Những kinh nghiệm kinh doanh khách sạn mini
SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ DANANGMUABAN.FORUMVI.COM :: Khu Văn Phòng Forum - Liên hệ Admin 0983262040 (SMS) :: 2. RAO VẶT TỔNG HỢP TỪ A-Z
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Những kinh nghiệm kinh doanh khách sạn mini
Kinh doanh khách sạn mini với quỹ đất nhỏ gọn, số vốn đầu tư ít, khả năng thu hồi lợi nhuận nhanh tới mức “1 vốn bốn lời” đang hút mạnh dòng tiền đầu tư của nhiều chủ đất.
Tuy nhiên, nhiều đơn vị lại tập trung quảng bá và giới thiệu dịch vụ thiết kế – thi công khách sạn mini thay vì chia sẻ những kinh nghiệm “xương máu” khi kinh doanh khách sạn mini.
Tìm hiểu về hoạt động kinh doanh khách sạn mini
Khách sạn mini thường là loại hình khách sạn vừa và nhỏ, không có quá nhiều lợi thế về diện tích. Mô hình này thường đánh vào phân khúc khách hàng bình dân, khách hàng có thu nhập trung bình khá.
Khách sạn mini được xây dựng chú trọng đến sự tinh tế, tối giản nhất, hạn chế sự trang hoàng lộng lẫy, các chi tiết cầu kỳ so với khách sạn lớn. Chi phí xây dựng vì thế cũng khiêm tốn hơn rất nhiều.
Tiêu chuẩn thiết kế và xây dựng khách sạn mini
Khi được xây dựng và vận hành theo mô hình kinh doanh khách sạn, khách sạn mini vẫn phải đáp ứng một số yêu cầu. Với khách sạn 1 sao tối thiểu cần có: Có sảnh tiếp khách, có chỗ gửi xe, có tối thiểu 10 phòng với diện tích 10 – 15m2…
Tiêu chuẩn về xây dựng khách sạn 3 sao mới nhất là năm 2015. Quy định diện tích phòng ngủ bao gồm WC tối thiểu là 18m2 với phòng đơn và 22m2 với phòng giường đôi hoặc 2 giường. Nên trừ diện tích thang máy, thang bộ và giao thông thì mỗi tầng có thể bố trí tối đa 5 phòng. Kích thước thang máy, hố thang máy khách sạn mini, bạn có thể tham khảo tại bài viết: Kích thước thang máy khách sạn mini
Với khách sạn tiêu chuẩn 3 sao phải có nhà hàng. Số ghế nhà hàng tối thiểu phải đạt 60% số giường. Phải có cả phòng họp đầy đủ trang thiết bị cho hội nghị (máy chiếu, màn chiếu….). Có sảnh đón tiếp tối thiểu 35m2, quầy lễ tân, bàn ghế tiếp khách và cho khách ngồi chờ, khu bếp, quầy bar. Các khu vực chung này đều phải có khu vệ sinh nam nữ riêng, khu hút thuốc riêng.
Những thông tin về tiêu chuẩn thiết kế, khách sạn mini bạn có thể tham khảo tại bài viết này: Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn mini mới nhất
Kinh doanh khách sạn mini được coi là hoạt động vô cùng tiềm năng. “1 vốn 4 lời” với chi phí đầu vào tối ưu, nhu cầu khách thuê tương đối lớn khi mà thu nhập của người dân Việt Nam phần lớn vẫn thuộc lớp trung bình khá. Kèm theo đó là thói quen chi tiêu của người dân Việt thường ưa chuộng sự hợp lý và tiết kiệm.
Đây chính là thời kỳ hoạt động kinh doanh khách sạn mini lên ngôi khi được nhiều chủ đầu tư nhận diện và có hứng thú với lĩnh vực này. Nhưng làm thế nào để vận hành mô hình này tốt nhất.
>>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hứu ích về livestream bán hàng tại [Only admins are allowed to see this link]
Chú trọng vào khâu quản lý hiệu quả
Quản lý bao gồm các khâu như phân bổ công việc, bố trí nhân sự khoa học, đúng người – đúng trách nhiệm – đúng năng lực. Quản lý tốt tạo sự xuyên suốt, rõ ràng trong toàn bộ hệ thống. Từ đó cấp trên có thể tin tưởng trao quyền cho cấp dưới, và cấp dưới cũng có sự tín nhiệm với lãnh đạo. Đây là động lực để 2 bên cùng hoàn thành tốt công việc một cách tốt đẹp nhất.
Trong kinh doanh khách sạn, có lẽ bạn đã nghe qua không ít những trường hợp như khách hàng phàn nàn về thái độ nhân viên lễ tân, phục vụ,..Hay gần đây nhất là trường hợp một ông lớn trong ngành khách sạn là Aroma Beach Resort & Spa Mũi Né Phan Thiết đã hoạt động hơn 10 năm luôn được đánh giá 5 sao mà bỗng nhiên tụt hạng trầm trọng chỉ bắt nguồn từ mâu thuẫn nhỏ giữa một nhân viên lễ tân với khách hàng…
Trong vòng một ngày, đồng loạt khách hàng đã có bình luận tiêu cực và đánh giá 1 sao trên website của khách sạn. Điều này đâu phải do điều kiện, cơ sở vật chất của khách sạn tệ đúng không? Tất cả chỉ nằm ở công tác quản lý và xử lý khủng hoảng “tồi” mà thôi.
Đây là bài học rõ ràng nhất đối với những ai đang kinh doanh nói chung hay những người đang hoạt động trong lĩnh vực khách sạn nói riêng. Cần nhắc nhở mình quản lý tốt bao giờ cũng là nền tảng vững vàng cho mọi hoạt động phía sau được trôi chảy. Đặc biệt, kinh doanh khách sạn mini với lợi thế quy mô nhỏ, số lượng nhân sự tối giản hơn thì khâu quản lý càng dễ dàng và cần tổ chức khoa học, triệt để nhất.
Lên một phương án chiến lược kinh doanh cụ thể
Sau khâu tổ chức quản lý, thì đây chính là điều quan trọng thứ 2 mà bạn cần lưu tâm. Đa số các mô hình kinh doanh khách sạn mini tại Việt Nam đang không đạt hiệu quả với bước này. Các chủ đầu tư chưa nhận thức rõ được tầm quan trọng của việc lên phương án chiến lược kinh doanh cụ thể, thường nghĩ rằng việc này chỉ cần đối với các tổ chức lớn mà thôi. Vì thế, tư duy kinh doanh còn khá thụ động và truyền thống.
[You must be registered and logged in to see this image.]
Chiến lược kinh doanh là tư duy bắt buộc phải có một người doanh nhân, không kể bạn kinh doanh mặt hàng gì, quy mô lớn hay nhỏ… Có rất nhiều những câu chuyện kinh doanh thành công xung quanh chắc hẳn bạn cũng biết, nhưng chắc cũng không ít người nói với bạn rằng thành công không tự nhiên mà đến. Đúng vậy, trong kinh doanh tất cả đều nằm ở chiến lược và tư duy hệ thống.
Đối với kinh doanh khách sạn mini, một lĩnh vực đang tiềm năng, bạn càng có lợi thế cạnh tranh, bởi tất cả những việc bạn làm sẽ được so sánh với 1 hoặc với nhiều đối thủ khác, bạn làm gì để khác biệt hơn, bạn làm thế nào để khách đến nghỉ tại khách sạn của bạn mà có ấn tượng tốt hơn hẳn khách sạn khác và muốn quay lại.. Trong hệ quy chiếu so sánh với những cái khác, luôn cố gắng tốt nhất có thể, bạn sẽ luôn được khách hàng chú ý.
Phương án chiến lược kinh doanh nghe có vẻ cao siêu nhưng đôi khi nó là những điều rất đơn giản, bình thường. Nó nằm ở kế hoạch đào tạo con người, thái độ của đội ngũ nhân viên, chăm sóc quan tâm khách hàng,… Chủ khách sạn nên chú tâm, chuẩn chỉnh với hoạt động kinh doanh của mình.
Lên chiến lược định giá hợp lý và linh hoạt với giá phòng cho thuê tại khách sạn mini
Là một doanh nhân lại còn là người làm chủ điều hành doanh nghiệp chắc hẳn bạn thấu hiểu việc định giá có vai trò quan trọng thế nào đối với mặt hàng kinh doanh và tác động như thế nào đối với tâm lý người mua hàng.
Giá cả là yếu tố khách quan. Thường được xây dựng dựa trên nhiều tiêu chí như chất lượng dịch vụ bạn cung cấp. Bạn định vị mình như thế nào. Nhu cầu thị trường với mặt hàng này như thế nào,… Và một yếu tố quan trọng hơn cả đó là tham khảo mức giá của đối thủ cạnh tranh hiện tại là bao nhiêu.
Tuy nhiên, nhiều đơn vị lại tập trung quảng bá và giới thiệu dịch vụ thiết kế – thi công khách sạn mini thay vì chia sẻ những kinh nghiệm “xương máu” khi kinh doanh khách sạn mini.
Tìm hiểu về hoạt động kinh doanh khách sạn mini
Khách sạn mini thường là loại hình khách sạn vừa và nhỏ, không có quá nhiều lợi thế về diện tích. Mô hình này thường đánh vào phân khúc khách hàng bình dân, khách hàng có thu nhập trung bình khá.
Khách sạn mini được xây dựng chú trọng đến sự tinh tế, tối giản nhất, hạn chế sự trang hoàng lộng lẫy, các chi tiết cầu kỳ so với khách sạn lớn. Chi phí xây dựng vì thế cũng khiêm tốn hơn rất nhiều.
Tiêu chuẩn thiết kế và xây dựng khách sạn mini
Khi được xây dựng và vận hành theo mô hình kinh doanh khách sạn, khách sạn mini vẫn phải đáp ứng một số yêu cầu. Với khách sạn 1 sao tối thiểu cần có: Có sảnh tiếp khách, có chỗ gửi xe, có tối thiểu 10 phòng với diện tích 10 – 15m2…
Tiêu chuẩn về xây dựng khách sạn 3 sao mới nhất là năm 2015. Quy định diện tích phòng ngủ bao gồm WC tối thiểu là 18m2 với phòng đơn và 22m2 với phòng giường đôi hoặc 2 giường. Nên trừ diện tích thang máy, thang bộ và giao thông thì mỗi tầng có thể bố trí tối đa 5 phòng. Kích thước thang máy, hố thang máy khách sạn mini, bạn có thể tham khảo tại bài viết: Kích thước thang máy khách sạn mini
Với khách sạn tiêu chuẩn 3 sao phải có nhà hàng. Số ghế nhà hàng tối thiểu phải đạt 60% số giường. Phải có cả phòng họp đầy đủ trang thiết bị cho hội nghị (máy chiếu, màn chiếu….). Có sảnh đón tiếp tối thiểu 35m2, quầy lễ tân, bàn ghế tiếp khách và cho khách ngồi chờ, khu bếp, quầy bar. Các khu vực chung này đều phải có khu vệ sinh nam nữ riêng, khu hút thuốc riêng.
Những thông tin về tiêu chuẩn thiết kế, khách sạn mini bạn có thể tham khảo tại bài viết này: Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn mini mới nhất
Kinh doanh khách sạn mini được coi là hoạt động vô cùng tiềm năng. “1 vốn 4 lời” với chi phí đầu vào tối ưu, nhu cầu khách thuê tương đối lớn khi mà thu nhập của người dân Việt Nam phần lớn vẫn thuộc lớp trung bình khá. Kèm theo đó là thói quen chi tiêu của người dân Việt thường ưa chuộng sự hợp lý và tiết kiệm.
Đây chính là thời kỳ hoạt động kinh doanh khách sạn mini lên ngôi khi được nhiều chủ đầu tư nhận diện và có hứng thú với lĩnh vực này. Nhưng làm thế nào để vận hành mô hình này tốt nhất.
>>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hứu ích về livestream bán hàng tại [Only admins are allowed to see this link]
Chú trọng vào khâu quản lý hiệu quả
Quản lý bao gồm các khâu như phân bổ công việc, bố trí nhân sự khoa học, đúng người – đúng trách nhiệm – đúng năng lực. Quản lý tốt tạo sự xuyên suốt, rõ ràng trong toàn bộ hệ thống. Từ đó cấp trên có thể tin tưởng trao quyền cho cấp dưới, và cấp dưới cũng có sự tín nhiệm với lãnh đạo. Đây là động lực để 2 bên cùng hoàn thành tốt công việc một cách tốt đẹp nhất.
Trong kinh doanh khách sạn, có lẽ bạn đã nghe qua không ít những trường hợp như khách hàng phàn nàn về thái độ nhân viên lễ tân, phục vụ,..Hay gần đây nhất là trường hợp một ông lớn trong ngành khách sạn là Aroma Beach Resort & Spa Mũi Né Phan Thiết đã hoạt động hơn 10 năm luôn được đánh giá 5 sao mà bỗng nhiên tụt hạng trầm trọng chỉ bắt nguồn từ mâu thuẫn nhỏ giữa một nhân viên lễ tân với khách hàng…
Trong vòng một ngày, đồng loạt khách hàng đã có bình luận tiêu cực và đánh giá 1 sao trên website của khách sạn. Điều này đâu phải do điều kiện, cơ sở vật chất của khách sạn tệ đúng không? Tất cả chỉ nằm ở công tác quản lý và xử lý khủng hoảng “tồi” mà thôi.
Đây là bài học rõ ràng nhất đối với những ai đang kinh doanh nói chung hay những người đang hoạt động trong lĩnh vực khách sạn nói riêng. Cần nhắc nhở mình quản lý tốt bao giờ cũng là nền tảng vững vàng cho mọi hoạt động phía sau được trôi chảy. Đặc biệt, kinh doanh khách sạn mini với lợi thế quy mô nhỏ, số lượng nhân sự tối giản hơn thì khâu quản lý càng dễ dàng và cần tổ chức khoa học, triệt để nhất.
Lên một phương án chiến lược kinh doanh cụ thể
Sau khâu tổ chức quản lý, thì đây chính là điều quan trọng thứ 2 mà bạn cần lưu tâm. Đa số các mô hình kinh doanh khách sạn mini tại Việt Nam đang không đạt hiệu quả với bước này. Các chủ đầu tư chưa nhận thức rõ được tầm quan trọng của việc lên phương án chiến lược kinh doanh cụ thể, thường nghĩ rằng việc này chỉ cần đối với các tổ chức lớn mà thôi. Vì thế, tư duy kinh doanh còn khá thụ động và truyền thống.
[You must be registered and logged in to see this image.]
Chiến lược kinh doanh là tư duy bắt buộc phải có một người doanh nhân, không kể bạn kinh doanh mặt hàng gì, quy mô lớn hay nhỏ… Có rất nhiều những câu chuyện kinh doanh thành công xung quanh chắc hẳn bạn cũng biết, nhưng chắc cũng không ít người nói với bạn rằng thành công không tự nhiên mà đến. Đúng vậy, trong kinh doanh tất cả đều nằm ở chiến lược và tư duy hệ thống.
Đối với kinh doanh khách sạn mini, một lĩnh vực đang tiềm năng, bạn càng có lợi thế cạnh tranh, bởi tất cả những việc bạn làm sẽ được so sánh với 1 hoặc với nhiều đối thủ khác, bạn làm gì để khác biệt hơn, bạn làm thế nào để khách đến nghỉ tại khách sạn của bạn mà có ấn tượng tốt hơn hẳn khách sạn khác và muốn quay lại.. Trong hệ quy chiếu so sánh với những cái khác, luôn cố gắng tốt nhất có thể, bạn sẽ luôn được khách hàng chú ý.
Phương án chiến lược kinh doanh nghe có vẻ cao siêu nhưng đôi khi nó là những điều rất đơn giản, bình thường. Nó nằm ở kế hoạch đào tạo con người, thái độ của đội ngũ nhân viên, chăm sóc quan tâm khách hàng,… Chủ khách sạn nên chú tâm, chuẩn chỉnh với hoạt động kinh doanh của mình.
Lên chiến lược định giá hợp lý và linh hoạt với giá phòng cho thuê tại khách sạn mini
Là một doanh nhân lại còn là người làm chủ điều hành doanh nghiệp chắc hẳn bạn thấu hiểu việc định giá có vai trò quan trọng thế nào đối với mặt hàng kinh doanh và tác động như thế nào đối với tâm lý người mua hàng.
Giá cả là yếu tố khách quan. Thường được xây dựng dựa trên nhiều tiêu chí như chất lượng dịch vụ bạn cung cấp. Bạn định vị mình như thế nào. Nhu cầu thị trường với mặt hàng này như thế nào,… Và một yếu tố quan trọng hơn cả đó là tham khảo mức giá của đối thủ cạnh tranh hiện tại là bao nhiêu.
cuongnguyen93- Chú ý, khách Vãng Lai
Hãy xác nhận uy tín: shop.danangmuaban.vn - Tổng số bài gửi : 121
Join date : 30/09/2022
SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ DANANGMUABAN.FORUMVI.COM :: Khu Văn Phòng Forum - Liên hệ Admin 0983262040 (SMS) :: 2. RAO VẶT TỔNG HỢP TỪ A-Z
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết