SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ DANANGMUABAN.FORUMVI.COM
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Cách xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng với SMS Marketing

Go down

Cách xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng với SMS Marketing Empty Cách xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng với SMS Marketing

Bài gửi by otakusama 13.09.22 17:06

Cách xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng với SMS Marketing V19EzVNAwLCNTpuEm1JpkYr7QpnpZVk9HYpe550b8Q-IHvdp1dD4_p7kZyQdnQzMkheR1DyhGFG2PuMCZ2SAr4z2u_HaS9aJLdvaVh6q1Fe1l-LmbnBytNbcqpmYo0kafHD49UdUHQer7Acy9rcpp2OjMdvi6XY8-M1ru1OFeTNLj5BKSv-6iv16Ug
Sự phát triển của công nghệ hiện nay, các hình thức Marketing mới cũng được ra đời, trong đó có SMS Marketing. Và có thể thấy rằng SMS Marketing là một kênh tiếp thị phù hợp cho doanh nghiệp trong việc chăm sóc trước và sau bán hàng. Tuy vậy, việc chăm sóc khách hàng phải được dựa vào mục đích và đúng quy trình cụ thể. Để hiểu rõ hơn về quy trình chăm sóc khách hàng bằng SMS Marketing, hãy cùng AZTech tham khảo trong bài viết này nhé!

1. Chăm sóc khách hàng bằng SMS Marketing là gì?

Chăm sóc khách hàng bằng SMS Marketing là hình thức giúp các doanh nghiệp gửi nội dung qua SMS để hỗ trợ khách hàng. Đây là hình thức hỗ trợ không cần qua tương tác hoặc giao tiếp trực tiếp mà diễn ra hoàn toàn bằng phương pháp kỹ thuật số. 
Dựa trên khảo sát thực tế đã chứng minh, hỗ trợ khách hàng bằng SMS Marketing nhận được hiệu quả vượt trội hơn hẳn việc gửi Email vì có đến 98% khách hàng sẽ mở tin nhắn ra đọc, trong khi đó chỉ có khoảng 22% khách hàng sẽ mở nếu nhận được Email. Lời khuyên dành cho bạn là nếu doanh nghiệp muốn đạt được hiệu quả Marketing tốt nhất thì hãy thường xuyên xuất hiện ở nơi mà khách hàng dành nhiều thời gian nhất, đó chính là điện thoại di động.

2. Lợi ích khi triển khai quy trình chăm sóc khách hàng với SMS Marketing

Hầu hết mọi doanh nghiệp hiện nay đều không còn quá xa lạ với việc tiếp thị qua tin nhắn SMS. Nhưng so với các hình thức tiếp thị khác ra đời sau này, SMS Marketing có các lợi ích dưới đây mà các doanh nghiệp luôn lựa chọn làm giải pháp tiếp thị hàng đầu: 
  • Nhu cầu của khách hàng: Hầu hết khách hàng hiện nay đều sử dụng Smartphone vì vậy sẽ thật sai lầm nếu các doanh nghiệp bỏ qua hình thức này. Việc sử dụng SMS Marketing giúp các doanh nghiệp truyền tải thông điệp của mình trực tiếp đến điện thoại di động của khách hàng một cách nhanh chóng.
  • Mang đến sự hài lòng cho khách hàng: Việc gửi đi tin nhắn SMS sẽ đảm bảo sự chính xác về thông tin cao hơn nhiều so với việc gọi điện. Vì vậy khách hàng sẽ cảm thấy sự chuyên nghiệp và hài lòng hơn. 
  • Tốc độ đọc và phản hồi nhanh, là kênh quảng bá mang lại độ chuyển đổi cao.
  • Chi phí hợp lý: So với các cuộc gọi chăm sóc khách hàng thì việc sử dụng tin nhắn sẽ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hơn hẳn. Ngoài ra, việc sử dụng tin nhắn sẽ giúp giảm căng thẳng cho các nhân viên chăm sóc khách hàng. Không những thế, các doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được tối đa chi phí thuê nhân sự khi sử dụng SMS Marketing. 
  • Quy trình triển khai chăm sóc khách hàng với SMS Marketing có tính linh hoạt cao vì có thể kết hợp với nhiều kênh Marketing khác cùng lúc & ứng dụng đa dạng.

3. Quy trình chăm sóc khách hàng với SMS Marketing

Bước 1: Thu thập danh sách khách hàng tiềm năng

Danh sách khách hàng cần được doanh nghiệp bạn xây dựng tối ưu & phác thảo được đối tượng khách hàng mục tiêu hướng đến là ai, độ tuổi, thu nhập ra sao… Một số cách thức để xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng hiệu quả như truyền thông, xây dựng các chiến dịch khuyến mãi, tổ chức sự kiện hoặc khuyến khích khách hàng điền Form đăng ký số điện thoại để nhận thông tin…

Bước 2: Xây dựng các chương trình khuyến mãi, ưu đãi

Một chương trình khuyến mãi đủ thu hút khách hàng thì sẽ mang lại thành công cho chiến dịch Marketing. Doanh nghiệp bạn cần phải hiểu rõ thị trường và khách hàng để tăng mức độ quan tâm của họ đến sản phẩm/dịch vụ tốt nhất.
Cách xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng với SMS Marketing 4lOR4a0ZJsiaHrfrgp1lf7nLoBvavXHp_jI-oSKDe7AaLiH6c83uvTTX1pU0sXpsxXsO4atUXDT5yy_Pa_r_C8bwPTEUhT6kmljluJhujrWpcibl0zrVdMukqgQ2oQnZmBeoUzaMjijQWLmjCAPWrFLyjfMBmX6UvJlYYqM1LISzhjZL1VrcXdLhMg
Chương trình khuyến mãi, ưu đãi
Một số hình thức khuyến mãi bằng SMS Marketing như: 
  • Nhắn tin bình chọn qua đầu số tổng đài: Bình chọn là một hình thức nhằm thu hút tỷ lệ tương tác với khách hàng thông qua những chương trình. Tăng tỷ lệ nhận biết thương hiệu và phát triển doanh thu. Với hình thức này doanh nghiệp bạn có thể ứng dụng dịch vụ SMS Gateway: Nhắn tin bình chọn với cú pháp về tổng đài đầu số, công bố danh sách trúng thưởng, thông báo nhận thưởng,…
  • Quay số trúng thưởng: Trao đổi với khách hàng để gửi những thông tin ưu đãi nhằm gia tăng sự tin tưởng. Điều hướng khách hàng để nhận thưởng, Tích điểm – đổi quà về Website, Fanpage,… Đây cũng được xem là nội dung được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Những Khách Hàng sau khi mua hàng sẽ có mã tích điểm, nhập mã khi đủ điểm sẽ đổi thưởng.
  • Tặng Voucher, Coupons SMS: Voucher giúp bạn dễ dàng thực hiện ưu đãi bằng Voucher. Kích cầu tiêu dùng cho khách hàng và để họ có động lực thúc đẩy quay trở lại sử dụng sản phẩm/dịch vụ.

>>Xem thêm: Cách thức đăng ký dịch vụ nhắn tin đầu số SMS Gateway

Bước 3: Triển khai chiến dịch SMS

Ở bước này, doanh nghiệp bạn cần phải đảm bảo chiến dịch của mình đem lại những thông tin giá trị gì cho khách hàng. Vì như vậy, khách hàng mới có thể thu hút và ở lại với doanh nghiệp. Thông qua các chiến dịch Marketing thì các tin nhắn soạn thảo trong giai đoạn này cần khai thác ở mọi khía cạnh như gửi tin khuyến mãi, lời nhắc về cuộc hẹn, thông báo về sản phẩm mới, các ưu đãi ngày lễ,…
>>Xem chi tiết bài viết tại: https://mobile.aztech.com.vn/quy-trinh-cham-soc-khach-hang/
avatar
otakusama
Chú ý, khách Vãng Lai
Hãy xác nhận uy tín: shop.danangmuaban.vn
Chú ý, khách Vãng Lai Hãy xác nhận uy tín: shop.danangmuaban.vn

Tổng số bài gửi : 110
Join date : 20/06/2018

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết