Chia sẽ bí quyết để trở thành Top seller trên Lazada
SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ DANANGMUABAN.FORUMVI.COM :: Khu Văn Phòng Forum - Liên hệ Admin 0983262040 (SMS) :: 2. RAO VẶT TỔNG HỢP TỪ A-Z
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Chia sẽ bí quyết để trở thành Top seller trên Lazada
Top seller luôn là danh hiệu mà bất kỳ shop nào cũng mơ ước đạt được khi bán hàng trên Lazada, vì thế để đạt được nó là không hề dễ dàng gì. Tuy nhiên nếu bạn biết cách áp dụng các mẹo thì việc trở thành top seller không còn là việc bất khả thi. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể có những tips trở thành top seller trên Lazada.
Nghiên cứu đối thủ
Thực hiện nghiên cứu, phân tích với các từ khóa được đối thủ cạnh tranh thường xuyên sử dụng trong mô tả sản phẩm. Bạn sẽ biết nên điều chỉnh cách đặt tiêu đề và viết mô tả phù hợp với xu hướng tìm kiếm của người dùng trên Lazada. Ngoài ra, việc nghiên cứu cũng giúp bạn quan sát cách đối thủ sử dụng hình ảnh minh họa, quảng cáo cho sản phẩm như thế nào.
Nếu hình ảnh sản phẩm bạn chưa hấp dẫn bằng đối thủ, hãy đầu tư thời gian và tiền bạc để có một bộ ảnh sản phẩm thu hút hơn đối thủ. Điều đó góp phần chuyển đổi hành vi khách hàng. Nếu bạn muốn trở thành một nhà bán hàng chuyên nghiệp, Top Seller trên Lazada thì công việc này rất quan trọng để khách hàng tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của bạn.
Phản hồi khách hàng nhanh chóng
Đây là một trong những kỹ năng cần thiết nhất nếu bạn muốn bán chạy trên kênh online. Chăm sóc khách hàng đóng vai trò xương sống trong việc điều hành một cửa hàng thương mại điện tử thành công. Bạn phải luôn phản hồi tin nhắn, bình luận, thắc mắc của khách hàng càng sớm càng tốt trước khi họ mất kiên nhẫn và mua hàng của đối thủ.
Hãy chuẩn bị sẵn câu trả lời cho các câu hỏi quen thuộc để phản hồi thật nhanh với khách hàng và thường xuyên kiểm tra tin nhắn, thông báo của khách hàng để nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng với shop online của bạn. Ngoài ra, cài đặt lời chào, lời cảm ơn, câu hỏi tự động trong hộp chat trên Lazada cũng là một cách giữ chân khách hàng trong thời gian chờ đợi bạn phản hồi.
Giảm giá, khuyến mại khi ra mắt sản phẩm sẽ dễ trở thành top seller
Sau khi mở gian hàng trên Lazada, hãy giảm giá sản phẩm trong giai đoạn mới bán. Việc giảm giá sẽ thúc đẩy lượng truy cập vào cửa hàng, giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng dù mới bắt đầu. Ngoài ra, việc giảm giá khi ra mắt sản phẩm góp phần tạo ra đơn hàng và thu thập phản hồi, đánh giá cho shop online mới trên Lazada.
Lượt mua, phản hồi và đánh giá sẽ tạo niềm tin cho các khách hàng khác về lâu dài, kể cả khi bạn kết thúc chương trình khuyến mãi. Xây dựng niềm tin với khách hàng đóng vai trò cốt lõi khi bán hàng trên Lazada.
>>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hữu ích về sàn thương mại điện tử tại [Only admins are allowed to see this link]
Cập nhật tồn kho liên tục
Điều này giúp bạn không bất ngờ hết hàng trên kênh bán hoặc chênh lệch số liệu giữa tồn kho thực tế và tồn kho trên kênh bán. Bạn sẽ mất khách hàng và đối thủ có cơ hội tiếp cận với khách hàng tiềm năng đó. Ngoài ra, Lazada có các mức phạt nếu bạn không có sản phẩm để giao khi khách đặt hàng thành công. Do đó, luôn cập nhật tồn kho thường xuyên để tránh các trường hợp nói trên.
Đặc biệt, hãy tăng tồn kho vào các ngày mua sắm lớn. Đừng quên nhập thêm sản phẩm trước ít nhất 2 tháng và cập nhật tồn kho trên Lazada 2 tuần trước các chiến dịch marketing lớn của Lazada như 11/11, 12/12, Giáng sinh, Tết… để doanh số tăng ấn tượng.
Để trở thành Top Seller trên Lazada cần phải tiếp thị đa kênh
Bạn nên sử dụng nhiều kênh để tiếp cận người mua thay vì chờ đợi khách hàng tìm đến gian hàng Lazada của bạn. Bạn có thể viết content và quảng cáo cửa hàng Lazada theo nhiều cách và thông qua các kênh truyền thông sau:
Tối ưu hóa thông tin sản phẩm & danh mục sản phẩm
Bạn phải đảm bảo mọi sản phẩm đều có mô tả đầy đủ, chi tiết, bao gồm: Tiêu đề, mô tả sản phẩm và hình đại diện. Mô tả sản phẩm nên được trình bày theo dạng gạch đầu dòng, chia mục rõ ràng để dễ đọc nhất có thể và bổ sung thêm ảnh minh họa trong phần mô tả. Ngoài ra, từ khóa phải xuất hiện trong tiêu đề và mô tả, cách phân chia từ khóa tự nhiên, không gây khó chịu cho người mua. Điều này sẽ giúp sản phẩm tăng cơ hội xuất hiện ở trang đầu trong kết quả tìm kiếm.
Nếu bạn bán nhiều dòng sản phẩm, hãy phân chia các mục sản phẩm giúp người mua dễ dàng quan sát nhất mỗi khi họ truy cập toàn bộ sản phẩm của bạn.
Sử dụng nền tảng quản lý bán hàng
Một phần mềm quản lý bán hàng rất cần thiết nếu bạn muốn kinh doanh online chuyên nghiệp trên một hay nhiều kênh bán hàng. Các nền tảng quản lý bán hàng giúp bạn quản lý, thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ bán hàng như lưu kho, xử lý đơn hàng, quản lý kho hàng…
Khi bắt đầu bán chạy, lượng đơn hàng sẽ tăng lên đòi hỏi bạn phải quản lý dữ liệu thật chặt chẽ, chính xác song song với việc vận hành và marketing. Nếu sử dụng các giải pháp này bạn sẽ giảm nhiều công việc và áp lực từ phương thức thủ công mà vẫn đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.
Sử dụng quảng cáo tài trợ của Lazada
Lazada cung cấp dịch vụ quảng cáo cho người bán và ngân sách dựa trên đấu thầu từ khóa. Quảng cáo tài trợ giúp sản phẩm của bạn xuất hiện ở top đầu trên trang tìm kiếm của người dùng và tăng cơ hội bán sản phẩm.
Không phản ứng tiêu cực với khách hàng
Đừng bao giờ bày tỏ sự tức giận, bực tức, khó chịu trong phần phản hồi khách hàng và mục đánh giá sản phẩm của người mua. Nó sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc của những khách hàng tiềm năng khác. Khách hàng thường sẽ e ngại tương tác và trao đổi với một người bán khó chịu, không niềm nở. Người bán hàng trên Lazada chuyên nghiệp sẽ luôn thân thiện, bày tỏ thiện chí với khách hàng trong mọi trường hợp.
Cải tiến sản phẩm để trở thành Top Seller trên Lazada
Đừng bao giờ nghĩ rằng khi sản phẩm bán chạy thì sản phẩm của bạn đã đủ tốt và không cần cải thiện thêm. Đối thủ cạnh tranh của bạn ngày càng nhiều, nguy cơ bạn mất khách hàng rất cao nếu đối thủ có nhiều ưu thế hơn. Chẳng hạn như sản phẩm chất lượng tốt hơn, bao bì bắt mắt hơn, hình ảnh minh họa hấp dẫn nhưng chân thực, đóng gói chắc chắn và đúng quy cách, chăm sóc khách hàng chăm chỉ và thân thiện hơn.
Do đó, hãy cải thiện sản phẩm để tăng trải nghiệm người tiêu dùng dựa trên những báo cáo về sản phẩm theo tuần/tháng/quý/năm. Ngoài ra, tham khảo ý kiến từ phần đánh giá và phản hồi của người mua cũng là ý tưởng tuyệt vời để bạn cải tiến sản phẩm.
Không đưa yếu tố kỹ thuật vào tên sản phẩm
Nếu người dùng khó khăn trong việc kết nối với sản phẩm, họ sẽ không thể mua hàng và giới thiệu với người khác. Ví dụ: Việc thêm mã sản phẩm vào tên sản phẩm như “Váy xòe cổ tim xanh dương V1234” vừa không tạo thêm bất kỳ lợi ích nào cho người bán, vừa khiến sản phẩm khó xuất hiện hơn trên kết quả tìm kiếm của người dùng Lazada.
Không bán các mặt hàng cấm và nên bổ sung các ngành hàng dễ bán trên Lazada
Lazada sẽ xóa sản phẩm và thậm chí khóa tài khoản bán hàng ngay lập tức nếu bạn đăng các mặt hàng cấm theo quy định của Lazada.
Những ngành hàng dưới đây sẽ góp phần tăng cơ hội xuất hiện trên kết quả tìm kiếm từ khóa của người dùng:
Nghiên cứu đối thủ
Thực hiện nghiên cứu, phân tích với các từ khóa được đối thủ cạnh tranh thường xuyên sử dụng trong mô tả sản phẩm. Bạn sẽ biết nên điều chỉnh cách đặt tiêu đề và viết mô tả phù hợp với xu hướng tìm kiếm của người dùng trên Lazada. Ngoài ra, việc nghiên cứu cũng giúp bạn quan sát cách đối thủ sử dụng hình ảnh minh họa, quảng cáo cho sản phẩm như thế nào.
Nếu hình ảnh sản phẩm bạn chưa hấp dẫn bằng đối thủ, hãy đầu tư thời gian và tiền bạc để có một bộ ảnh sản phẩm thu hút hơn đối thủ. Điều đó góp phần chuyển đổi hành vi khách hàng. Nếu bạn muốn trở thành một nhà bán hàng chuyên nghiệp, Top Seller trên Lazada thì công việc này rất quan trọng để khách hàng tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của bạn.
Phản hồi khách hàng nhanh chóng
Đây là một trong những kỹ năng cần thiết nhất nếu bạn muốn bán chạy trên kênh online. Chăm sóc khách hàng đóng vai trò xương sống trong việc điều hành một cửa hàng thương mại điện tử thành công. Bạn phải luôn phản hồi tin nhắn, bình luận, thắc mắc của khách hàng càng sớm càng tốt trước khi họ mất kiên nhẫn và mua hàng của đối thủ.
Hãy chuẩn bị sẵn câu trả lời cho các câu hỏi quen thuộc để phản hồi thật nhanh với khách hàng và thường xuyên kiểm tra tin nhắn, thông báo của khách hàng để nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng với shop online của bạn. Ngoài ra, cài đặt lời chào, lời cảm ơn, câu hỏi tự động trong hộp chat trên Lazada cũng là một cách giữ chân khách hàng trong thời gian chờ đợi bạn phản hồi.
Giảm giá, khuyến mại khi ra mắt sản phẩm sẽ dễ trở thành top seller
Sau khi mở gian hàng trên Lazada, hãy giảm giá sản phẩm trong giai đoạn mới bán. Việc giảm giá sẽ thúc đẩy lượng truy cập vào cửa hàng, giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng dù mới bắt đầu. Ngoài ra, việc giảm giá khi ra mắt sản phẩm góp phần tạo ra đơn hàng và thu thập phản hồi, đánh giá cho shop online mới trên Lazada.
Lượt mua, phản hồi và đánh giá sẽ tạo niềm tin cho các khách hàng khác về lâu dài, kể cả khi bạn kết thúc chương trình khuyến mãi. Xây dựng niềm tin với khách hàng đóng vai trò cốt lõi khi bán hàng trên Lazada.
>>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hữu ích về sàn thương mại điện tử tại [Only admins are allowed to see this link]
Cập nhật tồn kho liên tục
Điều này giúp bạn không bất ngờ hết hàng trên kênh bán hoặc chênh lệch số liệu giữa tồn kho thực tế và tồn kho trên kênh bán. Bạn sẽ mất khách hàng và đối thủ có cơ hội tiếp cận với khách hàng tiềm năng đó. Ngoài ra, Lazada có các mức phạt nếu bạn không có sản phẩm để giao khi khách đặt hàng thành công. Do đó, luôn cập nhật tồn kho thường xuyên để tránh các trường hợp nói trên.
Đặc biệt, hãy tăng tồn kho vào các ngày mua sắm lớn. Đừng quên nhập thêm sản phẩm trước ít nhất 2 tháng và cập nhật tồn kho trên Lazada 2 tuần trước các chiến dịch marketing lớn của Lazada như 11/11, 12/12, Giáng sinh, Tết… để doanh số tăng ấn tượng.
Để trở thành Top Seller trên Lazada cần phải tiếp thị đa kênh
Bạn nên sử dụng nhiều kênh để tiếp cận người mua thay vì chờ đợi khách hàng tìm đến gian hàng Lazada của bạn. Bạn có thể viết content và quảng cáo cửa hàng Lazada theo nhiều cách và thông qua các kênh truyền thông sau:
- Quảng cáo trả tiền Google Adwords, Facebook Ads. Bạn có thể kết hợp chốt đơn trên kênh bán hàng riêng (Facebook, website bán hàng) và chốt đơn trên Lazada linh hoạt tùy thuộc vào các điều kiện có sẵn. Nếu Lazada đang có những ưu đãi về mã giảm giá, phí vận chuyển, hãy điều hướng khách hàng về shop online trên Lazada và chốt đơn để hưởng các ưu đãi.
- Bài đăng trên mạng xã hội Facebook, Instagram, Zalo…
- Bài đăng trên Website/Blog.
- Chốt đơn hoặc quảng cáo online thông qua người nổi tiếng: Bài đăng PR, livestream bán hàng, video tài trợ…
Tối ưu hóa thông tin sản phẩm & danh mục sản phẩm
Bạn phải đảm bảo mọi sản phẩm đều có mô tả đầy đủ, chi tiết, bao gồm: Tiêu đề, mô tả sản phẩm và hình đại diện. Mô tả sản phẩm nên được trình bày theo dạng gạch đầu dòng, chia mục rõ ràng để dễ đọc nhất có thể và bổ sung thêm ảnh minh họa trong phần mô tả. Ngoài ra, từ khóa phải xuất hiện trong tiêu đề và mô tả, cách phân chia từ khóa tự nhiên, không gây khó chịu cho người mua. Điều này sẽ giúp sản phẩm tăng cơ hội xuất hiện ở trang đầu trong kết quả tìm kiếm.
Nếu bạn bán nhiều dòng sản phẩm, hãy phân chia các mục sản phẩm giúp người mua dễ dàng quan sát nhất mỗi khi họ truy cập toàn bộ sản phẩm của bạn.
Sử dụng nền tảng quản lý bán hàng
Một phần mềm quản lý bán hàng rất cần thiết nếu bạn muốn kinh doanh online chuyên nghiệp trên một hay nhiều kênh bán hàng. Các nền tảng quản lý bán hàng giúp bạn quản lý, thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ bán hàng như lưu kho, xử lý đơn hàng, quản lý kho hàng…
Khi bắt đầu bán chạy, lượng đơn hàng sẽ tăng lên đòi hỏi bạn phải quản lý dữ liệu thật chặt chẽ, chính xác song song với việc vận hành và marketing. Nếu sử dụng các giải pháp này bạn sẽ giảm nhiều công việc và áp lực từ phương thức thủ công mà vẫn đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.
Sử dụng quảng cáo tài trợ của Lazada
Lazada cung cấp dịch vụ quảng cáo cho người bán và ngân sách dựa trên đấu thầu từ khóa. Quảng cáo tài trợ giúp sản phẩm của bạn xuất hiện ở top đầu trên trang tìm kiếm của người dùng và tăng cơ hội bán sản phẩm.
Không phản ứng tiêu cực với khách hàng
Đừng bao giờ bày tỏ sự tức giận, bực tức, khó chịu trong phần phản hồi khách hàng và mục đánh giá sản phẩm của người mua. Nó sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc của những khách hàng tiềm năng khác. Khách hàng thường sẽ e ngại tương tác và trao đổi với một người bán khó chịu, không niềm nở. Người bán hàng trên Lazada chuyên nghiệp sẽ luôn thân thiện, bày tỏ thiện chí với khách hàng trong mọi trường hợp.
Cải tiến sản phẩm để trở thành Top Seller trên Lazada
Đừng bao giờ nghĩ rằng khi sản phẩm bán chạy thì sản phẩm của bạn đã đủ tốt và không cần cải thiện thêm. Đối thủ cạnh tranh của bạn ngày càng nhiều, nguy cơ bạn mất khách hàng rất cao nếu đối thủ có nhiều ưu thế hơn. Chẳng hạn như sản phẩm chất lượng tốt hơn, bao bì bắt mắt hơn, hình ảnh minh họa hấp dẫn nhưng chân thực, đóng gói chắc chắn và đúng quy cách, chăm sóc khách hàng chăm chỉ và thân thiện hơn.
Do đó, hãy cải thiện sản phẩm để tăng trải nghiệm người tiêu dùng dựa trên những báo cáo về sản phẩm theo tuần/tháng/quý/năm. Ngoài ra, tham khảo ý kiến từ phần đánh giá và phản hồi của người mua cũng là ý tưởng tuyệt vời để bạn cải tiến sản phẩm.
Không đưa yếu tố kỹ thuật vào tên sản phẩm
Nếu người dùng khó khăn trong việc kết nối với sản phẩm, họ sẽ không thể mua hàng và giới thiệu với người khác. Ví dụ: Việc thêm mã sản phẩm vào tên sản phẩm như “Váy xòe cổ tim xanh dương V1234” vừa không tạo thêm bất kỳ lợi ích nào cho người bán, vừa khiến sản phẩm khó xuất hiện hơn trên kết quả tìm kiếm của người dùng Lazada.
Không bán các mặt hàng cấm và nên bổ sung các ngành hàng dễ bán trên Lazada
Lazada sẽ xóa sản phẩm và thậm chí khóa tài khoản bán hàng ngay lập tức nếu bạn đăng các mặt hàng cấm theo quy định của Lazada.
Những ngành hàng dưới đây sẽ góp phần tăng cơ hội xuất hiện trên kết quả tìm kiếm từ khóa của người dùng:
- Phụ kiện công nghệ.
- Đồng hồ.
- Thời trang.
- Đồ gia dụng.
- Gốm, các dụng cụ và đồ dùng bằng gỗ.
cuongnguyen93- Chú ý, khách Vãng Lai
Hãy xác nhận uy tín: shop.danangmuaban.vn - Tổng số bài gửi : 121
Join date : 30/09/2022
SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ DANANGMUABAN.FORUMVI.COM :: Khu Văn Phòng Forum - Liên hệ Admin 0983262040 (SMS) :: 2. RAO VẶT TỔNG HỢP TỪ A-Z
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết