Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm kiếm vài trăm triệu mỗi tháng
SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ DANANGMUABAN.FORUMVI.COM :: Khu Văn Phòng Forum - Liên hệ Admin 0983262040 (SMS) :: 2. RAO VẶT TỔNG HỢP TỪ A-Z
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm kiếm vài trăm triệu mỗi tháng
Làm đẹp là ngành không bao giờ dừng lại khi mà nhu cầu của con người chỉ có tăng, không có giảm. Kinh doanh mỹ phẩm do đó cũng trở nên thuận lợi hơn khi thị trường tiềm năng, sản phẩm đa dạng, khách hàng sẵn sàng chi trả cho nhu cầu làm đẹp. Vậy nên bắt đầu từ đâu để làm giàu? Xem một vài kinh nghiệm được gợi ý dưới đây, tuy nhỏ mà rất thực tế và hữu dụng đấy.
1, Nên mở cửa hàng hay kinh doanh mỹ phẩm online?
Nên mở cửa hàng hay kinh doanh mỹ phẩm online là câu hỏi mà bất cứ ai chuẩn bị kinh doanh cũng đặt ra. Không khó để trả lời câu hỏi ấy nếu bạn xác định được mục tiêu, định hướng kinh doanh lâu dài. Nếu vốn ít, kinh doanh online sẽ là lựa chọn an toàn hơn cả. Nhưng để phát triển dài lâu, trong tay đã có nguồn vốn cố định thì việc mở cửa hàng mỹ phẩm sẽ là cơ sở để bạn phát triển kinh doanh nhanh hơn, nhiều khách hàng hơn. Lý do tại sao lại như vậy?
Kinh doanh online mỹ phẩm
Có thể bán hàng trên nhiều kênh online nhưng không tiếp cận được các khách hàng ở kênh truyền thống
Nhiều khách hàng chưa có lòng tin với shop online do chưa tạo dựng được thương hiệu uy tín
Giữa những yếu tố về kênh bán hàng, nguồn vốn, tiềm năng kinh doanh, bạn hãy đưa ra quyết định nên mở cửa hàng bán mỹ phẩm hay không. Sẽ không ai trả lời chính xác câu hỏi ấy bằng chính bạn, dựa trên thực lực mà bạn có.
2. Bán mặt hàng gì và sản phẩm mỹ phẩm nào?
Trước khi quyết định kinh doanh, chủ cửa hàng nên cân nhắc ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm như thế nào. Các sản phẩm trong ngành mỹ phẩm rất đa dạng: đồ make-up, son dưỡng, kem chống nắng, kem dưỡng da, sửa rữa mặt, mặt nạ… dòng cho nam hoặc cho nữ. Tùy thuộc vào quy mô cửa hàng bạn có thể kinh doanh chuyên sâu hoặc đa dạng sản phẩm.
[You must be registered and logged in to see this image.]
Sự ra đời của nhiều thương hiệu mỹ phẩm tạo nhiều cơ hội kinh doanh
Trên thị trường hiện nay có vô số các thương hiệu mỹ phẩm trong và ngoài nước. Tuy nhiên bạn đừng bao giờ cho rằng ôm tất cả các loại thương hiệu thì sẽ thành công. Điều quan trọng là, trước khi quyết định bán loại mặt hàng, mỹ phẩm nào bạn nên khảo sát tìm hiểu các xu hướng làm đẹp chung và nhu cầu khách hàng, từ đó bạn mới có bức tranh tổng quát về thị trường.
Bạn có thể tìm hiểu thêm chi tiết về nguồn hàng mỹ phẩm, ưu nhược điểm của từng thương hiệu mỹ phẩm tại đây: Nên kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm nào tốt?
>>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hứu ích về livestream bán hàng tại [Only admins are allowed to see this link]
2. Lập kế hoạch kinh doanh chi tiết về mỹ phẩm
Để mở cửa và kinh doanh mỹ phẩm thành công, đòi hỏi bạn cần phải có một bản kế hoạch kinh doanh chi tiết, chuẩn bị được những tình huống có thể xảy đến trong quá trình kinh doanh. Dự kiến những hoạt động sẽ thực hiện để đạt được mục tiêu doanh số kỳ vọng.
Thông thường một bản kế hoạch kinh doanh chi tiết cần có những yếu tố: mục tiêu, khách hàng mục tiêu, chi phí đề xuất, kế hoạch marketing quảng cáo, phân tích các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, gián tiếp, kế hoạch mở rộng quy mô cửa hàng…
Ví dụ về một bản kế hoạch bán hàng trong 6 tháng tổng quát như sau:
Nội dung Cách triển khai Người thực hiện
Mục tiêu – Khách hàng biết đến thương hiệu cửa hàng và các kênh bán hàng của cửa hàng
– Doanh thu: 800 triệu Chia thành 3 giai đoạn:
– 3 tháng đầu: doanh số 250 triệu
– 2 tháng kế tiếp: Doanh số 200 triệu
– 1 tháng cuối: 150 triệu – Team marketing
– Nhân viên bán hàng
– Chủ cửa hàng
Kênh triển khai Cửa hàng
(Dự toán chi phí xx triệu đồng) – Bán hàng trực tiếp
– Xúc tiến bán bằng những chương trình khuyến mãi: Giảm giá hóa đơn, mua m tặng n, khuyến mãi theo combo…
– Triển khai chương trình khách hàng thân thiết – Nhân viên bán hàng
– Chủ cửa hàng duyệt ưu đãi để triển khai
– Nhân viên marketing triển khai trên các kênh truyền thông/ banner tại cửa hàng
Facebook(Dự toán chi phí xx triệu đồng) – Lên danh sách sản phẩm bán hàng và được khuyến mãi
– Đăng bài thường xuyên
– Chạy quảng cáo về chương trình ưu đãi
– Chăm sóc và chốt đơn hàng trên fanpage
– Gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng cũ từ giai đoạn 2,3. – Team marketing
– Chủ cửa hàng giám sát và đánh giá hiệu quả sau mỗi tuần/tháng.
Shopee – Lên danh sách sản phẩm được ưu đãi
– Chăm sóc khách hàng và xác nhận đơn hàng – Team marketing/ bộ phận kinh doanh online
– Chủ cửa hàng giám sát và đánh giá hiệu quả sau mỗi tuần/tháng
Lazada – Lên danh sách sản phẩm được ưu đãi
– Chăm sóc khách hàng và xác nhận đơn hàng – Team marketing/ bộ phận kinh doanh online
– Chủ cửa hàng giám sát và đánh giá hiệu quả sau mỗi tuần/tháng
Website – Lên danh sách sản phẩm được ưu đãi
– Chăm sóc khách hàng và xác nhận đơn hàng
– Chạy quảng cáo GDN nếu có ngân sách – Team marketing/ bộ phận kinh doanh online
– Chủ cửa hàng giám sát và đánh giá hiệu quả sau mỗi tuần/tháng
Đối với một bản kế hoạch, cần có mục tiêu, cách thực hiện và người thực hiện cụ thể. Trên đây chỉ là những hoạt động chính trong bản kế hoạch để bán hàng. Ngoài những hoạt động kể trên, bạn cần cân nhắc: kế hoạch nhập – kiểm hàng, chuẩn bị đầy đủ hàng hóa đáp ứng nhu cầu mua hàng của khách, quản lý dòng tiền, thông tin khách hàng, làm việc với đơn vị vận chuyển, nhà cung cấp, đảm bảo cung cầu và vận hành hiệu quả.
1, Nên mở cửa hàng hay kinh doanh mỹ phẩm online?
Nên mở cửa hàng hay kinh doanh mỹ phẩm online là câu hỏi mà bất cứ ai chuẩn bị kinh doanh cũng đặt ra. Không khó để trả lời câu hỏi ấy nếu bạn xác định được mục tiêu, định hướng kinh doanh lâu dài. Nếu vốn ít, kinh doanh online sẽ là lựa chọn an toàn hơn cả. Nhưng để phát triển dài lâu, trong tay đã có nguồn vốn cố định thì việc mở cửa hàng mỹ phẩm sẽ là cơ sở để bạn phát triển kinh doanh nhanh hơn, nhiều khách hàng hơn. Lý do tại sao lại như vậy?
- Mở cửa hàng mỹ phẩm:
- Khách hàng có lòng tin hơn khi mình có cơ sở bán hàng
- Có thể kinh doanh online song song cửa hàng, không bỏ lỡ bất kỳ kênh bán hàng nào
- Có thể tiếp cận được những khách hàng không có thói quen mua sắm trực tuyến
Giữa những yếu tố về kênh bán hàng, nguồn vốn, tiềm năng kinh doanh, bạn hãy đưa ra quyết định nên mở cửa hàng bán mỹ phẩm hay không. Sẽ không ai trả lời chính xác câu hỏi ấy bằng chính bạn, dựa trên thực lực mà bạn có.
2. Bán mặt hàng gì và sản phẩm mỹ phẩm nào?
Trước khi quyết định kinh doanh, chủ cửa hàng nên cân nhắc ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm như thế nào. Các sản phẩm trong ngành mỹ phẩm rất đa dạng: đồ make-up, son dưỡng, kem chống nắng, kem dưỡng da, sửa rữa mặt, mặt nạ… dòng cho nam hoặc cho nữ. Tùy thuộc vào quy mô cửa hàng bạn có thể kinh doanh chuyên sâu hoặc đa dạng sản phẩm.
[You must be registered and logged in to see this image.]
Sự ra đời của nhiều thương hiệu mỹ phẩm tạo nhiều cơ hội kinh doanh
Trên thị trường hiện nay có vô số các thương hiệu mỹ phẩm trong và ngoài nước. Tuy nhiên bạn đừng bao giờ cho rằng ôm tất cả các loại thương hiệu thì sẽ thành công. Điều quan trọng là, trước khi quyết định bán loại mặt hàng, mỹ phẩm nào bạn nên khảo sát tìm hiểu các xu hướng làm đẹp chung và nhu cầu khách hàng, từ đó bạn mới có bức tranh tổng quát về thị trường.
Bạn có thể tìm hiểu thêm chi tiết về nguồn hàng mỹ phẩm, ưu nhược điểm của từng thương hiệu mỹ phẩm tại đây: Nên kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm nào tốt?
>>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hứu ích về livestream bán hàng tại [Only admins are allowed to see this link]
2. Lập kế hoạch kinh doanh chi tiết về mỹ phẩm
Để mở cửa và kinh doanh mỹ phẩm thành công, đòi hỏi bạn cần phải có một bản kế hoạch kinh doanh chi tiết, chuẩn bị được những tình huống có thể xảy đến trong quá trình kinh doanh. Dự kiến những hoạt động sẽ thực hiện để đạt được mục tiêu doanh số kỳ vọng.
Thông thường một bản kế hoạch kinh doanh chi tiết cần có những yếu tố: mục tiêu, khách hàng mục tiêu, chi phí đề xuất, kế hoạch marketing quảng cáo, phân tích các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, gián tiếp, kế hoạch mở rộng quy mô cửa hàng…
Ví dụ về một bản kế hoạch bán hàng trong 6 tháng tổng quát như sau:
Nội dung Cách triển khai Người thực hiện
Mục tiêu – Khách hàng biết đến thương hiệu cửa hàng và các kênh bán hàng của cửa hàng
– Doanh thu: 800 triệu Chia thành 3 giai đoạn:
– 3 tháng đầu: doanh số 250 triệu
– 2 tháng kế tiếp: Doanh số 200 triệu
– 1 tháng cuối: 150 triệu – Team marketing
– Nhân viên bán hàng
– Chủ cửa hàng
Kênh triển khai Cửa hàng
(Dự toán chi phí xx triệu đồng) – Bán hàng trực tiếp
– Xúc tiến bán bằng những chương trình khuyến mãi: Giảm giá hóa đơn, mua m tặng n, khuyến mãi theo combo…
– Triển khai chương trình khách hàng thân thiết – Nhân viên bán hàng
– Chủ cửa hàng duyệt ưu đãi để triển khai
– Nhân viên marketing triển khai trên các kênh truyền thông/ banner tại cửa hàng
Facebook(Dự toán chi phí xx triệu đồng) – Lên danh sách sản phẩm bán hàng và được khuyến mãi
– Đăng bài thường xuyên
– Chạy quảng cáo về chương trình ưu đãi
– Chăm sóc và chốt đơn hàng trên fanpage
– Gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng cũ từ giai đoạn 2,3. – Team marketing
– Chủ cửa hàng giám sát và đánh giá hiệu quả sau mỗi tuần/tháng.
Shopee – Lên danh sách sản phẩm được ưu đãi
– Chăm sóc khách hàng và xác nhận đơn hàng – Team marketing/ bộ phận kinh doanh online
– Chủ cửa hàng giám sát và đánh giá hiệu quả sau mỗi tuần/tháng
Lazada – Lên danh sách sản phẩm được ưu đãi
– Chăm sóc khách hàng và xác nhận đơn hàng – Team marketing/ bộ phận kinh doanh online
– Chủ cửa hàng giám sát và đánh giá hiệu quả sau mỗi tuần/tháng
Website – Lên danh sách sản phẩm được ưu đãi
– Chăm sóc khách hàng và xác nhận đơn hàng
– Chạy quảng cáo GDN nếu có ngân sách – Team marketing/ bộ phận kinh doanh online
– Chủ cửa hàng giám sát và đánh giá hiệu quả sau mỗi tuần/tháng
Đối với một bản kế hoạch, cần có mục tiêu, cách thực hiện và người thực hiện cụ thể. Trên đây chỉ là những hoạt động chính trong bản kế hoạch để bán hàng. Ngoài những hoạt động kể trên, bạn cần cân nhắc: kế hoạch nhập – kiểm hàng, chuẩn bị đầy đủ hàng hóa đáp ứng nhu cầu mua hàng của khách, quản lý dòng tiền, thông tin khách hàng, làm việc với đơn vị vận chuyển, nhà cung cấp, đảm bảo cung cầu và vận hành hiệu quả.
cuongnguyen93- Chú ý, khách Vãng Lai
Hãy xác nhận uy tín: shop.danangmuaban.vn - Tổng số bài gửi : 121
Join date : 30/09/2022
vunhuthaoly likes this post
Similar topics
» Ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm kiếm trăm triệu đơn giản
» Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm và bài học xương máu không thể bỏ qua
» Cơ hội kinh doanh với ý tưởng mở cửa hàng phụ kiện thời trang kiếm 10-20 triệu/t
» Kinh nghiệm kinh doanh giày thể thao chi tiết nhất
» Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh quán bida thành công
» Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm và bài học xương máu không thể bỏ qua
» Cơ hội kinh doanh với ý tưởng mở cửa hàng phụ kiện thời trang kiếm 10-20 triệu/t
» Kinh nghiệm kinh doanh giày thể thao chi tiết nhất
» Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh quán bida thành công
SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ DANANGMUABAN.FORUMVI.COM :: Khu Văn Phòng Forum - Liên hệ Admin 0983262040 (SMS) :: 2. RAO VẶT TỔNG HỢP TỪ A-Z
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết