Phân khúc đối tượng là gì và tại sao bạn cần nó?
SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ DANANGMUABAN.FORUMVI.COM :: Khu Văn Phòng Forum - Liên hệ Admin 0983262040 (SMS) :: 2. RAO VẶT TỔNG HỢP TỪ A-Z
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Phân khúc đối tượng là gì và tại sao bạn cần nó?
Phân khúc đối tượng là gì và tại sao bạn cần nó?
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ xem xét cách phân khúc đối tượng hoạt động, tại sao nó hiệu quả và cách tạo phân khúc của riêng bạn. Ngoài ra, chúng tôi bao gồm một số chiến lược phân đoạn cho danh sách email của bạn.Hướng dẫn gửi mail hàng loạt miễn phí https://phanmemmarketing.vn/gui-mail-hang-loat-mail-merge-bang-gmail-huong-dan-moi-nhat/
Làm thế nào bạn tự tin rằng email của bạn sẽ được mở, đọc và đánh giá cao?
Cách đơn giản nhất để trả lời điều này sẽ là chỉ ra điều hiển nhiên - Danh sách email của bạn.
Đúng vậy, danh sách của bạn có câu trả lời cho những câu hỏi này. Mặc dù nó có thể chứa địa chỉ email từ những người có cùng sở thích, bạn thường thấy rằng email của bạn gặp phải trở ngại. Nó có thể là mức độ tương tác thấp hơn và ít nhấp chuột hơn hoặc các vấn đề nghiêm trọng hơn, như báo cáo spam hoặc hủy đăng ký.
Theo thời gian, các nhà tiếp thị email đã nhận ra rằng hai trong số các yếu tố quan trọng nhất gây ra các rào cản như vậy là thiếu cá nhân hóa và các email không nhắm mục tiêu.
Để cải thiện trong lĩnh vực này, bạn cần thao tác và chia danh sách email của mình thành các nhóm nhỏ khác nhau, thường được gọi là phân đoạn.
Và trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích mọi thứ bạn cần biết về quá trình phân khúc đối tượng. Đến cuối bài này, bạn sẽ hiểu những phân khúc này là gì, chúng hoạt động như thế nào và tại sao doanh nghiệp của bạn cần chúng.
Phân khúc đối tượng là gì
Phân khúc đối tượng, trong bối cảnh tiếp thị qua email, đề cập đến quá trình chia danh sách chính của bạn thành nhiều phân khúc nhỏ hơn có chứa địa chỉ email phù hợp với tiêu chí nhất định.
Bạn có thể tự hỏi tại sao một điều như vậy có thể quan trọng. Vì vậy, hãy để tôi cho bạn một ví dụ để làm rõ điều này:
Mọi danh sách đều có thành viên tích cực và không hoạt động. Những người thích đọc email của bạn và không thể chờ để nhận bản tin tiếp theo của bạn và những người đã đăng ký vì những lý do khác nhau (có lẽ là mã giảm giá 10%?). Việc này đã ngừng mở email của bạn từ lâu và bạn đang tự hỏi liệu bạn có nên giữ chúng trong danh sách của mình hay không.
Sau khi xem xét, bạn quyết định tiếp cận với những thành viên không hoạt động đó và hỏi họ xem họ có còn quan tâm đến việc trở thành một phần trong danh sách của bạn không. Một chiến dịch như vậy được gọi là một chiến dịch kích hoạt lại và là một thực tiễn tuyệt vời cho một danh sách email sạch sẽ và hấp dẫn.
Vậy làm thế nào để bạn biết những người đăng ký nào bạn nên nhắm mục tiêu với chiến dịch này? Làm thế nào bạn có thể tạo một nhóm nhỏ gồm tất cả các thành viên trong danh sách của bạn mà chưa mở email của bạn trong 6 tháng qua?
Đây chính xác là nơi các phân khúc đến. Bạn có thể dễ dàng tạo một phân khúc trong danh sách của mình, bao gồm các địa chỉ email phù hợp với tiêu chí nhất định (chẳng hạn như email chưa mở trong 6 tháng qua) và gửi cho họ một email được cá nhân hóa hơn.
Làm thế nào nó hoạt động? - Tiêu chí phân khúc
Vì bài viết này tập trung vào tiếp thị qua email, chúng tôi sẽ điều chỉnh phạm vi của chúng tôi theo tiêu chí phân khúc (biến), thay vì các danh mục phân khúc chung áp dụng cho tất cả các công cụ tiếp thị.
Lưu ý: Trong trường hợp bạn muốn có ý tưởng về các danh mục phân khúc khác nhau, vui lòng đọc hướng dẫn phân khúc của chúng tôi.Nói chung, có hai loại tiêu chí bạn sẽ làm việc với. Bạn có thể sử dụng chúng riêng lẻ hoặc kết hợp:
Tiêu chí dựa trên thuê bao
Tiêu chí dựa trên người đăng ký bao gồm mọi thứ liên quan đến người đăng ký, cách anh ta phát hiện ra danh sách của bạn, khung thời gian đăng ký, v.v. Tiêu chí phân khúc ở đây bao gồm:
Tiêu chí dựa trên hoạt động
Tiêu chí dựa trên hoạt động bao gồm tất cả các hành động mà người đăng ký thực hiện khi gặp email của bạn. Loại tiêu chí phân khúc này bao gồm:
Đã mở / Không mở email
Nhấp / Không nhấp qua
Chọn tham gia kép / Không chọn tham gia kép
Tiêu chí dựa trên hoạt động của người đăng ký sẽ giúp bạn xác định mức độ tương tác và tầm quan trọng của địa chỉ email trong danh sách của bạn. Đây là tiêu chí bạn cần xem xét, ví dụ, nếu bạn muốn xác định các thành viên chưa đọc email của bạn trong 6 tháng qua.
Chúng tôi sẽ giải thích làm thế nào bạn có thể áp dụng các tiêu chí này trong các chương dưới đây. Hiện tại, hãy khám phá điều gì làm cho các phân đoạn email trở nên hiệu quả và làm thế nào chúng có thể được giải quyết chi tiết hơn nữa.
Tại sao phân khúc đối tượng hiệu quả?
Phân khúc đối tượng
Chia danh sách của bạn thành các phân khúc nhỏ hơn là một quá trình, về lâu dài, sẽ rất có lợi cho sự phát triển của doanh nghiệp của bạn.
Và đó là bởi vì, khi bạn tiếp cận với người đăng ký theo cách cá nhân hóa hơn, email của bạn sẽ hoạt động như một công cụ xây dựng mối quan hệ giữa khách hàng (tiềm năng) và thương hiệu của bạn.
Trước khi tôi khiến bạn phấn khích, trước tiên hãy để tôi giải quyết những người hoài nghi vẫn còn nghi ngờ tôi. Hãy nói về những con số ở đây, vì đó là hình thức chứng minh quan trọng nhất, phải không?
Tỷ lệ mở
Trong bối cảnh tiếp thị qua email, phân khúc đối tượng có thể tăng mạnh cả Tỷ lệ mở và Tỷ lệ nhấp (TLB) của bạn. Cụ thể hơn, theo dữ liệu của MailChimp , tỷ lệ mở tăng 14,31% trong khi số lần nhấp cao hơn 100,95% so với các chiến dịch được gửi đến danh sách không được phân đoạn.
Hủy đăng ký
Người dùng có xu hướng hủy đăng ký thường xuyên hơn khi các email họ nhận được không được nhắm mục tiêu và cá nhân hóa theo nhu cầu của họ. Theo một nghiên cứu gần đây của Klaviyo, các chiến dịch tiếp thị email được nhắm mục tiêu cao (được gửi đến các phân khúc cụ thể) đã thấy số người đăng ký trung bình thấp hơn.
Báo cáo spam
Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi Litmus vào năm 2017, người ta thấy rằng lý do lớn nhất khiến mọi người đánh dấu email của họ là thư rác, trên thực tế, rằng các email họ nhận được là không liên quan.
Báo cáo thư rác
Bây giờ, điều thú vị về nghiên cứu này là nó tập trung vào những người trước đây đã đăng ký vào danh sách mà họ nhận được email.
Nói ngắn gọn, điều đó có nghĩa là các email không liên quan được dán nhãn như vậy, do cấu trúc không nhắm mục tiêu và không cá nhân hóa của chúng. Nếu họ nhận được email tập trung vào nhu cầu và mong muốn của họ, họ sẽ vẫn là những người đăng ký trung thành.
Mức độ tham gia
Trong hầu hết các trường hợp, tiếp thị qua email tập trung vào việc tăng sự tương tác với thương hiệu và tạo chuyển đổi. Và hầu hết chúng ta đều biết rằng hai thuật ngữ và liên kết với nhau.
Cam kết thấp có nghĩa là doanh số ít hơn.
Ngược lại, mức độ tham gia cao hơn dẫn đến số lượng bán hàng tăng lên.
Vì vậy, điều quan trọng là sử dụng mọi phương pháp có sẵn để tăng sự tương tác với khách hàng tiềm năng. Rất may, phân khúc đối tượng là nền tảng mà sự tham gia được xây dựng.Gửi email hàng loạt không giới hạn với phần mềm gửi email marketing https://phanmemmarketing.vn/phan-mem-email/
Cách bạn tiếp cận với những người đăng ký để đặt câu hỏi hoặc chia sẻ một câu chuyện có ảnh hưởng trực tiếp đến việc họ sẽ hành động hay không. Và như chúng ta đã thấy ở trên, các nghiên cứu đã quan sát thấy sự gia tăng 100% TLB của người đăng ký khi được tiếp cận theo cách nhắm mục tiêu.
Tất cả điều này có nghĩa là gì?
Rõ ràng, nó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học cách chia danh sách của chúng tôi thành các phân khúc. Vì vậy, hãy tiếp tục đọc, bởi vì chúng tôi sẽ chia quá trình thành các bước dễ dàng, để giúp bạn tự làm điều đó.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ xem xét cách phân khúc đối tượng hoạt động, tại sao nó hiệu quả và cách tạo phân khúc của riêng bạn. Ngoài ra, chúng tôi bao gồm một số chiến lược phân đoạn cho danh sách email của bạn.Hướng dẫn gửi mail hàng loạt miễn phí https://phanmemmarketing.vn/gui-mail-hang-loat-mail-merge-bang-gmail-huong-dan-moi-nhat/
Làm thế nào bạn tự tin rằng email của bạn sẽ được mở, đọc và đánh giá cao?
Cách đơn giản nhất để trả lời điều này sẽ là chỉ ra điều hiển nhiên - Danh sách email của bạn.
Đúng vậy, danh sách của bạn có câu trả lời cho những câu hỏi này. Mặc dù nó có thể chứa địa chỉ email từ những người có cùng sở thích, bạn thường thấy rằng email của bạn gặp phải trở ngại. Nó có thể là mức độ tương tác thấp hơn và ít nhấp chuột hơn hoặc các vấn đề nghiêm trọng hơn, như báo cáo spam hoặc hủy đăng ký.
Theo thời gian, các nhà tiếp thị email đã nhận ra rằng hai trong số các yếu tố quan trọng nhất gây ra các rào cản như vậy là thiếu cá nhân hóa và các email không nhắm mục tiêu.
Để cải thiện trong lĩnh vực này, bạn cần thao tác và chia danh sách email của mình thành các nhóm nhỏ khác nhau, thường được gọi là phân đoạn.
Và trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích mọi thứ bạn cần biết về quá trình phân khúc đối tượng. Đến cuối bài này, bạn sẽ hiểu những phân khúc này là gì, chúng hoạt động như thế nào và tại sao doanh nghiệp của bạn cần chúng.
Phân khúc đối tượng là gì
Phân khúc đối tượng, trong bối cảnh tiếp thị qua email, đề cập đến quá trình chia danh sách chính của bạn thành nhiều phân khúc nhỏ hơn có chứa địa chỉ email phù hợp với tiêu chí nhất định.
Bạn có thể tự hỏi tại sao một điều như vậy có thể quan trọng. Vì vậy, hãy để tôi cho bạn một ví dụ để làm rõ điều này:
Mọi danh sách đều có thành viên tích cực và không hoạt động. Những người thích đọc email của bạn và không thể chờ để nhận bản tin tiếp theo của bạn và những người đã đăng ký vì những lý do khác nhau (có lẽ là mã giảm giá 10%?). Việc này đã ngừng mở email của bạn từ lâu và bạn đang tự hỏi liệu bạn có nên giữ chúng trong danh sách của mình hay không.
Sau khi xem xét, bạn quyết định tiếp cận với những thành viên không hoạt động đó và hỏi họ xem họ có còn quan tâm đến việc trở thành một phần trong danh sách của bạn không. Một chiến dịch như vậy được gọi là một chiến dịch kích hoạt lại và là một thực tiễn tuyệt vời cho một danh sách email sạch sẽ và hấp dẫn.
Vậy làm thế nào để bạn biết những người đăng ký nào bạn nên nhắm mục tiêu với chiến dịch này? Làm thế nào bạn có thể tạo một nhóm nhỏ gồm tất cả các thành viên trong danh sách của bạn mà chưa mở email của bạn trong 6 tháng qua?
Đây chính xác là nơi các phân khúc đến. Bạn có thể dễ dàng tạo một phân khúc trong danh sách của mình, bao gồm các địa chỉ email phù hợp với tiêu chí nhất định (chẳng hạn như email chưa mở trong 6 tháng qua) và gửi cho họ một email được cá nhân hóa hơn.
Làm thế nào nó hoạt động? - Tiêu chí phân khúc
Vì bài viết này tập trung vào tiếp thị qua email, chúng tôi sẽ điều chỉnh phạm vi của chúng tôi theo tiêu chí phân khúc (biến), thay vì các danh mục phân khúc chung áp dụng cho tất cả các công cụ tiếp thị.
Lưu ý: Trong trường hợp bạn muốn có ý tưởng về các danh mục phân khúc khác nhau, vui lòng đọc hướng dẫn phân khúc của chúng tôi.Nói chung, có hai loại tiêu chí bạn sẽ làm việc với. Bạn có thể sử dụng chúng riêng lẻ hoặc kết hợp:
Tiêu chí dựa trên thuê bao
Tiêu chí dựa trên người đăng ký bao gồm mọi thứ liên quan đến người đăng ký, cách anh ta phát hiện ra danh sách của bạn, khung thời gian đăng ký, v.v. Tiêu chí phân khúc ở đây bao gồm:
- Nhân khẩu học và Định vị địa lý (chẳng hạn như quốc gia mà thuê bao của bạn sống hoặc giới tính của họ)
- Thiết bị ưa thích được sử dụng để đọc email (di động hoặc máy tính để bàn)
- Phương pháp chọn tham gia
- Ngày chọn tham gia (để nhắm mục tiêu tương tác của người đăng ký với các email cụ thể)
- Ngày đăng ký (người dùng mục tiêu đã đăng ký trong một khung thời gian cụ thể)
- Địa chỉ email cụ thể (nội dung của một địa chỉ email)
Tiêu chí dựa trên hoạt động
Tiêu chí dựa trên hoạt động bao gồm tất cả các hành động mà người đăng ký thực hiện khi gặp email của bạn. Loại tiêu chí phân khúc này bao gồm:
Đã mở / Không mở email
Nhấp / Không nhấp qua
Chọn tham gia kép / Không chọn tham gia kép
Tiêu chí dựa trên hoạt động của người đăng ký sẽ giúp bạn xác định mức độ tương tác và tầm quan trọng của địa chỉ email trong danh sách của bạn. Đây là tiêu chí bạn cần xem xét, ví dụ, nếu bạn muốn xác định các thành viên chưa đọc email của bạn trong 6 tháng qua.
Chúng tôi sẽ giải thích làm thế nào bạn có thể áp dụng các tiêu chí này trong các chương dưới đây. Hiện tại, hãy khám phá điều gì làm cho các phân đoạn email trở nên hiệu quả và làm thế nào chúng có thể được giải quyết chi tiết hơn nữa.
Tại sao phân khúc đối tượng hiệu quả?
Phân khúc đối tượng
Chia danh sách của bạn thành các phân khúc nhỏ hơn là một quá trình, về lâu dài, sẽ rất có lợi cho sự phát triển của doanh nghiệp của bạn.
Và đó là bởi vì, khi bạn tiếp cận với người đăng ký theo cách cá nhân hóa hơn, email của bạn sẽ hoạt động như một công cụ xây dựng mối quan hệ giữa khách hàng (tiềm năng) và thương hiệu của bạn.
Trước khi tôi khiến bạn phấn khích, trước tiên hãy để tôi giải quyết những người hoài nghi vẫn còn nghi ngờ tôi. Hãy nói về những con số ở đây, vì đó là hình thức chứng minh quan trọng nhất, phải không?
Tỷ lệ mở
Trong bối cảnh tiếp thị qua email, phân khúc đối tượng có thể tăng mạnh cả Tỷ lệ mở và Tỷ lệ nhấp (TLB) của bạn. Cụ thể hơn, theo dữ liệu của MailChimp , tỷ lệ mở tăng 14,31% trong khi số lần nhấp cao hơn 100,95% so với các chiến dịch được gửi đến danh sách không được phân đoạn.
Hủy đăng ký
Người dùng có xu hướng hủy đăng ký thường xuyên hơn khi các email họ nhận được không được nhắm mục tiêu và cá nhân hóa theo nhu cầu của họ. Theo một nghiên cứu gần đây của Klaviyo, các chiến dịch tiếp thị email được nhắm mục tiêu cao (được gửi đến các phân khúc cụ thể) đã thấy số người đăng ký trung bình thấp hơn.
Báo cáo spam
Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi Litmus vào năm 2017, người ta thấy rằng lý do lớn nhất khiến mọi người đánh dấu email của họ là thư rác, trên thực tế, rằng các email họ nhận được là không liên quan.
Báo cáo thư rác
Bây giờ, điều thú vị về nghiên cứu này là nó tập trung vào những người trước đây đã đăng ký vào danh sách mà họ nhận được email.
Nói ngắn gọn, điều đó có nghĩa là các email không liên quan được dán nhãn như vậy, do cấu trúc không nhắm mục tiêu và không cá nhân hóa của chúng. Nếu họ nhận được email tập trung vào nhu cầu và mong muốn của họ, họ sẽ vẫn là những người đăng ký trung thành.
Mức độ tham gia
Trong hầu hết các trường hợp, tiếp thị qua email tập trung vào việc tăng sự tương tác với thương hiệu và tạo chuyển đổi. Và hầu hết chúng ta đều biết rằng hai thuật ngữ và liên kết với nhau.
Cam kết thấp có nghĩa là doanh số ít hơn.
Ngược lại, mức độ tham gia cao hơn dẫn đến số lượng bán hàng tăng lên.
Vì vậy, điều quan trọng là sử dụng mọi phương pháp có sẵn để tăng sự tương tác với khách hàng tiềm năng. Rất may, phân khúc đối tượng là nền tảng mà sự tham gia được xây dựng.Gửi email hàng loạt không giới hạn với phần mềm gửi email marketing https://phanmemmarketing.vn/phan-mem-email/
Cách bạn tiếp cận với những người đăng ký để đặt câu hỏi hoặc chia sẻ một câu chuyện có ảnh hưởng trực tiếp đến việc họ sẽ hành động hay không. Và như chúng ta đã thấy ở trên, các nghiên cứu đã quan sát thấy sự gia tăng 100% TLB của người đăng ký khi được tiếp cận theo cách nhắm mục tiêu.
Tất cả điều này có nghĩa là gì?
Rõ ràng, nó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học cách chia danh sách của chúng tôi thành các phân khúc. Vì vậy, hãy tiếp tục đọc, bởi vì chúng tôi sẽ chia quá trình thành các bước dễ dàng, để giúp bạn tự làm điều đó.
top123- Chú ý, khách Vãng Lai
Hãy xác nhận uy tín: shop.danangmuaban.vn - Tổng số bài gửi : 205
Join date : 29/06/2018
Similar topics
» Baton 3 khúc,Baton 3 track ,gậy thép 3 khúc,gậy dũ 3 khúc Siêu cứng ANT,ASP
» Baton 3 khúc,Baton 3 track ,gậy thép 3 khúc,gậy dũ 3 khúc Siêu cứng ANT ...
» Máy hút mùi bếp phân khúc từ 6 đến 15 triệu
» Biệt thự thương mại - Phân khúc hái ra tiền
» Chevrolet Spark Van xe giá tốt trong phân khúc bình dân
» Baton 3 khúc,Baton 3 track ,gậy thép 3 khúc,gậy dũ 3 khúc Siêu cứng ANT ...
» Máy hút mùi bếp phân khúc từ 6 đến 15 triệu
» Biệt thự thương mại - Phân khúc hái ra tiền
» Chevrolet Spark Van xe giá tốt trong phân khúc bình dân
SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ DANANGMUABAN.FORUMVI.COM :: Khu Văn Phòng Forum - Liên hệ Admin 0983262040 (SMS) :: 2. RAO VẶT TỔNG HỢP TỪ A-Z
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết