SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ DANANGMUABAN.FORUMVI.COM
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

TikTok sẽ nhanh chóng trở thành kênh bán hàng yêu thích của doanh nghiệp nh

Go down

TikTok sẽ nhanh chóng trở thành kênh bán hàng yêu thích của doanh nghiệp nh Empty TikTok sẽ nhanh chóng trở thành kênh bán hàng yêu thích của doanh nghiệp nh

Bài gửi by cuongnguyen93 16.01.23 17:41

TikTok ngày càng phát triển như một xu hướng cho người dùng mạng xã hội. Qua đó, đây được xem như một môi trường tiềm năng và màu mỡ cho những doanh nghiệp quảng bá sản phẩm. Có thể nói, TikTok sẽ nhanh chóng trở thành kênh bán hàng yêu thích của nhiều doanh nghiệp.

Nhu cầu sử dụng TikTok tăng đột phá
Từ cuối năm 2019, do ảnh hưởng tình hình dịch bệnh COVID-19 mà nhu cầu giải trí tại nhà của người dùng mạng tăng mạnh. TikTok trở thành một trong những lựa chọn của nhiều người lúc đó.

Đến hiện nay, do sự phát triển về mặt hình ảnh, nội dung và âm thanh của các video trên TikTok mà mạng xã hội này thu hút được nhiều người theo dõi và đăng ký tham gia. Theo thống kê của Sensor Tower năm 2020, hiện đã có hơn 2 tỷ lượt tải về ứng dụng TikTok trên điện thoại tại App Store và Google Play. Trung bình một ngày, mỗi người sẽ dành ra 52 phút để lướt và xem các video trên ứng dụng này (Business of Apps, 2019). Có thể thấy, nhu cầu sử dụng TikTok để giải trí đang càng nhiều trên toàn cầu.

Vì sao TikTok được nhiều doanh nghiệp lựa chọn làm kênh bán hàng?
Người dùng đa dạng
Do sự đa dạng về nội dung, hình ảnh và âm nhạc của các video trên Tiktok, đối tượng sử dụng mạng xã hội này cũng không gói gọn trong bất cứ độ tuổi hay lĩnh vực hoạt động nào.

Hiện nay, độ tuổi sử dụng Tiktok dao động từ 16 – 24 tuổi. Tuy nhiên, trong thực tế, người dùng Tik Tok có thể sẽ cao hơn hoặc thấp hơn con số trung bình này. Do đặc thù đa dạng về nội dung, nến Tiktok có thể thu hút số lượng lớn thành phần tham gia bất kể lĩnh vực hoạt động hay nghề nghiệp của họ. Người dùng Tik Tok có thể làm nội trợ, nhân viên văn phòng, tín đồ thời trang hay những người yêu thích nấu ăn,… 

Với những tính chất này, các doanh nghiệp có thể sử dụng Tik Tok như một kênh bán hàng chuyên dụng để giới thiệu, quảng bá sản phẩm hoặc liên kết kênh với trang bán hàng chính của mình. Đây được xem như một thị trường rộng mở và thuận lợi đối với các SMEs.

>>>  Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hữu ích về tiktok tại [Only admins are allowed to see this link]

Thuận lợi để quảng cáo và tiếp thị
Các cách bán hàng và quảng cáo thương hiệu trên Tiktok vô cùng đa dạng. Doanh nghiệp có thể quảng bá sản phẩm dưới dạng sử dụng Tik Tok ads với giá thành rẻ hơn rất nhiều so với Facebook ads. Mặt khác, các thương hiệu có thể kết hợp cùng với những Tiktoker có lượt follow lớn để giới thiệu và nhận review về sản phẩm của họ. 

Nhìn chung, nền tảng của Tiktok hiện nay đã vô cùng phát triển và mang lại những điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp nếu muốn quảng bá thương hiệu hoặc thực hiện các hoạt động Brand Activation. Với số lượng Tiktoker sẵn có và lượng người theo dõi khủng, doanh nghiệp có thể dễ dàng đưa sản phẩm tiếp cận đến với người tiêu dùng.

Tạo video dễ dàng và tiện lợi
Với sự hỗ trợ của công cụ ghi hình, cắt ghép và chỉnh sửa hình ảnh cũng như kho âm thanh và hiệu ứng đa dạng, các thương hiệu có thể dễ dàng tạo nên những video và nội dung riêng cho mình. 

Đối với những doanh nghiệp có chi phí thấp và không có nguồn kinh phí dự trù cho việc tổ chức và duy trì chạy quảng cáo cũng như kết nối với các KOLs trên Tiktok thì đây vẫn có thể quảng cáo và tiếp thị sản phẩm của mình theo các riêng. Một số doanh nghiệp đã tự tạo ra kênh Tiktok cho chính mình và làm chủ trong việc sáng tạo nội dung cho việc đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng.

Tik Tok như một sân chơi lớn dành cho những người muốn sáng tạo nội dung và hình ảnh, chính vì vậy các thương hiệu của doanh nghiệp cũng có thể gia nhập cuộc chơi này để đưa sản phẩm đến gần với khách hàng hơn.

Khả năng tạo hiệu ứng thần tốc
Có thể nói đội ngũ sáng tạo nội dung và những người dùng Tik Tok đang làm rất tốt trong việc lên kế hoạch và sử dụng các công cụ có sẵn để tạo ra những video thú vị. Chỉ với vài giây của một video ngắn, bằng hình ảnh, âm thanh hay nội dung của nó mà video đó sẽ tạo nên một trào lưu được nhiều người tham gia. Đây được xem như là điểm mạnh đáng gờm của Tiktok mà Facebook phải công nhận và học hỏi.

Những video trên Tiktok có thể dễ dàng tác động với người xem bởi thời gian ngắn, âm nhạc bắt tai và dễ dàng làm theo. Chính vì vậy, doanh nghiệp có thể vận dụng những điểm mạnh nào để tạo ra những trào lưu riêng cho mình để quảng bá cho thương hiệu.

Một số thương hiệu đã làm rất tốt trong việc này như Adidas, Maybelline, Danette,… đã đưa tên thương hiệu của mình đến với rộng rãi người sử dụng Tik Tok thông qua việc tạo các hashtag, challenge và kêu gọi chia sẻ thông qua các trang mạng xã hội khác. Các hoạt động này mang lại thành công lớn với hơn trăm nghìn lượt tham gia, like và theo dõi trên Tiktok.

Tiktok đang dần phát triển và thu hút được nhiều người biết đến với tốc độ khó có thể ngăn cản được. Chính vì vậy, các doanh nghiệp có thể hướng sự tập trung vào mạng xã hội Tiktok như một thị trường rộng mở để bước đầu giới thiệu thương hiệu hay mở rộng đối tượng kinh doanh của mình.
cuongnguyen93
cuongnguyen93
Chú ý, khách Vãng Lai
Hãy xác nhận uy tín: shop.danangmuaban.vn
Chú ý, khách Vãng Lai Hãy xác nhận uy tín: shop.danangmuaban.vn

Tổng số bài gửi : 121
Join date : 30/09/2022

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết