SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ DANANGMUABAN.FORUMVI.COM
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Mách mẹ các loại quả nên ăn sau sinh giúp mát sữa hồi phục sức khỏe nhanh

Go down

Mách mẹ các loại quả nên ăn sau sinh giúp mát sữa hồi phục sức khỏe nhanh Empty Mách mẹ các loại quả nên ăn sau sinh giúp mát sữa hồi phục sức khỏe nhanh

Bài gửi by cunlonmama 20.08.23 7:40

Sau khi sinh, các mẹ bầu luôn phải chăm chút về dinh dưỡng để có được nguồn sữa mẹ tốt nhất cho con. Tuy nhiên, đối với một số mẹ bỉm gặp tình trạng sữa nóng và luôn băn khoăn nên ăn trái cây gì để mát sữa? Các mẹ cùng mình tìm hiểu nhé.



>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Sinh xong bao lâu có thể ăn trái cây?

Trước khi trả lời cho thắc mắc “mẹ nên ăn trái cây gì để mát sữa?” thì mẹ cần hiểu cơ chế hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể trước nhé! Vì nếu thu nạp dinh dưỡng sai cách, mẹ sẽ dễ gặp phải tình trạng rối loạn tiêu hóa.

Theo các bác sĩ nhi khoa, sau sinh từ 3 – 4 ngày thì mẹ có thể ăn trái cây được rồi. Việc bổ sung trái cây lúc này sẽ giúp làm mát nguồn sữa mẹ. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ trong việc co bóp tử cung và đẩy sản dịch ra ngoài nhanh hơn. Tuy nhiên, không phải loại trái cây nào cũng tốt cho mẹ sau sinh nên mẹ cần lựa chọn trái cây phù hợp.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!



Phụ nữ sau sinh nên ăn trái cây gì để mát sữa?

Dưới đây là gợi ý một số loại trái cây làm mát sữa mẹ sau sinh nên ăn:

Chuối

Chuối là loại quả giàu vitamin cùng khoáng chất rất phù hợp với mẹ đang cho con bú. Thành phần axit folic trong chuối bổ sung năng lượng cần thiết trong quá trình cho bé bú. Ngoài ra, chuối còn chứa hàm lượng sắt cùng xenlulozơ cao. Sắt giúp làm giảm thiểu tình trạng thiếu máu do thiếu sắt ở trẻ sơ sinh.

Vú sữa

Đây là loại quả rất giàu vitamin, sắt, lipid, glucid,… giúp tăng bài tiết sữa mẹ. Bên cạnh đó, còn có khả năng giảm tình trạng sạm da, cùng tác dụng kháng khuẩn cực kỳ tốt.

Sung

Trong sung chứa nhiều vitamin và các nguyên tố cần thiết như kali, vitamin,… Loại quả này còn được dùng để bổ huyết, tiêu viêm, sát trùng, hỗ trợ hệ tiêu hóa.

Đu đủ xanh

Khi mang bầu thì mẹ không nên ăn đu đủ xanh nhưng sau sinh, đây lại là loại trái cây dinh dưỡng và lợi sữa rất tốt cho mẹ. Đu đủ xanh có chứa galactagogue có tác dụng thúc đẩy việc sản xuất sữa mẹ.

Hồng xiêm

Hồng xiêm được khuyến khích tiêu thụ vì rất giàu năng lượng. Từ đó, giúp ngăn chặn tình trạng mẹ sau sinh buồn nôn hoặc thậm chí là ngất xỉu. Hồng xiêm chín giúp mẹ sau sinh sản xuất nhiều sữa, chất lượng đặc, thơm mát hơn.



Bơ không chỉ bổ sung omega 3-6-9 mà còn chứa các vitamin B5, B6, C, và đặc biệt là giàu kali. Đây là các axit amin cần thiết với sự phát triển của trẻ sơ sinh.

Dưa lưới

Dưa lưới gồm nhiều loại vitamin như A, B1, C. Nhờ đó mà cải thiện tình trạng nóng trong, táo bón, chán ăn cho mẹ. Loại trái cây này còn có lượng đường ít nên an toàn với cả mẹ và bé.

Dưa hấu

Dưa hấu là loại quả lành tính, nhiều nước và chất xơ có tác dụng cải thiện chức năng hệ tiêu hóa rất tốt. Ngoài ra, choline trong dưa hấu có hoạt tính chống viêm tốt, ngăn tình trạng viêm sau sinh.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh không nên ăn trái cây gì?

Bên cạnh những loại trái cây bổ dưỡng kể trên thì mẹ cũng nên lưu ý hạn chế những trái cây sau:

Trái cây có vị chua

Mẹ cho con bú không nên ăn trái cây có vị chua như quýt chua, cam chua, xoài chua. Vì lượng axit lớn có thể gây ra ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và dạ dày của mẹ và bé. Nhưng quýt, cam, bưởi là loại quả bổ sung rất nhiều vitamin cho mẹ sau sinh. Chính vì thế sau sinh mẹ nên chọn ăn quýt, cam, bưởi loại ngọt có độ chua ít.

Trái cây mang “tính nóng”

Nhãn, vải, xoài là những loại trái cây mang tính nóng, không tốt cho mẹ và con. Mẹ nên hạn chế ăn nhiều xoài, nhãn, vải, cùng một lúc. Các loại trái cây này chứa quá nhiều đường, ăn nhiều sẽ khiến bị mẩn đỏ, nổi mụn ở cả hai mẹ con.

Trái cây khô cứng

Mẹ sau sinh nên tránh các loại trái cây cứng như ổi, cóc,… Hạt ổi có thể còn gây táo bón và khó tiêu, bên cạnh đó còn làm ảnh hưởng đến răng của mẹ.



Sau sinh, nhiều mẹ gặp các vấn đề như đau nhức cơ thể, mệt mỏi, căng thẳng. Để giải quyết tình trạng này, mẹ hoàn toàn có thể tới các spa chăm sóc sau sinh uy tín để trải nghiệm liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp mẹ giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây còn hỗ trợ mẹ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả mà rất an toàn. Ngoài ra, khi đến spa chăm sóc sau sinh uy tín còn có 1 điểm rất thu hút các mẹ là tại đây các chuyên viên xử lý được nhanh chóng những vấn đề mẹ hãy gặp phải như: Massage bụng đẩy sản dịch hiệu và thông tắc tia sữa sau sinh rất là tốt.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm nhanh chóng hồi phục sức khỏe nhé!
cunlonmama
cunlonmama
Chú ý, khách Vãng Lai
Hãy xác nhận uy tín: shop.danangmuaban.vn
Chú ý, khách Vãng Lai Hãy xác nhận uy tín: shop.danangmuaban.vn

Tổng số bài gửi : 281
Join date : 22/04/2023

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết