SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ DANANGMUABAN.FORUMVI.COM
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Hội thảo “9 bước để Thương mại hoá Nghiên cứu”

2 posters

Go down

Hội thảo “9 bước để Thương mại hoá Nghiên cứu” Empty Hội thảo “9 bước để Thương mại hoá Nghiên cứu”

Bài gửi by thieuthithuong 19.03.23 15:14

Hội thảo “9 bước để Thương mại hoá Nghiên cứu”
Chiều ngày 3/3/2023, Trung tâm Đổi mới sáng tạo BK Holdings - Duy Tân phối hợp với Lab2Market tổ chức Hội thảo “9 Bước để Thương mại hóa”. Hội thảo là diễn đàn chia sẻ kiến thức về Thương mại hóa cùng chuyên gia, mạng lưới doanh nghiệp, vườn ươm, trường đại học,... đồng thời kích hoạt các hoạt động trau dồi chuyên môn cũng như kết nối nguồn lực từ hệ sinh thái Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo tại Tp. Đà Nẵng.
Hội thảo “9 bước để Thương mại hoá Nghiên cứu” Hoithao-76
TS. Arjun Tekalur phát biểu tại Hội thảo
 
TS. Arjun Tekalur - Giám đốc phần cứng in 3D tại Xerox, diễn giả của Hội thảo phát biểu: “Đã rất lâu rồi tôi mới trở lại Đà Nẵng và cảm thấy Đà Nẵng ngày càng xanh - sạch - đẹp, đồng thời có nguồn năng lượng rất tươi mới. Trong cuộc sống của con người luôn có hai trạng thái có ý thức và vô thức. Có những việc chúng ta làm trong trạng thái vô thức như thở. Cũng có những công việc chúng ra phải lên chiến lược, phải suy nghĩ rất nhiều. Và, để chuẩn bị cho hội thảo ngày hôm nay tôi đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng cũng như dùng tới rất nhiều năng lượng. Tôi hy vọng những kiến thức và kinh nghiệm được chia sẻ trong hội thảo ngày hôm nay sẽ giúp ích cho các bạn trong việc thương mại hóa bất kỳ một sản phẩm hay dịch vụ nào.”
 
Tại Hội thảo, TS. Arjun Tekalur đã chia sẻ nhiều thông tin bổ ích về các bước để thương mại hóa, cụ thể có 9 bước:
 
   - Bước 1: Dựa trên nguồn thị trường thứ cấp: tìm kiếm trên internet và dùng VPC (the Value Propsition Canvas - khung giải pháp giá trị) và BMC (The Business Model Canvas - khung mô hình kinh doanh) để xác định được lợi ích (gains), những giá trị mỗi khách hàng nhận được và nỗi đau (pains), những khó chịu và các vấn đề mà mỗi khách hàng có thể gặp phải;
Hội thảo “9 bước để Thương mại hoá Nghiên cứu” Hoithao1-91
Các khách mời tham dự Hội thảo cùng chơi trò chơi và trao đổi thông tin
 
   - Bước 2: Dựa trên dữ liệu nghiên cứu thị trường để có những hiểu rõ về thị trường, khu vực và các công ty mục tiêu;
 
   - Bước 3: Đưa ra chi phí sản phẩm tối thiểu dựa vào các nghiên cứu thị trường về VOC (Voice of the Customer - Tiếng nói của khách hàng), những sự kỳ vọng, những sự ưa thích và không thích của khách hàng mục tiêu để đưa ra chi phí sản phẩm tối thiểu;
 
   - Bước 4: Sự cam kết với khách hàng, phát triển MVP có độ trung thực thấp (MVP (Minimum Viable Product - Sản phẩm khả dụng tối hiểu hoặc sản phẩm khả thi tối thiểu) để thu thập thêm thông tin về vấn đề của khách hàng và kiểm tra giá trị của giải pháp được cung cấp để đánh giá kỳ vọng của khách hàng;
 
   - Bước 5: Dựa trên Phản hồi của thị trường ban đầu và thực hiện MVP lần 2;
 
   - Bước 6: Xác định mô hình kinh doanh;
 
   - Bước 7: Phát triển MPV có độ trung thực cao để giải quyết các vấn đề;
 
   - Bước 8: Sản phẩm demo trước khi tung ra thị trường: tập trung và phân tích phản hồi của khách hàng để cung cấp sản phẩm demo cho doanh nghiệp hoặc người tiêu dùng;  
 
   - Bước 9: Phát triển sản phẩm toàn diện.
 
Là một trong những khách mời của Hội thảo, anh Nguyễn Văn Chương - Giám đốc Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng cho biết: “Sau khi nghe những chia sẻ của TS. Srinivasan Arjun Tekalur, tôi đã hiểu rõ hơn rằng trước khi xây dựng một sản phẩm hay dịch vụ nào, chúng ta cần phải nghiên cứu thị trường, tìm hiểu về những sở thích và nhu cầu của người tiêu dùng để tạo ra một sản phẩm mà khách hàng muốn mua. Thương mại hóa không chỉ là xây dựng sản phẩm mà cần phải tạo ra sản phẩm mà thị trường và khách hàng cần.”
 
(Truyền Thông)
 
Nguồn: https://duytan.edu.vn/news/NewsDetail.aspx?id=5493&pid=2065&page=0&lang=vi-VN
thieuthithuong
thieuthithuong
Chú ý, khách Vãng Lai
Hãy xác nhận uy tín: shop.danangmuaban.vn
Chú ý, khách Vãng Lai Hãy xác nhận uy tín: shop.danangmuaban.vn

Tổng số bài gửi : 1644
Join date : 24/07/2015

Về Đầu Trang Go down

Hội thảo “9 bước để Thương mại hoá Nghiên cứu” Empty Re: Hội thảo “9 bước để Thương mại hoá Nghiên cứu”

Bài gửi by thanhthuong123 25.03.23 19:24

Tổng Giám đốc vùng Meliá Vinpearl Hotel & Resorts đến thăm và làm việc Đại học Duy Tân
Sáng 23/2/2023, Đại học Duy Tân đã có buổi làm việc với các đại diện đến từ Meliá Vinpearl Hotel & Resorts tại số 3 Quang Trung, Tp. Đà Nẵng. Tham dự có: ông Dongwon Chung - Tổng Giám đốc vùng (khu vực miền Trung) Meliá Vinpearl Hotel & Resorts, TS. Mo Chulmin - Hiệu trưởng Trường Du lịch của Đại học Duy Tân cùng đại diện lãnh đạo của hai đơn vị và các giảng viên của Đại học Duy Tân.
Hội thảo “9 bước để Thương mại hoá Nghiên cứu” Z4133757671675_e6edf2a3188c4bca20b4f051b7c0e3cac-8
Đại học Duy Tân đã có buổi làm việc với các đại diện đến từ Meliá Vinpearl Hotel & Resorts
 
Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau thảo luận các nội dung liên quan đến các vấn đề đào tạo, hướng nghiệp và tuyển dụng sinh viên Trường Du lịch của Đại học Duy Tân. Với những nội dung hợp tác này, sinh viên trường Du lịch của Đại học Duy Tân có nhiều cơ hội để thực tập và làm việc tại các hệ thống khách sạn, resort thuộc thương hiệu Meliá Vinpearl.
 
Ông Dongwon Chung - Tổng Giám đốc vùng Meliá Vinpearl Hotel & Resorts đánh giá rất cao chất lượng đào tạo của Trường Du Lịch, Đại học Duy Tân, đặc biệt là chất lượng của sinh viên hai ngành: Quản trị Khách sạn Quốc tế và Quản trị Nhà hàng Quốc tế.
Hội thảo “9 bước để Thương mại hoá Nghiên cứu” Z4133757332765_e8497b0ef14e84c61344bd67bd5a8088c-28
 
Tổng Giám đốc vùng Meliá Vinpearl Hotel & Resorts (thứ 3 từ trái sang)
chụp hình lưu niệm cùng giảng viên Trường Du Lịch của Đại học Duy Tân
 
Sau thời gian thảo luận và bàn bạc, hai bên đã đi đến thống nhất một số các nội dung về chương trình thực tập lâu dài cho các bạn sinh viên Trường Du Lịch của Đại học Duy Tân và các hoạt động tổ chức seminar, workshop để định hướng nghề nghiệp cũng như chia sẻ kinh nghiệm từ các chuyên gia của Meliá Vinpearl. Cụ thể như sau:
 
- Sinh viên trường Du Lịch của Đại học Duy Tân được tham quan thực tế tại Meliá Vinpearl Riverfront Danang để có cái nhìn thực tế về sự vận hành của khách sạn;
 
- Cơ hội thực tập rộng mở tại hệ thống các khách sạn, resort thuộc thương hiệu Meliá Vinpearl trải dài các tỉnh miền Trung gồm: Meliá Vinpearl Đà Nẵng, Meliá Vinpearl Huế, Meliá Vinpearl Quảng Bình, Meliá Vinpearl Hà Tĩnh, Meliá Vinpearl Nghệ An,…
 
- Cơ hội việc làm tại hệ thống khách sạn, resort thuộc thương hiệu Meliá Vinpearl, trong đó sinh viên đã có cơ hội thực tập tại Meliá Vinpearl sẽ có quyền lợi được thăng tiến vị trí captain (cao hơn vị trí fresher/junior) khi phỏng vấn thành công;
 
- Các buổi seminar, workshop để định hướng nghề nghiệp cũng như chia sẻ kinh nghiệm từ các chuyên gia của Meliá Vinpearl được tổ chức với sự đồng hành của Đại học Duy Tân;
 
- Các buổi seminar/workshop sẽ được tổ chức theo chủ đề dựa trên từng bộ phận của khách sạn để các bạn sinh viên có góc nhìn cụ thể, chi tiết hơn về cách vận hành của một bộ phận trong khách sạn;
...
 
Bên cạnh đó, chương trình thực tập 6 tháng tại Meliá Vinpearl được thiết kế riêng nhằm hỗ trợ  sinh viên Trường Du Lịch của Đại học Duy Tân có đủ những trải nghiệm và kiến thức về khối khách sạn, nhà hàng. Khi chương trình thực tập kết thúc, các chuyên gia từ hệ thống khách sạn Meliá Vinpearl sẽ hỗ trợ định hướng nghề nghiệp tương lai, giúp các bạn tự tin và hiểu rõ cốt lõi về sự vận hành của ngành công nghiệp “không khói”.
 
(Truyền Thông)
 
Nguồn: https://duytan.edu.vn/news/NewsDetail.aspx?id=5477&pid=2065&page=0&lang=vi-VN
thanhthuong123
thanhthuong123
Chú ý, khách Vãng Lai
Hãy xác nhận uy tín: shop.danangmuaban.vn
Chú ý, khách Vãng Lai Hãy xác nhận uy tín: shop.danangmuaban.vn

Tổng số bài gửi : 1343
Join date : 24/07/2015

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết