SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ DANANGMUABAN.FORUMVI.COM
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Ứng dụng công nghệ trong nâng cao chuẩn an toàn thang máy

Go down

 Ứng dụng công nghệ trong nâng cao chuẩn an toàn thang máy Empty Ứng dụng công nghệ trong nâng cao chuẩn an toàn thang máy

Bài gửi by linhsales1987 14.01.20 14:09

Không ít tập đoàn thang máy đã ứng dụng dữ liệu lớn, tính kết nối vạn vật và trí tuệ nhân tạo để nâng cao tiêu chuẩn an toàn.

Cách mạng 4.0 và kỷ nguyên công nghệ lên ngôi mang theo những lợi ích từ dữ liệu lớn, tính kết nối vạn vật và trí tuệ nhân tạo. Ngành công nghiệp sản xuất thang máy cũng không đứng ngoài cuộc chơi khi các tập đoàn lớn toàn cầu luôn tìm kiếm những giải pháp nâng cao hiệu suất, yếu tố an toàn trong vận hành.
Thang máy thế hệ trước

sửa máy in tận nơi quận 12

sửa máy in tận nơi quận gò vấp

sửa máy in tận nơi quận bình tân

Trước đây, xây dựng các tòa nhà chọc trời là điều không thể. Đồng thời, công nghệ cũng chưa đủ tiên tiến để hỗ trợ việc di chuyển nội bộ hay công tác điều hành tòa nhà. Vào những năm đầu thế kỷ 20, các tòa nhà chỉ cao vài tầng, chủ yếu tập trung vào mảng thiết kế nội thất để tăng cường độ thẩm mỹ.

Theo dòng kinh tế bùng nổ, nhu cầu xây dựng nhà cao tầng tăng dần, đồng nghĩa với việc ngành công nghiệp thang máy phải đối mặt với những thách thức mới. Các ông lớn trong ngành phải chú ý hơn đến hiệu suất, tốc độ, vận hành và tính an toàn trong thiết kế thang máy.


Ngày nay, ở các thành phố lớn trên thế giới, nhu cầu sử dụng thang máy ngày càng tăng cao, nhất là ở những thành phố có tốc độ đô thị hóa cao. Tại các công trình như nhà chung cư, cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại, trạm tàu điện…, những thang máy, thang cuốn và thang băng chuyền là phương tiện giao thông trục đứng không thể thiếu để đơn giản hóa vấn đề đi lại của con người.
Sự xuất hiện của công nghệ

Sự xuất hiện của Internet kết nối vạn vật, trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu lớn kích hoạt cuộc cách mạng chuyển đổi số trong ngành công nghiệp thang máy. Những ông lớn của ngành nhanh chóng áp dụng các công nghệ mới vào sản phẩm, cho ra đời những giải pháp toàn diện giúp kết nối và vận hành thang máy từ xa hiệu quả, đẩy nhanh tiến trình tiếp nhận thông tin, phát huy tối đa hiệu suất vận hành và tối ưu hóa công tác bảo trì.

Mới đây, Schindler Việt Nam chính thức ra mắt giải pháp vận hành thang máy từ xa Schindler Ahead, cung cấp một loạt công cụ dành cho đội ngũ bảo trì và ban quản lý các tòa nhà. Giải pháp được xây dựng dựa trên nền tảng IoT và hệ thống học máy (machine learning) nhằm cập nhật thông tin, giám sát vận hành thang máy, thang cuốn chi tiết theo thời gian thực cùng nhiều tiện ích đi kèm.


Ông Tạ Huy Vũ, Tổng giám đốc Schindler Việt Nam, chia sẻ: “Schindler Ahead tăng cường khả năng kiểm soát vận hành, ghi nhận thông tin thực, giúp chẩn đoán, đưa ra các giải pháp tức thời và thông tin rõ ràng trong quá trình hoạt động”.

Nền tảng Schindler Ahead xác định tình trạng vận hành thang, cập nhật số liệu theo thời gian thực, dự báo và đưa ra giải pháp ngăn ngừa trước khi “bệnh” xuất hiện. Trong khi đó, bảng điều khiển “Ahead actionboard” trao quyền cho chủ đầu tư giám sát thang và ra quyết định trong tình huống khẩn cấp.

Về phía người sử dụng, tính năng “Ahead digital-alarm” đồng hành cùng người dùng trong thang 24/7, kể cả khi mất điện tòa nhà. Trong tình huống khẩn cấp, tính năng sẽ kết nối trực tiếp đến đường dây nóng của Schindler để nhận hỗ trợ kịp thời.

Bên cạnh đó, thiết bị “Ahead cube” đóng vai trò là cổng thông tin được lắp bổ sung vào thang, tạo kết nối bảo mật cao trên nền tảng IoT với hệ thống dữ liệu của Schindler, từ đó liên tục phân tích, sàng lọc và truyền dữ liệu theo thời gian thực về trung tâm xử lý.

Tính năng “Ahead remote-monitoring” cho phép kỹ thuật viên làm chủ công tác bảo trì, lên phương án bảo trì phù hợp, tiết kiệm tối đa thời gian, giảm thiểu tối đa rủi ro gián đoạn trong vận hành.

Dự kiến trong năm nay, Schindler Ahead sẽ bổ sung các mô hình kỹ thuật số mới tại Việt Nam bao gồm “Ahead logbook”, “Ahead ad-spot”, “Ahead e-vision”, “Ahead doorshow”, “Ahead blackboard”... với mục tiêu chuyển đổi mô hình vận hành thang máy, thang cuốn từ quy trình truyền thống sang kỹ thuật số hoàn toàn. Trong cuộc cách mạng 4.0, sự chuyển mình của Schindler với giải pháp vận hành thang máy từ xa ứng dụng công nghệ cao cũng là một trong những bước đi tiên phong, hứa hẹn mở ra nhiều hy vọng cho tương lai của ngành công nghiệp thang máy trong nước và thế giới.


Vào cuối tháng 10/2019, Schindler Việt Nam chính thức mở rộng và đưa vào vận hành nhà máy mới theo mô hình công nghệ xanh. Các hoạt động tập trung vào sản xuất linh kiện và thiết bị hỗ trợ công tác lắp đặt thang máy, thang cuốn và thang băng chuyền. Với mục tiêu tăng 3 lần công suất trong 5 năm tới, nhà máy sẽ là yếu tố quan trọng đưa trụ sở tại Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất linh kiện của Schindler tại khu vực Đông Nam Á trong tương lai.
linhsales1987
linhsales1987
Chú ý, khách Vãng Lai
Hãy xác nhận uy tín: shop.danangmuaban.vn
Chú ý, khách Vãng Lai Hãy xác nhận uy tín: shop.danangmuaban.vn

Tổng số bài gửi : 1140
Join date : 09/08/2018

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết