SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ DANANGMUABAN.FORUMVI.COM
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

4 LẦM TƯỞNG TAI HẠI VỀ CHIẾN DỊCH SMS MARKETING CỦA DOANH NGHIỆP

Go down

4 LẦM TƯỞNG TAI HẠI VỀ CHIẾN DỊCH SMS MARKETING CỦA DOANH NGHIỆP Empty 4 LẦM TƯỞNG TAI HẠI VỀ CHIẾN DỊCH SMS MARKETING CỦA DOANH NGHIỆP

Bài gửi by otakusama 07.10.21 11:34

4 LẦM TƯỞNG TAI HẠI VỀ CHIẾN DỊCH SMS MARKETING CỦA DOANH NGHIỆP XbRZIWikCg8Ne6UKZrQ4wCoKyB0-5Swlbc5D0QrIaXyce4eYwGhID0Zh_bLJaJhx3r7I2XylRbwFwcUaOs7apIgDRBlRtzasfnBSgMI9P0z7JsERxhxPLokjdS5OqiUUDCh0njUs=s0
Hiện nay, tiếp thị khách hàng qua chiến dịch SMS Marketing (gửi tin nhắn hàng loạt)  không còn xa lạ đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều doanh nghiệp có cái nhìn sai lệch về SMS Marketing. Bài viết này, AZTech sẽ chỉ ra những nhận thức sai lầm về chiến dịch SMS Marketing của các doanh nghiệp đó.

1. CHIẾN DỊCH SMS MARKETING LÀ HÌNH THỨC SPAM TIN NHẮN

Nhiều người nghĩ rằng triển khai SMS Marketing là chỉ việc gửi tin nhắn hàng loạt đến hàng triệu khách hàng thường xuyên, liên tục. Quan điểm này là hết sức sai lầm. Để triển khai SMS Marketing bất cứ ai cũng phải có một chiến lược hẳn hoi. Chiến lược này phải phù hợp các chiến lược kinh doanh và Marketing tổng thể. Các chiến dịch SMS Marketing trong chiến lược đó phải đúng với từng thời điểm, từng nhóm sản phẩm. Trong đó nhắm đến một hoặc vài nhóm khách hàng mục tiêu nhất định. Các thông điệp tin nhắn cũng được soạn thảo kỹ lưỡng và tuân thủ những quy tắc Marketing nhất định.
SMS Marketing khác biệt hoàn toàn với SMS Spam. Nhưng ranh giới giữa chúng rất mỏng. Yếu tố quyết định đến ranh giới này nằm ở mục đích của người gửi tin. Thông thường, spammer sẽ không quan tâm đến người nhận là ai, có nhu cầu gì…v.v Nội dung tin nhắn spam hầu hết đều vô giá trị, không mang lại lợi ích nào hoặc không có liên quan gì tới khách hàng. Chưa kể, vì là hành vi gửi hàng loạt, nên một người có khả năng sẽ nhận được tin nhắn nhiều lần. SMS Marketing trái ngược hoàn toàn. Trên hết là sự tôn trọng dành cho người nhận. Tin nhắn tiếp thị sẽ chỉ gửi đến những khách hàng đã đăng ký nhận tin. Và hơn hết, nội dung tin phù hợp, mang giá trị có liên quan tới người nhận.
4 LẦM TƯỞNG TAI HẠI VỀ CHIẾN DỊCH SMS MARKETING CỦA DOANH NGHIỆP O3rBw5oguyEUHqTqpFNpYJ81lETt_Fl-WvsLrH32XJ8i6NHAKarAVe1Z-y2nzOqqiU4KoqWwlGxbTbHN8I-1hmOT7BJ--8S3-FHonBpxV2foKceObFxjcnA15pX8_7BFQAz5Igky=s0
Ranh giới mong manh giữa SMS Marketing và SPAM tin nhắn
Ngoài ra, trong tin nhắn SMS Marketing luôn có cú pháp để khách hàng lựa chọn Hủy Đăng Ký bất kỳ lúc nào. Từ những điểm trên, dễ dàng nhận thấy, SMS Marketing chính là sự tôn trọng cá nhân hóa khách hàng. Tại Việt Nam hiện nay, người ta đã biến cái ưu điểm của SMS Marketing thành nhược điểm. Chẳng có mấy ai thấy điện thoại báo rung tin nhắn mà xóa luôn khi chưa đọc. Hầu hết đều phải mở ra xem vì sợ bỏ sót thông tin quan trọng. Lợi dụng thói quen này của người dùng, sms marketing dần đã bị gắn mác spam.

2. CHIẾN DỊCH SMS MARKETING KHÔNG CẦN SỰ ĐỒNG Ý CỦA KHÁCH HÀNG

Doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn mà không cần sự cho phép của khách hàng không? Theo quy định của luật quảng cáo và tiếp thị qua tin nhắn và thư điện tử, doanh nghiệp phải được sự đồng ý của khách hàng. Các nhà mạng cũng quy định như vậy rất rõ ràng. Ngoài ra nếu gửi tin nhắn mà không có sự đồng ý của khách hàng tức là không biết người nhận tin nhắn đó đang cần gì, muốn gì…
>>Xem chi tiết bài viết tại: http://mobile.aztech.com.vn/4-nhan-thuc-sai-lam-ve-chien-dich-sms-marketing-cua-doanh-nghiep/
avatar
otakusama
Chú ý, khách Vãng Lai
Hãy xác nhận uy tín: shop.danangmuaban.vn
Chú ý, khách Vãng Lai Hãy xác nhận uy tín: shop.danangmuaban.vn

Tổng số bài gửi : 134
Join date : 20/06/2018

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết