4 LẦM TƯỞNG TAI HẠI VỀ CHIẾN DỊCH SMS MARKETING CỦA DOANH NGHIỆP
SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ DANANGMUABAN.FORUMVI.COM :: BẢN TIN VIỆC LÀM TẠI ĐÀ NẴNG 2017 :: 1. Tuyển dụng, Tìm Việc rao Toàn Quốc
Trang 1 trong tổng số 1 trang
4 LẦM TƯỞNG TAI HẠI VỀ CHIẾN DỊCH SMS MARKETING CỦA DOANH NGHIỆP
Hiện nay, tiếp thị khách hàng qua chiến dịch SMS Marketing (gửi tin nhắn hàng loạt) không còn xa lạ đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều doanh nghiệp có cái nhìn sai lệch về SMS Marketing. Bài viết này, AZTech sẽ chỉ ra những nhận thức sai lầm về chiến dịch SMS Marketing của các doanh nghiệp đó.
SMS Marketing khác biệt hoàn toàn với SMS Spam. Nhưng ranh giới giữa chúng rất mỏng. Yếu tố quyết định đến ranh giới này nằm ở mục đích của người gửi tin. Thông thường, spammer sẽ không quan tâm đến người nhận là ai, có nhu cầu gì…v.v Nội dung tin nhắn spam hầu hết đều vô giá trị, không mang lại lợi ích nào hoặc không có liên quan gì tới khách hàng. Chưa kể, vì là hành vi gửi hàng loạt, nên một người có khả năng sẽ nhận được tin nhắn nhiều lần. SMS Marketing trái ngược hoàn toàn. Trên hết là sự tôn trọng dành cho người nhận. Tin nhắn tiếp thị sẽ chỉ gửi đến những khách hàng đã đăng ký nhận tin. Và hơn hết, nội dung tin phù hợp, mang giá trị có liên quan tới người nhận.
>>Xem chi tiết bài viết tại: http://mobile.aztech.com.vn/4-nhan-thuc-sai-lam-ve-chien-dich-sms-marketing-cua-doanh-nghiep/
1. CHIẾN DỊCH SMS MARKETING LÀ HÌNH THỨC SPAM TIN NHẮN
Nhiều người nghĩ rằng triển khai SMS Marketing là chỉ việc gửi tin nhắn hàng loạt đến hàng triệu khách hàng thường xuyên, liên tục. Quan điểm này là hết sức sai lầm. Để triển khai SMS Marketing bất cứ ai cũng phải có một chiến lược hẳn hoi. Chiến lược này phải phù hợp các chiến lược kinh doanh và Marketing tổng thể. Các chiến dịch SMS Marketing trong chiến lược đó phải đúng với từng thời điểm, từng nhóm sản phẩm. Trong đó nhắm đến một hoặc vài nhóm khách hàng mục tiêu nhất định. Các thông điệp tin nhắn cũng được soạn thảo kỹ lưỡng và tuân thủ những quy tắc Marketing nhất định.SMS Marketing khác biệt hoàn toàn với SMS Spam. Nhưng ranh giới giữa chúng rất mỏng. Yếu tố quyết định đến ranh giới này nằm ở mục đích của người gửi tin. Thông thường, spammer sẽ không quan tâm đến người nhận là ai, có nhu cầu gì…v.v Nội dung tin nhắn spam hầu hết đều vô giá trị, không mang lại lợi ích nào hoặc không có liên quan gì tới khách hàng. Chưa kể, vì là hành vi gửi hàng loạt, nên một người có khả năng sẽ nhận được tin nhắn nhiều lần. SMS Marketing trái ngược hoàn toàn. Trên hết là sự tôn trọng dành cho người nhận. Tin nhắn tiếp thị sẽ chỉ gửi đến những khách hàng đã đăng ký nhận tin. Và hơn hết, nội dung tin phù hợp, mang giá trị có liên quan tới người nhận.
Ranh giới mong manh giữa SMS Marketing và SPAM tin nhắn
Ngoài ra, trong tin nhắn SMS Marketing luôn có cú pháp để khách hàng lựa chọn Hủy Đăng Ký bất kỳ lúc nào. Từ những điểm trên, dễ dàng nhận thấy, SMS Marketing chính là sự tôn trọng cá nhân hóa khách hàng. Tại Việt Nam hiện nay, người ta đã biến cái ưu điểm của SMS Marketing thành nhược điểm. Chẳng có mấy ai thấy điện thoại báo rung tin nhắn mà xóa luôn khi chưa đọc. Hầu hết đều phải mở ra xem vì sợ bỏ sót thông tin quan trọng. Lợi dụng thói quen này của người dùng, sms marketing dần đã bị gắn mác spam.2. CHIẾN DỊCH SMS MARKETING KHÔNG CẦN SỰ ĐỒNG Ý CỦA KHÁCH HÀNG
Doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn mà không cần sự cho phép của khách hàng không? Theo quy định của luật quảng cáo và tiếp thị qua tin nhắn và thư điện tử, doanh nghiệp phải được sự đồng ý của khách hàng. Các nhà mạng cũng quy định như vậy rất rõ ràng. Ngoài ra nếu gửi tin nhắn mà không có sự đồng ý của khách hàng tức là không biết người nhận tin nhắn đó đang cần gì, muốn gì…>>Xem chi tiết bài viết tại: http://mobile.aztech.com.vn/4-nhan-thuc-sai-lam-ve-chien-dich-sms-marketing-cua-doanh-nghiep/
otakusama- Chú ý, khách Vãng Lai
Hãy xác nhận uy tín: shop.danangmuaban.vn - Tổng số bài gửi : 134
Join date : 20/06/2018
Similar topics
» Tư vấn chiến lược gói marketing outsource cho mọi doanh nghiệp
» SMS Marketing và Email Marketing: Doanh nghiệp nên dùng cái nào?
» Tạo Chiến Dịch SMS Kết Hợp Email Marketing
» Chiến dịch gửi tin nhắn marketing cho năm 2019
» Làm thế nào để chiến dịch SMS Marketing thành công nhất?
» SMS Marketing và Email Marketing: Doanh nghiệp nên dùng cái nào?
» Tạo Chiến Dịch SMS Kết Hợp Email Marketing
» Chiến dịch gửi tin nhắn marketing cho năm 2019
» Làm thế nào để chiến dịch SMS Marketing thành công nhất?
SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ DANANGMUABAN.FORUMVI.COM :: BẢN TIN VIỆC LÀM TẠI ĐÀ NẴNG 2017 :: 1. Tuyển dụng, Tìm Việc rao Toàn Quốc
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết