SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ DANANGMUABAN.FORUMVI.COM
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Ước lượng và tính xem độ khó của từ khóa trong Seo website

Go down

Ước lượng và tính xem độ khó của từ khóa trong Seo website Empty Ước lượng và tính xem độ khó của từ khóa trong Seo website

Bài gửi by tuanha 24.11.17 17:03

Lại nói thêm nữa về việc ước lượng độ khó và các đối thủ cạnh tranh của mình như thế nào và ra sao. Hôm nay Seo Zosa xin chia sẻ cho các bạn bài viết hữu ích này nhằm cho những ai chưa biết trang bị thêm các kiến thức cần có trong Seo.
Xem thêm: [Only admins are allowed to see this link]
[You must be registered and logged in to see this image.]
Tiếp tục các bài về học SEO của Seo Zosa, có tới hàng trăm, hàng ngàn từ khóa khác nhau và chúng có mức độ seo dễ và khó khác nhau, vậy làm sao để dự đoán được độ khó của một từ khóa cũng như thời gian để có thể seo từ khóa của bạn lên Top.
Ở bài trước mình có hướng dẫn 5 cách xác định tìm từ khóa keywords trong SEO. Chắc khi đọc xong các bạn sẽ đặt câu hỏi có quá nhiều như vậy thì nên chọn và SEO với từ nào thì tốt, từ nào để mau có khách hàng, mau thu về lợi nhuận.
Hãy nhìn biểu đồ sau so sánh và phân tích về từ khóa.
Từ khóa dài trong SEO
LỰA CHỌN TỪ KHÓA PHÙ HỢP TRONG SEO
Tôi ví dụ với từ khóa : Iphone
Hãy cùng Seo Zosa phân tích biểu đồ hiệu quả từ khóa này. Hãy đặt mình vào vị trí của người dùng, nếu bạn là một người muốn mua Iphone ?
Bạn có chắc bạn sẽ gõ từ “Iphone “ : Không chắc chắn, những người này có thể nhiều nhưng chủ yếu đang xem.
Bạn sẽ gõ “iPhone 4” : Có vẻ người này quan tâm hơn đến mặt hàng rồi đấy, nhưng họ có mua không, bản thân tôi nghĩ họ muốn xem con Iphone 4 thế nào thì đúng hơn.
Thử gõ “Giá iphone 4” : Họ rất quan tâm, họ đang muốn mua vì vậy họ mới xem giá.
…..
Gõ tiếp “Iphone 4 mau trang 16GB” : Người này thì rất thích con Iphone 4 màu trắng bản 16GB rồi đó.
Kết luận rằng: Với những từ khóa ngắn, độ cạnh tranh sẽ cao mà chưa chắc có người tìm kiếm nhiều (Check bằng Keywords Planner Tools) thử xem sao nhé. Người dùng càng ngày họ càng lười, khi họ tìm kiếm cái họ quan tâm là tìm thấy đúng kết quả trang đích chứa càng nhiều thông tin họ cần càng tốt, chính vì vậy họ sẽ có xu hướng gõ những từ khóa dài. Và những người này cũng thường là những người quan tâm tới sản phẩm và lĩnh vực đó nhiều nhất.
Thay vì việc cạnh tranh từ khóa ngắn, khó hơn, lâu hơn để tốn nhiều tiền trong khi tỷ lệ chuyển đổi mua hàng thấp, Tại sao không chuyển sang từ khóa dài hơn, dễ seo hơn lại có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn ?
Một từ khóa thế nào là khó ?
đánh giá từ khóa
ĐÁNH GIÁ TỪ KHÓA
Độ dài từ khóa
Từ khóa càng dài thì seo càng dễ dàng hơn. Nếu bạn mới bắt đầu làm seo nên chọn các từ có độ dài từ 4 đến 6 ký tự. Chọn những từ phù hợp để xây dựng và đặt những viên gạch đầu tiên
Số trang kết quả có Intitle.
Intitle : Là cú pháp tìm kiếm trên Google cho phép bạn xem số những page có kết quả chứa từ khóa trong title. Title (Tựa đề) là yếu tố rất quan trọng trong SEO.
Cú pháp: intitle:từ khóa . Ví dụ: intitle:iphone 4
Tính độ khó của một từ khóa
Tính độ khó của một từ khóa
Đánh giá dựa vào intitle (Ước chừng)
Intitle <  10,000 : Cạnh tranh thấp (Thời gian khoảng 2 tuần)
10,000 < Intitle <Từ khóa 50,000 : Cạnh tranh trung bình
50.000 <   Intitle< 100.000 : Cạnh tranh khá
100.000 < intitle < 200.000 : Cạnh tranh cao
200.000 < intitle < cạnh tranh rất cao.
CPC và lượt tìm kiếm của từ khóa (Chính xác)
Sử dụng Keywords Planner Tools và tìm kiếm từ khóa, kiểm tra số lượt tìm kiếm hàng tháng. (Xem bài hướng dẫn tại đây)
100 > Lượt tìm kiếm : Thấp
100 < Lượt tìm kiếm < 1.000 : Trung bình
1.000 < Lượt tìm kiếm < 3.000: Khá
3.000 < Lượt tìm kiếm : Cao
Seo Zosa Cao khuyên các bạn nên dựa vào intitle hoặc dựa vào đối thủ, bởi có từ khóa tìm kiếm cao nhưng lại ít người SEO, hoặc đây là thị trường ngách mà ít người biết.
Đo lường 10 website đang đứng Page 1, dựa vào kết quả tìm kiếm trên google (SERP)
kết quả serp
Kiểm tra đối thủ xem các yếu tổ seo On-Page của họ có tốt, có tối ưu hay không ? (Title, heading, sitemaps, images, site structure…) . Kiểm tra độ tối ưu On Page của họ. Những người mà tối ưu onpage càng tốt thì nên chú ý, xu hướng seo bây giờ thì ai cũng phải là những người làm content cực kỳ tốt.
ĐÁNH GIÁ ĐỘ HIỆU QUẢ CỦA TỪ KHÓA.
Đọc các phần trên có lẽ các bạn cũng chọn được từ khóa phù hợp, mình giới thiệu cho các bạn 1 công thức tính  tên là KEI (Keyword Efficiency Index) là chỉ số hiệu quả của từ khóa. Chỉ số càng cao mức độ từ khoá càng khó.
KEI tính hiệu quả từ khóa
Ví dụ:
Từ khóa iphone 4
keywords-planner-tools
S: Lượt tìm kiếm hàng tháng 110.000
C: Intitle từ khóa iphone 4 : 567.000
Vậy KEI = 21340
Ưu tiên những KEI cao.
Trên đây là những cách mà mình chia sẻ về hướng dẫn đánh giá cạnh tranh của từ khóa, công thức tính chi phí từ khóa bản thân mình cũng hay dựa vào những yếu tố này, nó khá đầy đủ, hy vọng bạn sẽ có một cái nhìn tốt hơn để chuẩn bị cho chiến dịch SEO của mình.
Nguồn: http://seozosa.com
tuanha
tuanha
Chú ý, khách Vãng Lai
Hãy xác nhận uy tín: shop.danangmuaban.vn
Chú ý, khách Vãng Lai Hãy xác nhận uy tín: shop.danangmuaban.vn

Tổng số bài gửi : 55
Join date : 10/07/2015

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết