NẮM BẮT TÂM LÝ MUA HÀNG ĐỂ CÓ ĐƯỢC NGHÌN ĐƠN TRONG NHỮNG NGÀY CẬN TẾT
SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ DANANGMUABAN.FORUMVI.COM :: Khu Văn Phòng Forum - Liên hệ Admin 0983262040 (SMS) :: 2. RAO VẶT TỔNG HỢP TỪ A-Z
Trang 1 trong tổng số 1 trang
NẮM BẮT TÂM LÝ MUA HÀNG ĐỂ CÓ ĐƯỢC NGHÌN ĐƠN TRONG NHỮNG NGÀY CẬN TẾT
[You must be registered and logged in to see this image.]
Có rất nhiều doanh nghiệp hiện nay vẫn chưa thật sự thấu hiểu hành vi mua sắm của khách hàng, vậy nên hàng loạt các chiến dịch marketing được tung ra nhưng cuối cùng lại không đạt được kết quả như mong muốn.
Đặc biệt vào những dịp cận tết, được xem như thời điểm vàng được mong chờ nhất trong năm với những ngày lễ lớn, mang ý nghĩa cho một kết thúc đẹp. Hơn thế nữa, đây còn là thời điểm của những “cơn bão sale” đáng chờ đợi nhất để mua sắm cá nhân.
Tuy nhiên, các doanh nghiệp lại không có nhiều thông tin về hành vi mua sắm vào những dịp này, do đó khó đưa ra những dự báo chính xác. Tại sao lại có nghịch lý ấy khi ai cũng biết tầm quan trọng của dịp cuối năm? Đó là vì những nghiên cứu thị trường thường được thực hiện vào những dịp khác trong năm, những nhà bán lẻ rất hạn chế cho khảo sát tại điểm bán hàng của mình vào thời điểm đông đúc, bận rộn cuối năm. Vậy thì người mua hàng có hành vi khác biệt gì khi mua sắm cuối năm và chúng ta cần làm gì để hiểu được họ? Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho câu hỏi đó!
Hành vi khách hàng là gì?
Hành vi khách hàng là toàn bộ những suy nghĩ, cảm nhận và hành động diễn ra trong suốt quá trình tiêu dùng của khách hàng. Vậy vì sao cần phải phân tích, nắm bắt hành vi khách hàng?
Muốn chiến dịch Marketing của doanh nghiệp mình đạt được hiệu quả cao thì tối thiểu bạn cần phải biết: Vì sao khách mua hàng? Khách mua gì? Ở đâu? Khi nào? Mua như thế nào? Những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách? Những yếu tố đang thay đổi trong xã hội…
Một thế giới hoàn toàn khác
Năm 2021 thực sự là một năm đầy biến động với toàn thế giới bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Việc hạn chế ra ngoài nhằm hạn chế sự lây lan của Covid-19 đã làm thay đổi thói quen cũng như hành vi tiêu dùng của mọi người.
Không chỉ riêng trong mùa dịch, mà xu hướng mua sắm online cũng tăng hơn so với thời kỳ trước. Nhóm đối tượng chính tăng trưởng nhanh trong thời kỳ này là đối tượng trung niên và người lớn tuổi. Theo báo cáo nghiên cứu của Facebook, có đến 62% người dùng trong độ tuổi này quan tâm đến việc mua hàng trực tuyến theo thói quen sử dụng internet, thiết bị di động để mua sắm tại mạng xã hội và trang mua sắm trực tuyến.
Đặc biệt là với bối cảnh hiện tại, mua sắm trực tuyến rất được khuyến khích để hạn chế việc lây lan dịch bệnh. Đồng thời, mua sắm online cũng giúp người dùng hưởng được nhiều ưu đãi hơn so với khi mua tại cửa hàng. Đây chính là lý do tại sao mà người tiêu dùng lại thay đổi hành vi mua sắm của mình sang mua tại các kênh trực tuyến và trải nghiệm những sản phẩm mới trong thời điểm cuối năm này.
Hành vi mua sắm ngẫu hứng hơn
Cuối năm là dịp tiêu tiền ngẫu hứng nhất của người tiêu dùng. Thực tế, ai cũng có nhu cầu lớn hơn vào dịp cận Tết, và nhu cầu đó không phải chỉ một lần có thể khai thác hết. Chính vì thế, mặc dù đã có những danh sách mua sắm hàng hóa cho dịp Tết được lên sẵn tuy nhiên những món hàng mua thêm ngoài danh sách cứ ngày một tăng thêm.
Tâm lý mua sắm một cách ngẫu hứng, ngoài dự kiến của đại đa số người tiêu dùng. Có thể là họ mua thêm những món hàng ngoài danh sách đã định, hoặc là họ thay đổi kế hoạch ngay tại điểm bán. Việc thay đổi cũng rất đa dạng tùy theo tầm quan trọng của mặt hàng đó đối với dịp cuối năm và sự phổ biến của món hàng thay thế.
Chuẩn bị mọi thứ kỹ càng hơn
Các nghiên cứu thị trường và thực tế đều cho thấy người tiêu dùng luôn đặt ra cho mình một danh sách hàng hóa cần mua sắm cho dịp cuối năm. Danh sách này là vô cùng đồ sộ với các món hàng bao gồm đồ dùng cá nhân, quà Tết, quần áo, bánh kẹo,… Chính vì là dịp đặc biệt nhất trong năm nên một sự chuẩn bị kỹ càng cho ngày Tết là điều dễ hiểu.
Dịp lễ tết cuối năm rất quan trọng và mang tính chất lễ nghi nên người mua hàng cần có sự chuẩn bị chu đáo hơn. Hơn nữa, việc mua sắm cho sự kiện lớn nhất năm chỉ diễn ra một lần nên người mua hàng thường không hình thành được thói quen, từ đó họ ít tự tin vào khả năng ứng biến tại điểm mua hàng. Lưu ý rằng danh sách này không nhất thiết phải được ghi chép ra, nó có thể là những ý tưởng mua sắm được sắp xếp trong đầu người mua hàng.
[You must be registered and logged in to see this image.]
Phân tích hành vi khách hàng nhờ dịch vụ SMS Gateway hiệu quả
Tiêu dùng tăng đột biến ở tất cả các ngành hàng
Nhiều người có suy nghĩ chỉ những ngành hàng thiết yếu cho dịp Tết như bánh kẹo, nước uống,… mới có sức tăng mua sắm. Tuy nhiên những số liệu nghiên cứu thị trường lại cho thấy một điều hoàn toàn ngược lại đó là không chỉ những mặt hàng đặc thù, các mặt hàng của ngành hàng chăm sóc cá nhân, tiêu dùng nội trợ cũng tăng doanh số một cách mạnh mẽ. Có thể người tiêu dùng có xu hướng tích trữ hàng hóa cho một dịp nghỉ lễ dài hạn
Khảo sát hành vi mua của khách hàng cho thấy, 82% người tiêu dùng sẽ chủ động tìm kiếm các ưu đãi giảm giá trong mùa mua sắm cuối năm, đặc biệt là thời điểm Tết. Thực tế cho thấy, chính các doanh nghiệp cũng ghi nhận lượng đơn hàng tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường.
Vậy làm thế nào để doanh nghiệp vừa có thể nắm trọn tâm lý khách mua hàng, vừa có thể bán ra nghìn đơn chỉ vào những ngày lễ?
>>> Xem thêm chi tiết bài viết tại: [Only admins are allowed to see this link]
otakusama- Chú ý, khách Vãng Lai
Hãy xác nhận uy tín: shop.danangmuaban.vn - Tổng số bài gửi : 134
Join date : 20/06/2018
Similar topics
» Mua nhà HH1C ngay để vay được vốn gói 30 nghìn tỷ
» Hoa hồng – những cánh hoa còn được sử dụng để tắm hằng ngày đó
» Paint trong máy tính dù già cỗi những vẫn được yêu mến
» Những loại thực phẩm hàng ngày chứa nhiều collagen trong tự nhiên
» Lý Giải Tại Sao Có Thể Suy Ra Được Những Con Vật Trong Số Đề
» Hoa hồng – những cánh hoa còn được sử dụng để tắm hằng ngày đó
» Paint trong máy tính dù già cỗi những vẫn được yêu mến
» Những loại thực phẩm hàng ngày chứa nhiều collagen trong tự nhiên
» Lý Giải Tại Sao Có Thể Suy Ra Được Những Con Vật Trong Số Đề
SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ DANANGMUABAN.FORUMVI.COM :: Khu Văn Phòng Forum - Liên hệ Admin 0983262040 (SMS) :: 2. RAO VẶT TỔNG HỢP TỪ A-Z
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|