa khá đa dạng, trong đó nhiều mỹ phẩm NK từ các nước. Tuy nhiên, tại shop Cẩm Tú, dầu gội đầu Kafen (thương hiệu của Đức) có giá chỉ 120.000 đồng, bằng với giá loại dầu gội này (nhưng là loại sản xuất trong nước) tại shop Xuân Thủy. Trong khi đó, nếu là hàng NK chính hãng thường sẽ có giá 350.000 đồng. Điều đáng nói, trên sản phẩm dầu gội tại shop Cẩm Tú toàn tiếng nước ngoài, sản phẩm ghi Made in Hong Kong, nhưng không có tem NK và không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt như quy định. Điều này đặt ra nghi vấn các mỹ phẩm bày bán ở đây có thể không rõ nguồn gốc xuất xứ, không được làm thủ tục công bố mỹ phẩm theo quy định của pháp luật.
Khách hàng khi mua sản phẩm mỹ phẩm nếu nghi ngờ nguồn gốc của sản phẩm có thể yêu cầu cửa hàng cung cấp giấy công bố mỹ phẩm. Ngược lại, các đơn vị cung cấp mỹ phẩm ra thị trường cần thực hiện đúng quy trình công bố mỹ phẩm đầy đủ để lấy lòng tin của người tiêu dùng.
luathatran- Chú ý, khách Vãng Lai
Hãy xác nhận uy tín: shop.danangmuaban.vn - Tổng số bài gửi : 63
Join date : 25/08/2017
Similar topics
» 50% mỹ phẩm trên thị trường bị làm giả
» dự án chung cư xanh đang gây hot trên thị trường-Dự án Trần Thủ Độ
» Sản Phẩm Tay Co Thủy Lực Được Ưa Chuộng Trên Thị Trường
» Mỹ phẩm hữu cơ trên thị trường mang lại điều gì tốt cho sức khỏe chị em
» Himedia H8- Sản phẩm đang hot trên thị trường hiện nay
» dự án chung cư xanh đang gây hot trên thị trường-Dự án Trần Thủ Độ
» Sản Phẩm Tay Co Thủy Lực Được Ưa Chuộng Trên Thị Trường
» Mỹ phẩm hữu cơ trên thị trường mang lại điều gì tốt cho sức khỏe chị em
» Himedia H8- Sản phẩm đang hot trên thị trường hiện nay
SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ DANANGMUABAN.FORUMVI.COM :: Khu Văn Phòng Forum - Liên hệ Admin 0983262040 (SMS) :: 2. RAO VẶT TỔNG HỢP TỪ A-Z
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết