Làm giàu với các chiến lược bán hàng trên Tik Tok
SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ DANANGMUABAN.FORUMVI.COM :: Khu Văn Phòng Forum - Liên hệ Admin 0983262040 (SMS) :: 2. RAO VẶT TỔNG HỢP TỪ A-Z
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Làm giàu với các chiến lược bán hàng trên Tik Tok
Bạn có biết, theo thống kê của Hoa Kỳ, có khoảng 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp, tiếp thị TikTok có thể là một kênh tuyệt vời cho thương hiệu của bạn, vì nó có ít sự cạnh tranh trên nền tảng này. Tuy nhiên, nếu bạn mới sử dụng Tik Tok, bạn có thể không biết cách sử dụng nó để mang lại hiệu quả.
Tik Tok là gì?
Trước khi tìm hiểu về cách bán hàng trên Tik Tok, chúng ta cùng tìm hiểu xem Tik Tok là gì nhé. TikTok là một mạng xã hội dựa trên việc chia sẻ các video ngắn có độ dài lên đến 60 giây. Sau sự biến mất của Vine vào năm 2020, TikTok đã trở thành nền tảng video hài hước phổ biến nhất trên thế giới và nó cũng sử dụng các tính năng phổ biến của Snapchat và Instagram.
[You must be registered and logged in to see this image.]
Tìm hiểu về Tiktok
Hướng dẫn bán hàng trên Tik Tok
1. Bán và quảng bá sản phẩm trên Tik Tok
Có ba cách để tạo sự hiện diện của thương hiệu và quảng bá sản phẩm trên TikTok:
- Tạo kênh của riêng bạn nơi thương hiệu chia sẻ video của mình
- Trả tiền cho quảng cáo trên nền tảng
- Hợp tác với những người có ảnh hưởng để có nội dung được tài trợ trên hồ sơ của họ
Có hai vấn đề chính với TikTok đối với các thương hiệu. Đầu tiên là khán giả chính của nó, Thế hệ Z, không thích quảng cáo và từ chối nội dung được tài trợ và hồ sơ công ty. Một trở ngại khác là quảng cáo đắt hơn nhiều so với các mạng xã hội khác như Facebook.
Hiện tại, CPM (giá mỗi nghìn lần hiển thị) trên TikTok là khoảng 10 đô la và các khoản đầu tư tối thiểu vào một chiến dịch quảng cáo có thể rất cao đối với hầu hết các thương hiệu, như chúng ta sẽ thấy bên dưới.
Nếu bạn quyết định tạo hồ sơ thương hiệu của riêng mình, quy trình này miễn phí và đơn giản, mặc dù không phải tất cả người dùng đều có tùy chọn thêm URL cho trang web của riêng họ trong hồ sơ của họ. Để chia sẻ nội dung của riêng bạn, ý tưởng tốt nhất là sử dụng các buổi phát trực tiếp và video đóng góp bằng nội dung thực sự hữu ích cho khán giả tiềm năng.
>>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hứu ích về livestream bán hàng tại [Only admins are allowed to see this link]
2. Cách tạo tài khoản quảng cáo Tik Tok
Điều đầu tiên bạn phải làm là tạo một tài khoản thông qua TikTok Ads. Bạn sẽ phải cung cấp thông tin cơ bản của mình và đợi đại diện từ TikTok liên hệ với bạn để xác nhận tài khoản của bạn.
Sau khi thiết lập và chạy, bạn sẽ có thể tạo chiến dịch và thiết lập các yếu tố sau:
- Mục tiêu: Nếu nó là để tạo lưu lượng truy cập đến một liên kết nhất định, nhận chuyển đổi hoặc mời người dùng cài đặt ứng dụng và tối ưu hóa nhóm quảng cáo của bạn theo chuyển đổi, nhấp chuột hoặc hiển thị.
- Nhóm : Để phân đoạn quảng cáo theo vị trí người dùng, năm, giới tính, ngôn ngữ, sở thích và thiết bị.
- Độ dài: Số ngày chiến dịch sẽ kéo dài.
- Dữ liệu thanh toán: Đặt giới hạn chi tiêu hàng ngày và tổng giới hạn chi tiêu của bạn (cho cả hai, tối thiểu là 500 đô la) và tốc độ bạn muốn ngân sách của mình được chi tiêu: tiêu chuẩn hoặc tăng tốc.
Để tạo quảng cáo Tiktok, cần phải bao gồm các liên kết mà bạn muốn xuất hiện trong quảng cáo, ngoài văn bản, hình ảnh, danh mục và tối đa 20 từ khóa để xác định trang web hoặc ứng dụng của bạn.
Quảng cáo trên TikTok có thể là hình ảnh, GIF hoặc video ở định dạng ngang, dọc hoặc vuông - mặc dù hầu hết người dùng truy cập trang web bằng điện thoại di động, video dọc thường là lựa chọn tốt nhất. Bạn có thể chuẩn bị chúng bằng cách sử dụng Bộ công cụ tạo video của TikTok, bao gồm các mẫu và nhạc.
Luôn cố gắng tạo video có độ phân giải cao với ít văn bản. Nếu bạn muốn để mọi thứ trong tay một thuật toán, công cụ Tối ưu hóa Quảng cáo Tự động sẽ tạo các kết hợp quảng cáo tự động từ tối đa 10 hình ảnh, 5 video, 5 văn bản và 1 CTA.
3. Có nên quảng cáo trên Tiktok không
Câu trả lời phụ thuộc vào một số yếu tố:
- Nhóm nhân khẩu học của đối tượng tiềm năng của bạn.
- Danh mục sản phẩm của bạn.
- Ngân sách mà bạn có thể chi trả cho các chiến dịch quảng cáo.
Tùy thuộc vào những biến số này, việc tham gia vào TikTok có thể là một chiến lược tiếp thị tuyệt vời hoặc đơn giản là lấy đi nguồn lực và thời gian mà bạn có thể đã sử dụng cho một lựa chọn tốt hơn. Ngoài ra, chúng ta phải chú ý đến tin tức về sự gia nhập của TikTok vào thế giới thương mại điện tử và cho phép các thương hiệu bán sản phẩm của họ trực tiếp thông qua ứng dụng, như đã có với Instagram.
Kinh nghiệm bán hàng Online trên Tiktok hiệu quả
Cách bán hàng Online trên tiktok hiệu quả nhất bạn cần có những kinh nghiệm như sau:
1. Tôn trọng những trải nghiệm khách hàng
- Những hành vi của khách hàng ban đầu chỉ là xem bình thường, họ luôn muốn tìm kiếm những video mình thích và chia sẻ khoảnh khắc tới người xung quanh. Vậy nên, cốt lỗi vẫn là giá trị video của bạn mang lại bạn cần tôn trọng trải nghiệm cũng như cảm xúc của khách hàng. Ngoài những video bán hàng bạn cần chia sẻ thêm những video giải trí khác điều này giúp bạn tiếp cận được nhiều người mới tham gia hơn.
- Trả lời các bình luận, câu hỏi của mọi người dưới những video, bình luận nối tiếp câu chuyện bằng những câu từ hấp dẫn, chân thành để thu hút khách hàng.
2. Kết nối các mạng xã hội với nhau
[You must be registered and logged in to see this image.]
- Hiện nay tiktol có chức năng cho phép người dùng kết nối các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube và Twitter. Đặc biệt, mạng xã hội này sẽ cho bạn bè Facebook biết sự có mặt của bạn trên TikTok.
- Khi bạn chia sẻ những video trên một mạng xã hội nào đó sẽ tự tìm đến tiktok hoặc ngược lại.
3. Đo lường sự quan tâm
Để biết được sự quan tâm của người dùng đối với sản phẩm của bạn, bạn chỉ cần vào phần bình luận sẽ biết được những hành vi, tương tác của người dùng đối với sản phẩm của mình. Từ đó bạn sẽ có thể ước lượng được sự quan tâm của khách hàng đối với từng sản phẩm và có được những kế hoạch cũng như chiến lược thay đổi để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hơn.
4. Quảng cáo Tiktok
Muốn bán được hàng trên tiktok được hiệu quả như những mạng xã hội khác bạn cần quảng cáo để được nhiều ngươi tiếp cận được sản phẩm của mình hơn. Tại Việt Nam, TikTok cung cấp hai loại hình quảng cáo chính: Quảng cáo màn hình chờ (Brand Takeover) và Quảng cáo hiển thị video (In-Feed Ads).
Với mục đích có thể target theo giới tính, khu vực, thiết bị, hệ điều hành, TikTok Ads là một mảnh đất tiềm năng để các nhà quảng cáo tìm kiếm khách hàng, đồng thời cũng là cách tăng doanh thu bán hàng nhanh nhất.
Tik Tok là gì?
Trước khi tìm hiểu về cách bán hàng trên Tik Tok, chúng ta cùng tìm hiểu xem Tik Tok là gì nhé. TikTok là một mạng xã hội dựa trên việc chia sẻ các video ngắn có độ dài lên đến 60 giây. Sau sự biến mất của Vine vào năm 2020, TikTok đã trở thành nền tảng video hài hước phổ biến nhất trên thế giới và nó cũng sử dụng các tính năng phổ biến của Snapchat và Instagram.
[You must be registered and logged in to see this image.]
Tìm hiểu về Tiktok
Hướng dẫn bán hàng trên Tik Tok
1. Bán và quảng bá sản phẩm trên Tik Tok
Có ba cách để tạo sự hiện diện của thương hiệu và quảng bá sản phẩm trên TikTok:
- Tạo kênh của riêng bạn nơi thương hiệu chia sẻ video của mình
- Trả tiền cho quảng cáo trên nền tảng
- Hợp tác với những người có ảnh hưởng để có nội dung được tài trợ trên hồ sơ của họ
Có hai vấn đề chính với TikTok đối với các thương hiệu. Đầu tiên là khán giả chính của nó, Thế hệ Z, không thích quảng cáo và từ chối nội dung được tài trợ và hồ sơ công ty. Một trở ngại khác là quảng cáo đắt hơn nhiều so với các mạng xã hội khác như Facebook.
Hiện tại, CPM (giá mỗi nghìn lần hiển thị) trên TikTok là khoảng 10 đô la và các khoản đầu tư tối thiểu vào một chiến dịch quảng cáo có thể rất cao đối với hầu hết các thương hiệu, như chúng ta sẽ thấy bên dưới.
Nếu bạn quyết định tạo hồ sơ thương hiệu của riêng mình, quy trình này miễn phí và đơn giản, mặc dù không phải tất cả người dùng đều có tùy chọn thêm URL cho trang web của riêng họ trong hồ sơ của họ. Để chia sẻ nội dung của riêng bạn, ý tưởng tốt nhất là sử dụng các buổi phát trực tiếp và video đóng góp bằng nội dung thực sự hữu ích cho khán giả tiềm năng.
>>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hứu ích về livestream bán hàng tại [Only admins are allowed to see this link]
2. Cách tạo tài khoản quảng cáo Tik Tok
Điều đầu tiên bạn phải làm là tạo một tài khoản thông qua TikTok Ads. Bạn sẽ phải cung cấp thông tin cơ bản của mình và đợi đại diện từ TikTok liên hệ với bạn để xác nhận tài khoản của bạn.
Sau khi thiết lập và chạy, bạn sẽ có thể tạo chiến dịch và thiết lập các yếu tố sau:
- Mục tiêu: Nếu nó là để tạo lưu lượng truy cập đến một liên kết nhất định, nhận chuyển đổi hoặc mời người dùng cài đặt ứng dụng và tối ưu hóa nhóm quảng cáo của bạn theo chuyển đổi, nhấp chuột hoặc hiển thị.
- Nhóm : Để phân đoạn quảng cáo theo vị trí người dùng, năm, giới tính, ngôn ngữ, sở thích và thiết bị.
- Độ dài: Số ngày chiến dịch sẽ kéo dài.
- Dữ liệu thanh toán: Đặt giới hạn chi tiêu hàng ngày và tổng giới hạn chi tiêu của bạn (cho cả hai, tối thiểu là 500 đô la) và tốc độ bạn muốn ngân sách của mình được chi tiêu: tiêu chuẩn hoặc tăng tốc.
Để tạo quảng cáo Tiktok, cần phải bao gồm các liên kết mà bạn muốn xuất hiện trong quảng cáo, ngoài văn bản, hình ảnh, danh mục và tối đa 20 từ khóa để xác định trang web hoặc ứng dụng của bạn.
Quảng cáo trên TikTok có thể là hình ảnh, GIF hoặc video ở định dạng ngang, dọc hoặc vuông - mặc dù hầu hết người dùng truy cập trang web bằng điện thoại di động, video dọc thường là lựa chọn tốt nhất. Bạn có thể chuẩn bị chúng bằng cách sử dụng Bộ công cụ tạo video của TikTok, bao gồm các mẫu và nhạc.
Luôn cố gắng tạo video có độ phân giải cao với ít văn bản. Nếu bạn muốn để mọi thứ trong tay một thuật toán, công cụ Tối ưu hóa Quảng cáo Tự động sẽ tạo các kết hợp quảng cáo tự động từ tối đa 10 hình ảnh, 5 video, 5 văn bản và 1 CTA.
3. Có nên quảng cáo trên Tiktok không
Câu trả lời phụ thuộc vào một số yếu tố:
- Nhóm nhân khẩu học của đối tượng tiềm năng của bạn.
- Danh mục sản phẩm của bạn.
- Ngân sách mà bạn có thể chi trả cho các chiến dịch quảng cáo.
Tùy thuộc vào những biến số này, việc tham gia vào TikTok có thể là một chiến lược tiếp thị tuyệt vời hoặc đơn giản là lấy đi nguồn lực và thời gian mà bạn có thể đã sử dụng cho một lựa chọn tốt hơn. Ngoài ra, chúng ta phải chú ý đến tin tức về sự gia nhập của TikTok vào thế giới thương mại điện tử và cho phép các thương hiệu bán sản phẩm của họ trực tiếp thông qua ứng dụng, như đã có với Instagram.
Kinh nghiệm bán hàng Online trên Tiktok hiệu quả
Cách bán hàng Online trên tiktok hiệu quả nhất bạn cần có những kinh nghiệm như sau:
1. Tôn trọng những trải nghiệm khách hàng
- Những hành vi của khách hàng ban đầu chỉ là xem bình thường, họ luôn muốn tìm kiếm những video mình thích và chia sẻ khoảnh khắc tới người xung quanh. Vậy nên, cốt lỗi vẫn là giá trị video của bạn mang lại bạn cần tôn trọng trải nghiệm cũng như cảm xúc của khách hàng. Ngoài những video bán hàng bạn cần chia sẻ thêm những video giải trí khác điều này giúp bạn tiếp cận được nhiều người mới tham gia hơn.
- Trả lời các bình luận, câu hỏi của mọi người dưới những video, bình luận nối tiếp câu chuyện bằng những câu từ hấp dẫn, chân thành để thu hút khách hàng.
2. Kết nối các mạng xã hội với nhau
[You must be registered and logged in to see this image.]
- Hiện nay tiktol có chức năng cho phép người dùng kết nối các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube và Twitter. Đặc biệt, mạng xã hội này sẽ cho bạn bè Facebook biết sự có mặt của bạn trên TikTok.
- Khi bạn chia sẻ những video trên một mạng xã hội nào đó sẽ tự tìm đến tiktok hoặc ngược lại.
3. Đo lường sự quan tâm
Để biết được sự quan tâm của người dùng đối với sản phẩm của bạn, bạn chỉ cần vào phần bình luận sẽ biết được những hành vi, tương tác của người dùng đối với sản phẩm của mình. Từ đó bạn sẽ có thể ước lượng được sự quan tâm của khách hàng đối với từng sản phẩm và có được những kế hoạch cũng như chiến lược thay đổi để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hơn.
4. Quảng cáo Tiktok
Muốn bán được hàng trên tiktok được hiệu quả như những mạng xã hội khác bạn cần quảng cáo để được nhiều ngươi tiếp cận được sản phẩm của mình hơn. Tại Việt Nam, TikTok cung cấp hai loại hình quảng cáo chính: Quảng cáo màn hình chờ (Brand Takeover) và Quảng cáo hiển thị video (In-Feed Ads).
Với mục đích có thể target theo giới tính, khu vực, thiết bị, hệ điều hành, TikTok Ads là một mảnh đất tiềm năng để các nhà quảng cáo tìm kiếm khách hàng, đồng thời cũng là cách tăng doanh thu bán hàng nhanh nhất.
cuongnguyen93- Chú ý, khách Vãng Lai
Hãy xác nhận uy tín: shop.danangmuaban.vn - Tổng số bài gửi : 121
Join date : 30/09/2022
SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ DANANGMUABAN.FORUMVI.COM :: Khu Văn Phòng Forum - Liên hệ Admin 0983262040 (SMS) :: 2. RAO VẶT TỔNG HỢP TỪ A-Z
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết